TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 28,486 người đã xem bài viết này!

Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng phối hợp VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội thảo đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong Khám chữa bệnh và Thanh toán BHYT theo Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ

Ngày 26/11/2015, tại Trung tâm Hành chính TP Đà nẵng, Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng phối hợp VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội thảo đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong Khám chữa bệnh và Thanh toán BHYT theo Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ;  Tham dự hội thảo có gần 100 đại biểu là Lãnh đạo Sở Y tế, đại diện lãnh đạo, các nhà chuyên môn và chuyên gia IT các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo đã đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng, nhất là triển khai chủ trương của Bộ Y tế về việc đẩy nhanh việc ứng dụng CNTT đảm bảo tiến độ yêu cầu theo Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ và giao các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án thuê dịch vụ CNTT theo  Quyết định 80/2014/QĐ-TTg ngày 30/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện chủ trương đó, Tập đoàn VNPT đã hợp tác với Bộ Y Tế triển khai hệ thống phần mềm VNPT-HIS đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quản lý KCB và thanh toán BHYT của Bộ Y tế.

Các đại biểu đã được được nghe VNPT Đà Nẵng giới thiệu hệ thống phần mềm VNPT-HIS, là sản phẩm do Tập đoàn VNPT tự lực đầu tư, xây dựng hệ thống phần mềm Quản lý Khám chữa bệnh, thanh toán BHYT và phần cứng tập trung theo công nghệ điện toán đám mây (Cloud), đảm bảo hoạt động ổn định, bảo mật; Các đơn vị cơ sở y tế sử dụng chỉ cần truy cập phần mềm qua giao diện Web mà không cần phải cài đặt trên máy tính cá nhân, không cần trang bị thêm hệ thống server, không cần nhân sự IT quản trị mạng. Nhân viên VNPT sẽ trực tiếp triển khai, hỗ trợ trong suốt quá trình các đơn vị y tế sử dụng phần mềm. Công tác nâng cấp, bảo trì được thực hiện tập trung và liên tục được cập nhật.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực vào phần mềm VNPT- HIS để đáp ứng được các yêu cầu của các bệnh viện địa phương.

Ông Lương Hồng Khanh - Giám đốc VNPT Đà Nẵng cũng đã giải đáp các thắc mắc của Quý vị Đại biểu liên quan đến sản phẩm dịch vụ VNPT-HIS áp dụng trong việc Quản lý Khám chữa bệnh và thanh toán BHYT đồng thời cam kết sẽ tục phát triển hoàn thiện hơn chương trình này để, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh và thanh toán BHYT của ngành Y tế.

 

Hồng Thúy

 

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9