TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 30,379 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng - Đơn vị thành viên Khối TĐTW2 nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chủ tịch UBND Thành phố năm 2015

Ngày 30/3/2016, tại Công ty Cổ phần Vận tải Đa Phương Thức – 80 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng, Khối Thi đua Trung ương 2 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2015 và Phương hướng công tác năm 2016.


Đến dự Hội nghị có đồng chí Đặng Chí Thanh - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Đà Nẵng; các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị thuộc Khối TĐTW2. 

Khối Thi đua Trung ương 2 gồm 29 đơn vị thành viên, Công ty Cổ phần Vận tải Đa Phương Thức là Khối trưởng nhiệm kỳ 2014-2016; Các đơn vị thuộc khối hoạt động trên nhiều lĩnh vực như giao thông vận tải đường bộ, đường sắt, hàng không, hàng hải và bưu chính - viễn thông. Với những đặc thù nhất định, các đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất kinh doanh trên mọi lĩnh vực, từ các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp công ích, doanh nghiệp cổ phần và công ty TNHH.

VNPT Đà Nẵng đón nhận cờ thi đua năm 2015 của UBND TP Năm 2015 kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, thành phố nói riêng có nhiều khó khăn, các đơn vị trong khối đã tìm nhiều biện pháp tháo gỡ, mạnh dạn đổi mới công tác quản lý điều hành, khai thác tối đa cơ sở vật chất, kết hợp tổ chức thường xuyên các phong trào thi đua tăng năng suất, tiết kiệm, hạ giá thành chi phí sản xuất nhờ vậy đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 2015 đã đề ra. nhiều đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2015 và có mức tăng trưởng cao trên 10% ( đơn vị cao nhất tăng trưởng 39%). Sản lượng doanh thu của 25/29 đơn vị khoảng 25.083 tỷ đồng, Nộp ngân sách địa phương 16/29 đơn vị đạt 839,33 tỷ đồng. Tham gia công tác xã hội của 25/29 đơn vị đạt 14,805 tỷ đồng.

Đạt được thành tích trên có phần đóng góp quan trọng từ phong trào thi đua trong lao động sản xuất. Trong năm qua các đơn vị trong khối đều tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị 38-CT/TU ngày 05-09-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, thực hiện "Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015", bám sát các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tham gia hưởng ứng các phong trào chung do thành phố và khối phát động, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Các đơn vị trong ngành giao thông vận tải đường biển, đường bộ, đường sắt, hàng không, cảng biển đã phát động và thực hiện tốt các phong trào “Kỷ cương, chất lượng, hợp tác, an toàn, hiệu quả “; Phong trào “ Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường ”; Phong trào “Đổi mới quyết liệt, cải cách vì sự hài lòng của người dân - giảm thiểu tai nạn giao thông - không còn xe quá tải “; phong trào “Thay đổi toàn diện của ngành hàng không - Phong trào hiệu quả vì sự phát triển bền vững, an ninh an toàn hàng không ”; Phong trào 4 xin - 4 luôn ; Phong trào lao động sáng tạo trong kinh doanh ‘‘Sáng tạo VNPT - Chất lượng VNPT - Nụ cười VNPT” của ngành viễn thông đã tạo không khí thi đua sôi nổi trên nhiều lĩnh vực.

Năm 2015 các đơn vị trong khối đã tiến hành tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và tham gia đại hội thi đua yêu nước thành phố lần thứ IV. Nhiều tập thể cá nhân được các Bộ ngành, Tổng Công ty khen thưởng điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Tại đại hội thi đua yêu nước Thành phố lần thứ IV, Khối trung ương 2 có 3 đơn vị: Viễn thông Đà Nẵng; Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5; Công ty CP Cảng ĐN được UBND - TP tặng cờ thi đua điển hình tiên tiến 5 năm 2010-2015.

Các đơn vị thành viên khối TĐTW2 ký giao ước thi đua năm 2016

Hội nghị cũng đã nêu ra những nhiệm vụ trọng tâm về công tác thi đua khen thưởng trong năm 2016 của Khối, trong đó phấn đấu 100% đơn vị trong khối hoàn thành toàn diện và vượt mức từ 5 -10 % các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh, tập trung phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do Thành phố, Bộ ngành và Khối phát động, tiếp tục thực hiện chỉ thị 43/CT/TP về năm văn hóa, văn minh đô thị, chỉ thị 29-CT/TU của Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính. Tham gia tuyên truyền và thực hiện tốt các chủ trương lớn (bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp; Bầu cử Quốc hội khóa 14, phong trào giảm nghèo của thành phố, các chương trình đề án của thành phố như Chương trình “Năm không Ba có”, Đề án thành phố môi trường). Các đơn vị Hàng không, Vận tải, Bưu chính - Viễn thông tham gia tích cực cùng Thành phố tổ chức phục vụ thành công các sự kiện lớn, các cuộc họp, hội nghị quốc tế tổ chức tại Đà nẵng trong năm 2016. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống khu dân cư ; Phong trào phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự xã hội, vv…

 

Tại Hội nghị, VNPT Đà Nẵng đã vinh dự được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; 7 đơn vị được tặng Cờ thi đua, 10 tập thể và 17 cá nhân cũng đã được tặng thưởng Bằng khen của UBND thành phố. 100% đơn vị thành viên Khối TĐTWII đã ký giao ước thi đua năm 2016, quyết tâm đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, tận tâm, tận lực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2016, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố, đưa Đà Nẵng xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên./.

Lê Văn Dũng (TCHC)



CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9