TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 31,594 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực nhân viên kỹ thuật

Trước đây, để đánh giá năng lực thực tế của CBCNV, VNPT Đà Nẵng đã tổ chức đánh giá theo hình thức cấp trên trực tiếp đánh giá năng lực của cấp dưới. Việc đánh giá này tuy được thực hiện đúng quy định của Tập đoàn nhưng thực tế cho thấy vẫn còn mang yếu tố cảm tính, thiếu khách quan, định tính và nhiều trường hợp bị cào bằng. Do đó, để khắc phục những nhược điểm này, VNPT Đà Nẵng đã có những bước chuẩn bị dài hạn và hướng đến đổi mới công tác tự đào tạo, kiểm tra vá đánh giá năng lực nhân viên kỹ thuật trong nhiều năm qua.


Sau nhiều năm đào tạo lại, hơn 400 cán bộ - nhân viên kỹ thuật từng bước năng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao công tác chất lượng mạng lưới và phục vụ khách hàng; dự kiến trong tháng 11/2016, VNPT Đà Nẵng sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực cho đối tượng là Nhân viên kỹ thuật của các Trung tâm Viễn thông. Từ đó rút kinh nghiệm và hoàn thiện để dự kiến năm 2017, sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực thêm một số đối tương khác.

 

Tác nghiệp ngoài mạng lưới

Kỳ thi Đánh giá năng lực nhằm xem xét lại khả năng, trình độ chuyên môn, tay nghề của nhân viên theo các tiêu chuẩn năng lực đề ra cho từng vị trí công việc để làm căn cứ đánh giá P2 và trả lương theo đúng năng lực thực tế. Bên cạnh đó, đây là cơ sở để Giám đốc xem xét nâng bậc lương theo quy định của Tập đoàn.

Thực tế cho thấy, việc sắp xếp nhân sự đúng sở trường, nguyện vọng công việc và nghề nghiệp của nhân viên, đảm bảo phát huy tối đa năng lực nhân viên và đóng góp cao nhất vào thành tựu chung của VNPT Đà Nẵng; thể hiện sự công bằng, khách quan trong việc tuyển chọn, đề bạt, nâng lương, khen thưởng và các chế độ phúc lợi khác. Đồng thời cũng từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân viên.

 

Tác nghiệp trong tổng đài

Dự kiến, mỗi năm sẽ tổ chức đánh giá 1 lần vào đầu năm hoặc cuối năm để làm cơ sở để trả lương năng suất, chất lượng (P2) cho năm đó hoặc năm sau liền kề. Chính vì vậy, nội dung thi để đánh giá phải phù hợp và sát theo yêu cầu thực tế của công việc, theo vị trí công việc, nhiệm vụ đang đảm nhiệm.

Về hình thức thi thì năm nay sẽ thi kiểm tra trắc nghiệm trên máy tính kiến thức chung chiếm 20% tỷ trọng điểm số, kiểm tra trắc nghiệm trên máy tính kiến thức chuyên môn chiếm 30% tỷ trọng điểm số và kiểm tra thực hành chiếm 50% tỷ trọng điểm số.

Để chuẩn bị tốt nhất cho việc thực hiện kỳ đánh giá năng lực nhân viên kỹ thuật, VNPT Đà Nẵng đã có những bước chuẩn bị dài hạn và chu đáo. Từ năm 2014 đến nay, VNPT Đà Nẵng đã tổ chức tự đào tạo tại chỗ hàng ngàn lượt cán bộ, nhân viên kỹ thuật với đội ngũ giảng viên nội bộ giàu kinh nghiệm; cách đào tạo vừa kết hợp lý thuyết vừa thực hành theo kiểu "cầm tay chỉ việc", phân công kèm cặp, tăng cường kiểm tra công việc thực tế sau đào tạo nhằm từng bước nâng cao trình độ đội ngũ kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao khi dịch chuyển mạng lưới từ cáp đồng sang cáp quang với nhiều dịch vụ viễn thông, CNTT mới.

Trong năm 2016, VNPT Đà Nẵng đã chuẩn bị và gửi Ngân hàng câu hỏi kiểm tra lý thuyết và nội dung kiểm tra thực hành cho các đối tượng dự thi tự ôn tập, bồi dưỡng tại đơn vị với hơn 300 câu hỏi. Nội dung thi tập trung vào tất cả các lĩnh vực liên quan đến công tác hiện tại của vị trí công việc như: hàn nối, đo thử cáp quang; xử lý sửa chữa nguồn điện; lắp đặt, xử lý sự cố MegaVnn, FiberVnn, My TV; Văn hoá VNPT; nội dung luật lao động, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, ATVSLĐ-PCCN… Các nội dung kiểm tra thực hành chú trọng kiểm tra kỹ năng xử lý, lắp đặt, sửa chữa sự cố... hướng đến nâng cao hơn nữa chất lượng mọi mặt dịch vụ VT, CNTT.

Về công cụ hỗ trợ, đến nay Trung tâm CNTT đã hoàn thiện phần mềm để các cá nhân có thể login vào và thi thử trên máy tính./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9