TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 27,170 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khắc phục hậu quả cơn bão Nari (cơn bão số 11).

Chiều ngày 7/11/2013 , VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khắc phục hậu quả cơn bão nari (cơn bão số 11)

Nari là cơn bão số 11 đi vào biển Đông, có cường độ rất mạnh, tâm bão được xác định đi vào Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và QuảngNam. Vì vậy, từ ngày 13/10, Viễn thông Đà Nẵng đã triển khai phương án phòng chống bão lụt đến từng đơn vị sản xuất và toàn thể CB CNV Viễn thông Đà Nẵng để chủ động ứng phó với bão số 11. Khoảng 23h ngày 14/10 bão Nari bắt đầu đổ bộ vào đất liền ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Đà Nẵng và kéo dài đến tận sáng 15/10 vẫn tiếp tục hoành hành trên các tuyến phố ở Đà Nẵng. Nhờ công tác chuẩn bị kỹ càng, sự chủ động trong công tác phòng chống bão, mà hệ thống thông tin liên lạc của VNPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng luôn thông suốt trước, trong cũng như sau bão, đảm bảo thông tin phục vụ tốt công tác chỉ đạo phòng chống và khắc phục hậu quả sau bão lụt của Trung ương, chính quyền địa phương và của Tập đoàn. Tuy nhiên với sức tàn phá dữ dội của một siêu bão và kéo dài gần 12 giờ, mạng lưới viễn thông của Viễn thông Đà Nẵng không thể tránh khỏi những thiệt hại, đặc biệt là mạng ngoại vi bị ảnh hưởng khá nặng gây mất liên lạc cho hàng chục ngàn thuê bao.

Ngay khi bão chưa hoàn toàn đi qua khu vực Miền trung, ngày 15/10/2013 Viễn thông Đà Nẵng đã họp triển khai công tác khắc phục hậu quả sau bão. Với sự nỗ lực, đồng lòng, với tình thần trách nhiệm, sự năng động, tự chủ và quyết tâm khắc phục nhanh chóng hậu quả sau bão của toàn thể CB CNV Viễn thông Đà Nẵng, cùng với sự triển khai ứng cứu kịp thời của các đơn vị trong cụm về nhân lực, vật lực và thiết bị, chính nhờ vậy mà chỉ trong 1 thời gian ngắn sau khi bão 11 đi qua, toàn bộ hệ thống mạng và các trạm BTS/NodeB VinaPhone đã được khôi phục hoàn toàn. Công tác tiếp nhận và xử lý hỏng dịch vụ cho khách hàng cũng được Lãnh đạo Viễn thông Đà Nẵng, các phòng chức năng và Lãnh đạo các Công ty đặc biệt quan tâm tập trung chỉ đạo xử lý. Tổng số báo hỏng dich vụ từ khi bão 11 ảnh hưởng đến Đà Nẵng (ngày 14/10/2013) đến ngày 05/11/2013 là 44141 thuê bao, các đơn vị đã xử lý khôi phục 41554 thuê bao, đạt tỉ lệ xử lý  trên 94,1%, trong đó dịch  FTTx và MegaWan đã được khôi phục hoàn toàn, tồn đọng cuối ngày chưa xư lý kịp của dịch vụ IPTV và Internet băng rộng MegaVNN đang dần trở về với ngưỡng trung bình ở điều kiện thời tiết bình thường.

Hội nghị lần này cũng đã tiếp thu nhiều nhiều ý kiến đóng góp, những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống cũng như xử lý sự cố sau cơn bão của các Đài Viễn thông, các Trung Tâm Kỹ thuật, Trung tâm FTTx trực tiếp xử lý sự cố sau bão để hoàn thiện hơn phương án phòng chống lụt bão trong thời gian sắp tới.


Bà Lê Thanh Thu Hà - Phó Giám đốc Viễn thông Đà nẵng trao thưởng cho các tập thể
 

Ông Hồ Văn Cư - Phó Giám đốc Viễn thông Đà nẵng trao thưởng cho các cá nhân

Để khuyến khích các đơn vị trực tiếp tham gia khắc phục hậu quả sau bão Nari, vào ngày 17/10, lãnh đạo Viễn thông Đà nẵng đã thưởng nóng số tiền 45 triệu đồng cho 15 Đài, Trung tâm Kỹ thuật, Trung tâm FTTx thuộc các đơn vị trực thuộc Viễn thông Đà nẵng. Dịp này, Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng đã tiếp tục tặng thưởng 22,2 triệu đồng cho 11 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo thông tin liên lạc, phòng chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 11./.

Hồng Thúy

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9