TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 26,770 người đã xem bài viết này!

Sau 20 năm chia tách Bưu điện Quảng Nam - Đà Nẵng đã lớn lên hàng chục lần

Ngày 14/6/1997, Tổng Cục Bưu điện (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có Quyết định chia tách Bưu điện Quảng Nam Đà Nẵng thành 2 đơn vị là Bưu điện Quảng Nam và Bưu điện Đà Nẵng. Từ đó đến nay, trải nhiều thời kỳ thay đổi tổ chức bộ máy, từ một đơn vị ban đầu đã hình thành 6 đơn vị gồm: Viễn thông, Bưu điện và Trung tâm Kinh doanh Vinaphone của 2 tỉnh thành Đà Nẵng và Quảng Nam.

 

Những người tiên phong trong ngày đầu chia tách Bưu điện Quảng Nam Đà Nẵng

Nhớ lại những ngày ấy, đồng chí Phạm Long Trận – nguyên Chủ tịch Tập đoàn VNPT, nguyên Giám đốc Bưu điện Quảng Nam tại buổi Lễ kỷ niệm 20 năm chia tách vừa được tổ chức tại Khu Du lịch sinh thái hôm 24/3 không khỏi bùi ngùi xúc động. Đồng chí cho biết mạng lưới khi mới chia tách còn rất sơ khai. Mạng bưu chính mới chỉ thiết lập được đến các trung tâm huyện, mạng viễn thông chỉ có 02 tổng đài Host 1000 E10 tại Đà Nẵng và Tam Kỳ với dung lượng chỉ vài ngàn thuê bao cố định. Mạng Vinaphone vừa mới ra đời với chỉ vài trăm thuê bao tập trung ở vùng đô thị. Doanh thu lúc đó chỉ đạt con số khoảng 40-50 tỷ đồng/năm.

 

VNPT Đà Nẵng cấp dịch vụ VNPT – HIS cho Trung tâm Y tế Hoà Vang

Ấy vậy mà sau 20 năm, những “đứa con” của Bưu điện Quảng Nam Đà Nẵng đã xây dựng nên một nền Bưu chính Viễn thông Công nghệ thông tin Truyền thông lớn mạnh cho cả 2 tỉnh thành. Doanh thu tổng các dịch vụ tăng hơn 12 lần so với thời điểm chia tách.

Mạng bưu chính Đà Nẵng hiện có 56 bưu cục, 11 tuyến đường thư cấp 2, 17 tuyến đường thư cấp 3 với tần suất 02 chuyến/ngày. Mạng bưu chính Quảng Nam có 52 bưu cục, 162 điểm Bưu điện văn hoá xã, 175 tuyến đường thư với tần suất 1-2 chuyến/ngày. Mạng thu gom được 2 đơn vị thiết lập kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng lớn, khách hàng đặc biệt, đủ sức cạnh tranh trên thương trường hiện nay.

Mạng lưới viễn thông đến nay của cả 2 đơn vị đã đạt con số thuê bao hơn 100 nghìn. Hệ thống tổng đài đã tăng lên với số lượng hơn 05 lần và được thay thế bằng các thiết bị mới. Mạng truyền dẫn đã được quang hoá 100% thay thế cho truyền dẫn cáp đồng theo kỹ thật analog và vi ba. Số trạm thu phát sóng di động (BTS) của VNPT trên địa bàn 2 tỉnh thành đã vượt con số 1.000 với chất lượng thu phát được nâng cao, thời gian mất liên lạc được rút ngắn từ con số giờ xuống con số phút trong một tháng. Nếu tại thời điểm chia tách, dịch vụ chủ yếu là thoại cố định thì ngày nay nhiều dịch vụ viễn thông – CNTT mới đã ra đời và được đưa vào khai thác hiệu quả cùng với các dịch vụ giá trị gia tăng rất tiện lợi. Trong số các dịch vụ ấy có lẽ truyền hình MyTV và Internet cáp quang FiberVNN là những dịch vụ được khách hàng dùng phổ biến và tiện lợi nhất, phục vụ đắc lực cho công việc kinh doanh và sinh hoạt hằng ngày.

 

Bưu điện và Công an Quảng Nam ký kết hợp đồng chuyển phát CMND

Với những thành tích đó, các đơn vị “con” của Bưu điện Quảng Nam Đà Nẵng đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Bưu điện Đà Nẵng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba giai đoạn 2005-2009. Viễn thông Đà Nẵng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì giai đoạn 2009-2013. Bưu điện Quảng Nam được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba giai đoạn 2008-2012.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 20 năm chia tách Quảng Nam Đà Nẵng, Viễn thông Đà Nẵng và Bưu điện Quảng Nam được tặng danh hiệu là 20 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh/thành. Ngoài ra, còn nhiều danh hiệu thi đua, thành tích xuất sắc mà các tập thể và cá nhân của 6 đơn vị đã được./.

 

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9