TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 28,190 người đã xem bài viết này!

Các hoạt động hưởng ứng tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2018 của Viễn thông Đà Nẵng

Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018 diễn ra từ ngày 01/5/2018 đến ngày 31/5/2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.


Để việc tổ chức Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 có kết quả thiết thực, góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và đảm bảo an toàn cháy nổ, sáng ngày 06/5/2018 tại Công viên bờ Đông cầu Rồng, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018, đại diện lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành, các đơn vị và hơn 1000 CBCNV của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tham dự lễ phát động.

 

Đại diện lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Viễn thông Đà Nẵng tham gia Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018

 

Việc tổ chức Tháng hành động ATVSLĐ được tổ chức định kỳ hằng năm trong suốt 19 năm qua đã và đang góp phần hạn chế  tai nạn, bệnh tật liên quan đến lao động; nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động về công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ đã từng bước chuyển biến tích cực; người sử dụng lao động, người lao động cũng có ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Với những kết quả đạt được trong công tác ATVSLĐ năm 2017, Viễn thông Đà Nẵng đã được Cục An toàn Lao động tặng giấy khen cho tập thể CBCNV Viễn thông Đà Nẵng và cá nhân đồng chí Lương Hồng Khanh - Giám dốc Viễn thông Đà Nẵng đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2017 (QĐ số 49/QĐ-ATLĐ ngày 29/04/2018).

 

Viễn thông Đà Nẵng vinh dự nhận giấy khen của Cục An toàn Lao động

Với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” ngay trong những ngày đầu tháng 03/2018 Ban Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng đã ban hành các công văn, hướng dẫn và đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiên  một số nội dung sau:

- Phối hợp cùng Phân viện Bảo hộ Lao động và Bảo vệ môi trường Miền Trung tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho toàn thể CBCNV Viễn thông Đà Nẵng theo đúng quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.

 

 

- Phối hợp cùng phòng Chỉ đạo – Hướng đẫn Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền công tác PCCN cho toàn thể CBCNV với các nội dung:

+ Điều kiện an toàn PCCC đối với cơ quan đơn vị; nhà cao tầng.

+ Biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng điện trong sinh hoạt;

+ Biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng xăng dầu;

+ Biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng lửa trần (hút thuốc, đun nấu,…);

+ Điều kiện an toàn khi thoát nạn;

+ Cơ chế dập tắt đám cháy; cách thức xử lý khi có sự cố cháy, nổ hoặc các tình huống cứu nạn, cứu;

+ Cách sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng (bình chữa cháy, chăn chiên, cát, nước,…); cách sử dụng mặt nạ phòng độc…

 

Đại tá Nguyễn Huy Phong - Trưởng phòng Chỉ đạo – Hướng đẫn Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng  truyền truyền công tác PCCN cho Viễn thông Đà Nẵng

Tháng 9/2017, Cục Cảnh sát PCCC - Bộ Công an phối hợp cùng Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng đã thanh tra việc chấp hành, thực hiện các quy định về công tác PCCC tại Viễn thông Đà Nẵng và đánh giá cao kết quả Viễn thông Đà Nẵng đã thực hiện. Đại tá Nguyễn Huy Phong, đại diện UBND thành phố Đà Nẵng tuyên dương và tặng bằng khen cho Viễn thông Đà Nẵng, đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC năm 2017.

- Phối hợp cùng Phân viện Bảo hộ Lao động và Bảo vệ môi trường Miền Trung tổ chức đo kiểm môi trường làm việc tại tất cả các đơn vị trực thuộc Viễn thông Đà Nẵng theo đúng quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.

 

- Phối hợp Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Đào tạo Huấn luyện PCCC, Cứu nạn Cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 44 đội viên đội PCCC cơ sở Viễn thông Đà Nẵng theo đúng quy định tại Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PC&CC.

 

 

 

- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 450 CBCNV đang công tác tại Viễn thông Đà Nẵng.

- Song hành trong công tác ATVSLĐ-PCCN, Công đoàn Viễn thông Đà Nẵng cùng chuyên môn phát động thi đua hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2018 (công văn số 51/LT-CM-CĐ-VNPT-ĐN ngày 13/4/2018). Ngoài các nội dung thi đua nhằm chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp còn phải tạo môi trường làm việc sạch, đẹp, chuyên nghiệp và an toàn; xây dựng hình ảnh đơn vị văn minh, hiện đại, đó là triển khai Chương trình 5S tại tất cả các phòng ban, trung tâm trực thuộc Viễn thông Đà Nẵng.

Chương trình 5S dựa trên 5 bước:

S1: SERI (Sàng lọc): Là xem xét, phân loại, chọn lựa và loại bỏ những thứ không cần thiết tại nơi làm việc.

S2: SEITON (Sắp xếp): Sắp xếp là hoạt động bố trí các vật dụng làm việc, bán thành phẩm, nguyên vật liệu, hàng hóa … tại những vị trí hợp lý sao cho dễ nhận biết, dễ lấy, dễ trả lại. S2 là hoạt động cần được tuân thủ triệt để.

 

S3: SEISO (Sạch sẽ): Là giữ gìn vệ sinh tại nơi làm việc, máy móc, thiết bị, dụng cụ làm việc hay các khu vực xung quanh nơi làm việc để đảm bảo môi trường, mỹ quan tại nơi làm việc. S3 cũng là hoạt động cần được tiến hành định kì.

 

S4: SEIKETSU (Săn sóc): Săn sóc được hiểu là việc duy trì định kì và chuẩn hóa 3S đầu tiên (Seri, Seiton và Seiso) một cách có hệ thống. S4 là một quá trình trong đó ý thức tuân thủ của CBCNV trong một tổ chức được rèn rũa và phát triển.

S5: SHITSUKE (Sẵn sàng): Là tạo thói quen tự giác tuân thủ nghiêm ngặt các qui định tại nơi làm việc. Sẵn sàng được thể hiện ở ý thức tự giác của người lao động đối với hoạt động 5S.

Toàn thể CBCNV Viễn thông Đà Nẵng đều nhận thức rõ tầm quan trọng của 5S, tự giác và chủ động kết hợp nhuần nhuyễn các chuẩn mực 5S với công việc để đem lại năng suất cao hơn trong công việc cá nhân cũng như năng suất chung của đơn vị.  

 

“Việc tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ nhằm tuyên truyền, phổ biến những quy định của Luật an toàn, vệ sinh lao động tới toàn thể CBCNV Viễn thông Đà Nẵng, từ đó giúp người lao động nắm bắt, hiểu và áp dụng vào thực tiễn công việc, góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mỗi CBCNV, bảo vệ tài sản của đơn vị và ổn định sản xuất, hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2018 tại Viễn thông Đà Nẵng”. Đây chính là yêu cầu Lãnh đạo Viễn thông Đà Nẵng gửi đến toàn thể CBCNV thông qua Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018./.

 

Nguyễn Công Quyền

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9