TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 25,738 người đã xem bài viết này!

Viễn thông Đà Nẵng: Hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 11 gây ra

Trước khi bão Nari (số 11) đổ bộ vào miền Trung, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Viễn thông Đà Nẵng đã thường xuyên theo dõi sát tình hình diễn biến của thời tiết qua Ban chỉ huy PCLB và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Đà Nẵng cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 Ngay trong chiều ngày 14/10/2013, các phương án sẵn sàng đối phó với bão, lũ đã được triển khai. Tại khối văn phòng và các đơn vị trực thuộc công tác kiểm tra lại toàn bộ các thiết bị viễn thông tin học, chằng chống các nhà trạm, các điểm giao dịch, chuẩn bị máy nổ dự phòng cho các trạm..… được nhanh chóng tiến hành. Lực lượng cán bộ trực chỉ huy, trực điều hành và ứng cứu đã sẵn sàng để xử lý mọi tình huống có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn mạng lưới và thông tin liên lạc trong toàn thành phố.

Đêm 14 rạng sáng 15/10, bão số 11 đổ bộ vào Đà Nẵng với sức gió giật cấp 12 đã khiến hàng loạt cây cổ thụ trên các tuyến phố chính gãy đổ ngổn ngang, che lấp cả mặt đường, nhiều đoạn đường bị sạt lở, hư hỏng.... hàng trăm nhà dân, trường học bị sập và tốc mái. Hệ thống cây xanh, trụ điện, đường dây điện chiếu sáng, điện thoại bị đứt gãy nằm ngổn ngang trên đường phố... Theo số liệu thống kê sơ bộ, trong mưa bão đã có gần 250 cột cáp điện thoại bị gãy đổ, xiêu vẹo, 9 tuyến cáp quang bị đứt, một số trụ angten bị hỏng dây co, nhiều nhà trạm bị thấm dột, vỡ bảng hiệu…

 

 Khắc phục sự cố sau bão  Khắc phục sự cố sau bão

Tại Viễn thông Đà nẵng, ngay từ sáng ngày 15/10, khi bão chưa tan hẳn, công tác khắc phục hậu quả cũng được ráo riết triển khai. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Viễn thông Đà Nẵng đã tiến hành họp nhằm nhanh chóng triển khai công tác khắc phục hậu quả sau bão số 11, đảm bảo thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ, an toàn mạng và giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Theo đó, Viễn thông Đà Nẵng khẩn trương khôi phục hoạt động cho các thiết bị viễn thông bị sự cố. Ưu tiên tập trung xử lý thông tin cho các nút mạng trọng yếu Man-E, mạng truyền dẫn, tổng đài Host, Đảm bảo an toàn cho người làm nhiệm vụ. Điều động và ưu tiên chạy máy phát điện đảm bảo thông tin liên lạc cho các trạm BTS/NodeB quan trọng phục vụ công tác khắc phục hậu quả và chất lượng vùng phủ sóng, Ưu tiên xử lý máy hỏng đảm bảo phục vụ tốt cho sự chỉ đạo của Cấp ủy và Chính quyền các cấp; Các đường truyền số liệu của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và khách hàng; Tập trung xử lý nhanh các tuyến cột, cáp vượt đường bị gãy, đứt để tránh tình trạng các phương tiện giao thông đi qua làm dập cáp, hỏng cáp; Chủ động liên hệ với điện lực khu vực ưu tiên xử lý và cấp điện cho các trạm viễn thông quan trọng để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ an ninh quốc phòng và chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai; Tăng cường cán bộ kỹ thuật tại các Tổng đài Chăm sóc khách hàng (800126, 119) nhằm nhanh chóng hỗ trợ xử lý máy hỏng cho khách hàng.

 





 Thu hồi cột cáp gãy đổ hàn nối cáp quang 

Hiện nay bão đã tan, con số thiệt hại về mạng lưới chắc chắn sẽ còn tăng lên và những ngày sau bão sẽ còn rất nhiều việc phải làm, còn nhiều khó khăn phải vượt qua. Viễn thông Đà nẵng đang dốc toàn bộ nhân lực, vật lực, huy động tất cả lực lượng,  không quản ngày đêm, mưa nắng bám sát mạng lưới, nhanh chóng khôi phục hệ thống mạng cáp quang, mạng chuyển mạch, mạng truyền dẫn, mạng ngoại vi, đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc toàn thành phố Đà Nẵng sẽ sớm được khôi phục.

Hồng Thúy

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9