TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 31,579 người đã xem bài viết này!

ĐẢNG BỘ VIỄN THÔNG ĐÀ NẴNG GIỮA NHIỆM KỲ NHÌN LẠI

Ngày 23/7 vừa qua, Đảng uỷ Viễn thông Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ (2015-2020).

Chặng đường nửa nhiệm kỳ với những thách thức và thành công đã cho thấy sự lớn mạnh, trưởng thành ngày một rõ nét của một Đảng bộ.

 

Đ/c Lương Hồng Khanh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc VTĐN báo cáo sơ kết

Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng là đảng bộ cơ sở ủy quyền trực thuộc Thành ủy. Đảng uỷ lãnh đạo công tác xây dựng Đảng tại 16 tổ chức đảng trực thuộc, trong đó có 3 đảng bộ bộ phận (gồm 19 chi bộ trực thuộc) và 13 chi bộ. Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng có 414 đảng viên.

Từ năm 2015 đến nay với hơn 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình cạnh tranh quyết liệt của các doanh nghiệp viễn thông khác, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa thực hiện tái cơ cấu mô hình tổ chức bộ máy theo chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nhưng với tinh thần vượt khó đi lên, các đơn vị đã dốc toàn lực, tiếp tục giữ vững và chiếm lĩnh thị phần các dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin trên địa bàn Thành phố. thực hiện các  mục tiêu và chủ trương của Tập đoàn, đó là: “Chất lượng dịch vụ vì khách hàng”; “Đổi mới, tự tin vì một VNPT phát triển bền vững”. Đảng uỷ đã tập trung lãnh đạo xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Ngành.

Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tiếp tục được coi trọng và xem đây là khâu then chốt có tính quyết định. Giai đoạn 2015-2018 hàng chục cán bộ kỹ thuật đã được đào tạo trên đại học, gần 100 kỹ sư đã được đào tạo lại, cập nhật tiến bộ mới trong lĩnh vực VT-CNTT, đồng thời tăng cường đào tạo và bồi dưỡng về công tác chăm sóc khách hàng cho hàng trăm cán bộ kỹ thuật để thích ứng với tình hình cạnh tranh trên thị trường.

 

Không khí dân chủ tại đơn vị luôn được cởi mở

Các tổ chức đoàn thể tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; có nhiều hình thức phù hợp trong việc vận động, tập hợp, đoàn kết, góp phần thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV; phát huy vai trò nòng cốt trong việc tăng cường khối đại đoàn kết và sự đồng thuận trong CBCNV; phát huy vai trò là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng và chuyên môn.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB đã hoạt động có hiệu quả, đúng chức năng nhiệm vụ và có sự phối hợp thống nhất tạo ra sự đồng thuận, tích cực trong các hoạt động của phong trào thi đua, góp phần củng cố sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia các chính sách xã hội và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên.

Đảng ủy thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Luôn bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, coi trọng đổi mới nội dung, hình thức và phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền định hướng dư luận xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng, góp phần tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong CBCNV.

Tiếp tục chỉ đạo, theo dõi việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nghiêm túc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng đến từng tổ chức Đảng, đảng viên và CBCNV.

Ban Thường vụ Đảng ủy xây dựng Đề án nâng cấp Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng giao quyền cấp trên cơ sở; dự thảo Quyết định điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; tổ chức triển khai thực hiện Quy định luân chuyển cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy quản lý; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Trung ương về bảo vệ chính trị nội bộ.

 


Đ/c Võ Công Trí - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ phát biểu tại Hội nghị sơ kếtCông tác bồi dưỡng kết nạp đảng; chuyển đảng viên mới về sinh hoạt với cấp ủy nơi cư trú; bồi dưỡng lý luận chính trị cấp ủy viên các cấp; việc trao Huy hiệu Đảng và cử cán bộ đảng viên, công nhân viên tham quan, du lịch trong nước và ngoài nước được quan tâm thường xuyên.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên được tiến hành thường xuyên, đạt được nhiều kết quả tích cực; chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên. Qua đánh giá, phân loại hằng năm, có 50% tổng số tổ chức đảng đạt trong sạch, vững mạnh, trong đó có 20% đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; trên 98% tổng số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lãnh đạo Đảng, Chuyên môn, Công đoàn Viễn thông Đà Nẵng đã chỉ đạo thực hiện và quán triệt chủ trương trên đến toàn thể đảng viên và CBCNV nhằm thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và truyền thống giàu lòng nhân ái của dân tộc Việt Nam với chuỗi những hoạt động thiết thực như: nộp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của thành phố; phụng dưỡng Bà mẹ VNAH; hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ; trợ cấp khó khăn và hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho thân nhân liệt sĩ Ngành Bưu điện; hằng năm tổ chức gặp mặt cán bộ lãnh đạo hưu trí và theo định kỳ gặp mặt cán bộ, công nhân viên đã nghỉ hưu; ủng hộ kinh phí xây dựng khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa; ủng hộ đồng bào nghèo tại các địa phương khó khăn; ủng hộ kinh phí cho các tổ chức xã hội, từ thiện...

Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra được tăng cường, nhất là kiểm tra việc chấp hành chủ trương, nghị quyết, Điều lệ Đảng; chính sách về quản lý tài chính, tài sản của cấp ủy Đảng và quy định về những điều đảng viên không được làm.

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội lần thứ III Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng, Đảng ủy đề ra mục tiêu tổng quát trong nửa nhiệm kỳ còn lại là: Phấn đấu hằng năm thực hiện tăng các chỉ tiêu chủ yếu từ 10 – 20%, gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ; tiếp tục tổ chức sắp xếp bộ máy phù hợp theo định hướng của Tập đoàn; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; lãnh đạo xây dựng các đơn vị chuyên môn, các tổ chức đoàn thể vững mạnh; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống CBCNV; tăng cường công tác xây dựng Đảng./.
Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9