TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 30,040 người đã xem bài viết này!

Trung tâm CNTT – VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội thảo giới thiệu về IPv6

Trong những năm qua, Tập đoàn VNPT đã có những bước chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển đổi và phát triển IPv6, đã ban hành Quyết định về nguyên tắc và kế hoạch triển khai IPv6 giai đoạn 2016 – 2020, toàn bộ hệ thống lõi, peering, IDC… đã có bước chuẩn bị chu đáo và triển khai thử ngiệm thành công quý IV năm 2016. Năm 2017, Tập đoàn VNPT thực hiện kế hoạch từng bước kích hoạt IPv6 (active) cho các thiết bị đầu cuối khách hàng, theo nguyên tắc là "kích hoạt đến đâu sẽ hoạt động tốt đến đó", tránh giảm chất lượng do chuyển đổi.

Nhằm hưởng ứng sự phát triển của IPv6 tại Việt Nam cũng như thực hiện chỉ đạo của VNPT Đà Nẵng về việc Quy hoạch địa chỉ IPv6 giai đoạn 2017-2020; Sáng ngày 4/2/2017 Trung tâm CNTT tổ chức buổi Hội thảo “Giới thiệu IPv6” đến toàn thể CBCNV Trung tâm. Buổi hội thảo cũng là một trong những sự kiện ra quân đầu năm mới của TT CNTT sau những ngày nghỉ tết nguyên đán 2017, phấn đấu một năm mới hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Đến tham dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Nho Túy, Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Nghĩa Nam – Trưởng phòng Mạng dịch vụ, chuyên viên phòng Mạng dịch vụ phụ trách về CNTT cũng như toàn thể CBCNV Trung tâm CNTT.

 
Đ/c Nguyễn Nho Túy - Phó Giám Đốc VNPT Đà Nẵng 

 

IPv6 (Internet Protocol version 6) là “Giao thức liên mạng thế hệ thứ 6″, một phiên bản của giao thức liên mạng (IP) nhằm mục đích nâng cấp giao thức liên mạng phiên bản 4 (IPv4). IPv6 được thiết kế với hi vọng khắc phục những hạn chế vốn có của địa chỉ IPv4 như: hạn chế về không gian địa chỉ, cấu trúc định tuyến và vấn đề bảo mật. IPv6 còn đem lại những đặc tính mới thỏa mãn các nhu cầu dịch vụ của thế hệ mạng mới. IPv6 được kỳ vọng dáp ứng không gian địa chỉ khổng lồ, dường như không giới hạn với kỷ nguyên Internet của vạn vật kết nối IOT (Internet of Things).

Trong những năm qua, việc nghiên cứu chuyển đổi triển khai IPv6 được Tập đoàn, VNPT Đà Nẵng chú trọng. Đặc biệt, là đơn vị chủ lực phát triển phần mềm ĐHSXKD khu vực MT&TN, Trung tâm CNTT đã có đội ngũ cán bộ, chuyên gia nghiên cứu sâu về IPv6 để đi đầu trong triển khai chuyển đổi, phát triển IPv6; tăng cường hỗ trợ kỹ thuật nội bộ VNPT và khách hàng VNPT; phổ cập kiến thức cơ bản về IPv6, những lợi thế của IPv6 đến tất cả CBCNV. Buổi hội thảo còn là cơ hội để mọi người trao đổi, thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm về công tác phát triển phần mềm, dịch vụ CNTT…


 
Được biết, sau sự khởi đầu thành công của Hội thảo nội bộ IPv6, năm 2017, TTCNTT sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển (R&D), thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, tự đào tạo, hội thảo chuyên đề nâng cao trình độ nghiệp vụ cho CBCNV, đáp ứng yêu cầu mới về phát triển dịch vụ CNTT của Tập đoàn VNPT.
 

 Thu Hà

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9