TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 29,489 người đã xem bài viết này!

Thực tập phương án chữa cháy-cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà VNPT Đà Nẵng, 346 đường 2/9 thành phố Đà Nẵng

Với mục đích nâng cao ý thức về công tác PCCC của đội viên PCCC cơ sở cũng như toàn thể cán bộ nhân viên đồng thời giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy, nâng cao khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra, ngày 09/8/2017 VNPT Đà Nẵng đã phối hợp cùng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Thành phố Đà Nẵng tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ tại tòa nhà VNPT Đà Nẵng số 346 đường 2/9 thành phố Đà Nẵng.

 

Tham gia chỉ huy thực tập có đồng chí Trung úy Nguyễn Mạnh Tuấn, cán bộ phòng Chỉ đạo – Hướng dẫn về phòng cháy – Cảnh sát PC&CC thành phố Đà Nẵng; Trung úy Nguyễn Ngọc Tuấn, cán bộ phòng Kiểm tra Cảnh sát PC&CC số 1 TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Đăng Tiệp, Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng – Trưởng BCH PCCC tòa nhà 346 đường 2/9; ông Trần Minh Anh, Phó phòng Nhân sự - UV thường trực BCH PCCC tòa nhà 346 đường 2/9  cùng hơn 30 CBCNV là đội PCCC cơ sở, CBCNV đang làm việc tại tòa nhà 346 đường 2/9.

 

Trước khi triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ Ban chỉ huy thực tập đã tổ chức tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; hướng dẫn tình huống giả định cháy, các phương án thoát nạn thực tế tại tòa nhà cho toàn thể lực lượng PCCC cơ sở và CBCNV đang làm việc tại tòa nhà. Đây là vấn đề quan trọng đối với lực lượng PCCC không chuyên tại đơn vị và CBCNV đang làm việc tại tòa nhà.

 

Trên cơ sở thống nhất giả định tình huống cháy tại khu vực nhà xe của tòa nhà, sau khi có lệnh phát hỏa, lực lượng chữa cháy nhanh chóng báo động cháy và thực hiện các nhiệm vụ theo quy trình tổ chức chữa cháy:

+ Người phát hiện cháy: Hô hoán cho mọi người trong tòa nhà biết xảy ra cháy, ấn nút báo cháy khẩn cấp.

+ Tổ bảo vệ: nghe chuông báo cháy, nhanh chóng xác định vị trí cháy, cắt điện toàn bộ khu vực cháy, điện thoại báo BCH PCCC tòa nhà và cho cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp qua số máy 114 theo đúng nhiệm vụ trong kế hoạch thực tập đề ra.

+ Tổ chữa cháy triển khai phương án chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay; triển khai 02 lăng A từ họng nước chữa cháy của cơ sở; khởi động máy bơm chữa cháy phun nước dập tắt đám cháy giả định.

+ Tổ cứu nạn cứu hộ: khi nghe báo động cháy, nhanh chóng xác định vị trí cháy, tổ chức tiếp cận, xác nhận người bị kẹt, di chuển người bị nạn và hướng dẫn thoát nạn CBCNV đang làm việc ra bên ngoài theo các hướng cửa thoát nạn, hành lang.., một cách trật tự, an toàn và di chuyển một số tài sản có giá trị.

 

Nhìn chung, lực lượng cơ sở tham gia tịch cực, hiệu quả, an toàn và hoàn thành tốt mục đích, yêu cầu của kế hoạch; các phương tiện chữa cháy tại chỗ của cơ sở phát huy tốt tác dụng. Toàn thể đội PCCC tòa nhà đã thực hiện đúng mục đích và yêu cầu của kế hoạch đã đề ra.

Tại cuộc họp rút kinh nghiệm, Cảnh sát PC&CC thành phố Đà Nẵng đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện của VNPT Đà Nẵng từ công tác xây dựng kế hoạch thực tập đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để đáp ứng được yêu cầu thực tập. Bên cạnh đó, CBCNV tham gia nghiêm túc, có chất lượng và đạt hiệu quả cao.

Qua buổi diễn tập đã khẳng định được sự hiệu quả trong công tác công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố Đà Nẵng và VNPT Đà Nẵng trong xử lý tình huống cháy nổ - cứu nạn cứu hộ xảy ra.

Đảm bảo an toàn cháy nổ tại các nhà làm việc, trạm viễn thông… đặc biệt là các tòa nhà làm việc cao tầng là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu trong công tác điều hành SXKD của Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng. Vì vậy, triển khai thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy – cứu hộ, cứu nạn là một hoạt động thường niên của VNPT Đà Nẵng nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn phòng chống cháy nổ cho cán bộ công nhân viên./.

Nguyễn Công Quyền   

Xem Hình ảnh của buổi thực tập

 


CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9