TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 26,150 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng triển khai nhiệm vụ quốc phòng - Quân sự địa phương năm 2018

Ngày 30/01/2018 Viễn thông Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ Quốc phòng – Quân sự địa phương (QP-QSĐP) năm 2018, nhằm chỉ rõ những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra những kinh nghiệm từ đó xây dựng kế hoạch và phương hướng công tác QP-QSĐP năm 2018.


Đến dự Hội nghị có Thượng tá Nguyễn Văn Năm, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS Thành phố Đà Nẵng; các đồng chí đại diện các phòng, ban Bộ CHQS Thành phố Đà Nẵng;  đại diện Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng, đơn vi Cụm trưởng Cụm tự vệ Khối Doanh nghiệp; đại diện Ban Giám đốc; các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các phòng chức năng, các Trung tâm trực thuộc cùng toàn thể cán bộ chiến sỹ tự vệ Viễn thông Đà Nẵng.

Chủ trì Hội nghị ông Nguyễn Nho Túy, Phó Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng.

 

Tại Hội nghị, Ban CHQS Viễn thông Đà Nẵng đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2017 như sau:

- Trên cơ sở các văn kiện của UBND thành phố Đà Nẵng; của Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về công tác QP-QSĐP năm 2017, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã ban hành Nghị quyết  126-NQ/ĐU về tăng cường lãnh đạo nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2017 làm cơ sở để Ban CHQS Viễn thông Đà Nẵng xây dựng và triển khai kế hoạch công tác QP-QSĐP năm 2017 cho lực lượng tự vệ Viễn thông Đà Nẵng đồng thời chỉ đạo triển khai đến toàn thể CBCNV và lực lượng tự vệ Viễn thông Đà Nẵng:

+ Luật Dân quân tự vệ; Luật nghĩa vụ quân sự; Luật Giáo dục QP-AN.

+ Kế hoạch công tác QP-QSĐP năm 2017 tại Viễn thông Đà Nẵng.

+ Kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị trong từng nhiệm vụ của lực lượng tự vệ.

- Lập đầy đủ kế hoạch trực SSCĐ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trong khu vực của đơn vị. Duy trì thường xuyên chế độ trực lãnh đạo, trực SSCĐ và đã đảm bảo an toàn trong dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/2016), Tết Dương lịch 2017 và Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017; ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3 AL); các ngày Lễ 30/04, 01/05 năm 2017, kỷ niệm 63 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954-07/05/2017); kỷ niệm 72 năm Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam và bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

- Về công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự năm 2017: Ban CHQS VTĐN đã phối hợp cùng Công ty Cp Cấp nước Đà Nẵng xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện tập trung cho lực lượng tự vệ 02 đơn vị. Kết quả xếp loại toàn khóa của lực lượng tự vệ Viễn thông Đà Nẵng: Khá

- Về công tác đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội:

+ Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944-22/12/2016) Ban CHQS Viễn thông Đà Nẵng đã tham mưu cho Đảng ủy; Giám đốc tổ chức gặp mặt và tặng quà cho hơn 65 CBCNV là bộ đội phục viên.

+ Nhân dịp Tết cổ truyền Đinh Dậu năm 2017 BCH quân sự Viễn thông Đà Nẵng đã tham gia cùng Bộ chỉ huy Quân sự thành phố thăm và đã tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại Xã Tư, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam; Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, phụng dưỡng 01 mẹ Việt Nam anh hùng (tại Hòa Quý, Ngũ Hành Sơn, ĐN).

+ Phối hợp cùng các đơn vị trong Cụm tự vệ Khối Doanh nghiệp tổ chức làm 630m đường betong nông thôn mới tại Thôn Hưởng Phước, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng, ngày 20/7/2017 đã tổ chức lễ bàn giao đưa vào sử dụng.

+ Ngoài ra, phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động sau:

 * Ủng hộ kinh phí sữa chữa nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Diệt (vợ liệt sỹ), hộ nghèo tại thôn Giáng Nam 1, Hòa Phước, Hòa Vang, Tp Đà Nẵng.

 *Ủng hộ kinh phí giúp huyện Hòa Vang nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới.

 * Tham gia cùng đoàn công tác của UBND thành phố Đà Nẵng thăm huyện đảo Trường Sa và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ hải đảo.

 

Tham gia cùng Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo xã Tư, Đông Giang, Quảng Nam dịp Tết Đinh Dậu 2017

 

 

Bàn giao đường betong nông thôn mới tại Thôn Hưởng Phước, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng

Trong năm 2017, ngoài việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố đạt về chất lượng và số lượng theo kế hoạch Tập đoàn giao, đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin cho Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017, Viễn thông Đà Nẵng còn tham gia cung cấp hàng ngàn đường cáp quang kết nối công trình camera giám sát an ninh của Công An Thành phố; đặc biệt Viễn thông Đà Nẵng đã vinh dự được chọn là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông chính cho APEC 2017 tại Đà Nẵng, góp phần thành công chung của tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Tại Hội nghị Ông Nguyễn Nho Túy, chủ trì Hội nghị đã hoan nghênh tinh thần đoàn kết, thống nhất và phối hợp tốt trong toàn lực lượng tự vệ Viễn thông Đà Nẵng để đạt được những kết quả trên.

 

Thiếu tá Thượng tá Nguyễn Văn Năm, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS Thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận kết quả mà đơn vị đã đạt được đồng thời chỉ đạo đơn vị triển khai thêm một số nội dung trong phương hướng nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2018 nhằm phát huy mạnh mẽ sức mạnh của toàn lực lượng tự vệ để đảm bảo an minh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đơn vị đứng chân; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Với kết quả đạt được, ngày 03/01/2018 tại Hội nghi triển khai nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2018 của UBND thành phố Đà Nẵng, Chủ tịnh Huỳnh Đức Thơ đã vinh danh và tặng bằng khen cho Ban CHQS và cá nhân ông Lương Hồng Khanh, Gián đốc, Chỉ huy trưởng BCHQS Viễn thông Đà Nẵng đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2017.

 

Ông Nguyễn Nho Túy, Phó Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng, nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2017

Ông Nguyễn Nho Túy cũng đã chúc mừng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2017 tại các đơn vị trực thuộc Viễn thông Đà Nẵng đồng thời nhắc nhở các cá nhân, tập thể phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được để cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

 

Cũng tại Hội nghị ông Nguyễn Nho Túy đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 và phát động thi đua Quyết thắng với chủ đề Đoàn kết, kỹ cương, sáng tạo, an toàn, quyết thắngtrong toàn lực lượng tự vệ Viễn thông Đà Nẵng.

 

 

Các đơn vị ký cam kết thi đua Quyết thắng năm 2018

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2018 của Viễn thông Đà Nẵng thành công tốt đẹp với sự thống nhất cao của tất cả các đại biểu dự Hội nghị.

Năm 2018, với nhiều cơ hội và cũng không ít khó khăn trong nhiệm vụ SXKD cũng như nhiệm vụ QP-QSĐP nhưng Hội nghị tin rằng với sự đoàn kết thống nhất của toàn thể CBCNV và toàn thể lực lượng tự vệ, Viễn thông Đà Nẵng sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD cũng như nhiệm vụ Quốc phòng – Quân sự địa phương tại đơn vị./.

 Nguyễn Công Quyền

 Ban CHQS VNPT Đà Nẵng

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9