TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 26,575 người đã xem bài viết này!

Viễn thông Đà Nẵng hỗ trợ sinh kế cho hộ khó khăn Quận Hải Châu

Chiều 27/12, VNPT Đà Nẵng kết hợp với UBND quận Hải Châu trao tặng phương tiện hỗ trợ sinh kế cho 04 hộ dân thuộc diện nghèo và đặc biệt nghèo của Quận với tổng số tiền hơn 25 triệu đồng được chi từ nguồn quỹ chính sách xã hội của VNPT Đà Nẵng.

 

Ông Đoàn Ngọc Sơn – Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Hải Châu phát biểu

Buổi lễ được diễn ra trang trọng, ấm áp tại Hội trường UBND quận Hải Châu. Đến dự, có ông Đoàn Ngọc Sơn – Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Hải Châu; ông Nguyễn Lắm – Phó Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch Công đoàn VNPT Đà Nẵng; các đồng chí cán bộ Phòng Lao động – Thương Binh và Xã hội quận; đại diện Lãnh đạo các phường liên quan và các phóng viên báo đài.

 

Ông Nguyễn Lắm – Phó Bí thư Đảng uỷ VNPT Đà Nẵng phát biểu

Đây là chương trình hoạt động cụ thể nhằm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU ngày 10/08/2009 của Thành ủy Đà Nẵng, đồng thời cũng là một trong những chính sách mang đậm tính nhân văn mà trong những năm qua VNPT Đà Nẵng luôn đồng hành cùng Thành phố.

 

Chia sẻ niềm vui cùng các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Hoàn cảnh của các hộ được hỗ trợ sinh kế rất đặc biệt khó khăn, đã được Phòng LĐTBXH quận phối hợp với VNPT Đà Nẵng khảo sát, điều tra kỹ lưỡng trước khi quyết định. Hộ bà Nguyễn Thị Khuê (73 tuổi, K572/169 Ông Ích Khiêm, Tổ 71 phường Hải Châu 2) già yếu, thường xuyên đau ốm, chồng mất đã lâu, 02 con chưa ai có gia đình, thu nhập không ổn định, nhà ở cấp 4 diện tích 50m²; mức hỗ trợ là bộ đồ nghề gồm máy hàn, máy cắt, máy mài cho con trai làm nghề sắt. Hộ ông Nguyễn Đình Ngô (51 tuổi, K369/4 Ông Ích Khiêm, Tổ 58 phường Hải Châu 2) là cựu chiến binh, làm nghề sửa xe vỉa hè, tuy lớn tuổi nhưng còn độc thân, sống với gia đình em trai trong gian nhà cấp 4 lâu năm đã xuống cấp, diện tích chỉ có 16 m²; mức hỗ trợ là máy bơm hơi để sửa xe. Hộ ông Thái Minh Anh (51 tuổi, K392/53 Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Đông) làm nghề thợ mộc, vợ và 03 người con không có việc làm, nhà ở cấp 4 chưa đến 50 m² nhưng đến 07 khẩu sinh sống; mức hỗ trợ là máy cắt, máy mài, máy bơm hơi làm nghề thợ mộc. Hộ bà Đỗ Thị Quyên (59 tuổi, K356 H45/18 Hoàng Diệu, Tổ 31 phường Bình Thuận) trước đây là lao động phổ thông, nay không có việc làm, bị bệnh tim và khớp nên tiền thuốc chữa bệnh rất tốn kém, đơn thân nuôi 02 con không có việc làm ổn định và 02 cháu ngoại còn nhỏ, nhà ở chưa đến 40 m² nhưng có đến 5 khẩu; mức hỗ trợ là 01 máy may công nghiệp cho con gái may tại nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND Quận Hải Châu và ông Nguyễn Lắm – Phó Bí thư Đảng uỷ VNPT Đà Nẵng đã chúc mừng các hộ được hỗ trợ phương tiện sinh kế mới đúng theo nguyện vọng, đồng thời mong muốn các hộ sử dụng phương tiện đúng mục đích, phát huy hiệu quả để vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Cách Tân




CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9