TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 27,269 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng: Hưởng ứng tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động lần 1 năm 2017

Nhằm triển khai Luật An toàn, vệ sinh lao động có hiệu quả, với phương châm công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) phải là những hành động cụ thể tại nơi làm việc của những cơ quan, tổ chức có trách nhiệm, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chuyển từ việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN thành Tháng hàng động về ATVSLĐ từ năm 2017.

 

Sáng ngày 07/5/2017, tại khu công viên bờ Đông sông Hàn, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017. Đến dự lễ có ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo thành phố Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, các cơ quan đơn vị; đại diện lãnh đạo và hơn 20 CBCNV VNPT Đà Nẵng cùng hơn 1000 CBCNV của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại Lế phát động, ông Đặng Việt Dũng đã khẳng định “…Việc tổ chức Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN trong 18 năm qua đã và đang góp phần kiềm chế  tai nạn, bệnh tật liên quan đến lao động; nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động về công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ đã từng bước chuyển biến tích cực; Người sử dụng lao động, người lao động cũng có ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động...”.

 

Ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo thành phố Đà Nẵng, phát biểu chỉ đạo

Tại lễ phát động, VNPT Đà Nẵng là một trong những đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2016 và đã được UBND thành phố tặng bằng khen (QĐ số 2350/QĐ-UBND ngày 29/04/2017). Ngoài ra, ông Trần Minh Anh, phó phòng Nhân sự - VNPT Đà Nẵng cũng vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố về công tác ATVSLĐ-PCCN tại đơn vị.

 

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017 có chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”. Nhằm cụ thể hóa Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, trong những ngày đầu tháng 03/2017, Ban Giám đốc VNPT Đà Nẵng đã ban hành các công văn, hướng dẫn và đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiên  một số nội dung sau:

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định mới của Luật an toàn, vệ sinh lao động năm 2015 chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2016 tới toàn thể đoàn viên công đoàn và người lao động, Công đoàn VNPT tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Luật an toàn, vệ sinh lao động”, thi qua mạng Internet, được tổ chức từ 01/03/2017 đến 31/03/2017. Ban Giám đốc và Công đoàn VNPT Đà Nẵng đã triển khai sâu rộng đến toàn thể CBCNV. Đến 20/03/2017, 100% CBCNV đã tham gia dự thi và đã được Công đoàn VNPT đánh giá cao.

- Phối hợp cùng Phân viện Bảo hộ Lao động và Bảo vệ môi trường Miền Trung tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho toàn thể CBCNV VNPT Đà Nẵng theo đúng quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.

 

 

 

 

- Phối hợp cùng Phòng Chỉ đạo – Hướng đẫn Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền công tác PCCN cho toàn thể CBCNV với các nội dung:

+ Điều kiện an toàn PCCC đối với cơ quan đơn vị; nhà cao tầng.

+ Biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng điện trong sinh hoạt;

+ Biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng xăng dầu;

+ Biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng lửa trần (hút thuốc, đun nấu,…);

+ Điều kiện an toàn khi thoát nạn;

+ Cơ chế dập tắt đám cháy; cách thức xử lý khi có sự cố cháy, nổ hoặc các tình huống cứu nạn, cứu;

+ Cách sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng (bình chữa cháy, chăn chiên, cát, nước,…); cách sử dụng mặt nạ phòng độc…

 

 

 

- Phối hợp cùng Phân viện Bảo hộ Lao động và Bảo vệ môi trường Miền Trung tổ chức đo kiểm môi trường làm việc tại tất cả các đơn vị trực thuộc VNPT Đà Nẵng theo đúng quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.

 

 

- Phối hợp Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Đào tạo Huấn luyện PCCC, Cứu nạn Cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 42 đội viên đội PCCC cơ sở VNPT Đà Nẵng theo đúng quy định tại Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PC&CC.

- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 450 CBCNV đang công tác tại VNPT Đà Nẵng.

Thông qua việc tích cực tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ, VNPT Đà Nẵng đã tuyên truyền, phổ biến Luật an toàn, vệ sinh lao động tới toàn thể CBCNV; giúp người lao động nâng cao nhận thức, nắm bắt, hiểu và áp dụng vào thực tiễn công việc; góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ; góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mỗi CBCNV, bảo vệ tài sản của đơn vị và ổn định sản xuất, hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2017 tại VNPT Đà Nẵng./.

 

Nguyễn Công Quyền

VNPT Đà Nẵng 



CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9