TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 30,731 người đã xem bài viết này!

Nhiều ý tưởng hay từ Hội nghị cụm Công đoàn số 5

Với chủ đề Gắn kết vì mái nhà chung VNPT, sáng ngày 22/4/2016, Cụm Công đoàn số 5 đã tổ chức buổi Hội nghị và thu nhận được nhiều ý tưởng, cách làm hay và những đề xuất, kiến nghị thiết thực từ các đơn vị trong Cụm.


 
Đ/c Bùi Văn Hoan – Chủ tịch Công đoàn VNPT phát biểu chỉ đạo


Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hoan – Chủ tịch Công đoàn VNPT và đồng chí Hoàng Minh Cường – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông đã thẳng thắn, cởi mở chia sẻ cùng lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị trong Cụm về những chủ đề nóng trong việc phối hợp với chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2016.
Cụm Công đoàn số 5 hiện có 17 thành viên là các đơn vị thuộc khối Viễn thông và Trung tâm Kinh doanh tỉnh/thành từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, Trường Trung học BCVT&CNTT 2 và các Trung tâm dọc đóng chân trên địa bàn Đà Nẵng.
Tại Hội nghị, các lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị đã nêu lên bức tranh chung về công tác phối hợp Kinh doanh – Kỹ thuật tại các tỉnh/thành sau khi Tập đoàn tái cơ cấu tổ chức bộ máy.
Nhiều đơn vị đã có cách làm hay như VNPT Quảng Bình quán triệt toàn bộ CBCNV đều dùng nhạc chờ của máy di động là Bản VNPT Ca; đơn vị cũng tổ chức họp giữa Trung tâm Viễn thông và Phòng Bán hàng khu vực mỗi tuần một lần.
Công đoàn VNPT Quảng Trị cho biết đơn vị đã tổ chức cho nhân viên KD và nhân viên KT cùng địa bàn được bố trí ngồi cùng tại một vị trí, chính vì vậy việc phối hợp rất thuận lợi và tức thời. Hằng tuần, sau giờ chào cờ, đơn vị đều tổ chức tuyên truyền công tác tư tưởng, phổ biến chính sách mới của Tập đoàn và của đơn vị cho CBCNV nghe, thấm nhuần và thực hiện. Chính vì vậy, theo anh Nguyễn Văn Duệ - Phó Giám đốc VNPT Quảng Trị cho hay, gần như ngoài xã hội không thấy có khó khăn gì khi Tập đoàn tái cơ cấu, cứ tưởng 2 khối KD – KT vẫn chung như một.

 

Đ/c Nguyễn Lắm – Chủ tịch CĐ VNPT Đà Nẵng, Cụm trưởng Cụm CĐ số 5

Còn theo anh Trần Đoàn Đức – Giám đốc VNPT Quảng Nam thì đơn vị phát huy mạnh vai trò lãnh đạo của cấp uỷ. Anh cho biết mỗi thành viên trong Ban Thường vụ Đảng uỷ đều được phân công phụ trách một đơn vị và hưởng điểm BSC theo đơn vị phụ trách. Đơn vị cũng tiên phong bổ nhiệm các Trưởng Địa bàn cấp quận/huyện từ rất sớm để thuận tiện trong công tác điều phối hoạt động chung. Ngoài ra, bản thân Trưởng Đại diện cũng phát huy vai trò  thông qua việc phát động thi đua chung cho 2 khối KD – KT để đồng bộ trong công tác tuyên dương, khen thưởng.
Công đoàn VNPT-Net3 thì cho biết đơn vị đã có địa chỉ website (http://vnptnet.vn/) để CBCVN trong và ngoài đơn vị có thể hiến kế nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu, nâng cao chất lượng mạng lưới.
Tuy nhiên, ngoài những mặt đạt được, các đơn vị cũng mạnh dạn nêu lên những khó khăn, hạn chế và kiến nghị đối với Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn VNPT. VNPT Quảng Bình đề nghị Tập đoàn sớm xây dựng Thoả ước Lao động Tập thể cấp Tập đoàn để đơn vị có cơ sở xây dựng tại đơn vị. VNPT Quảng Nam đề xuất việc phân bổ quỹ khen thưởng hợp lý hơn để các đơn vị có điều kiện khen thưởng kịp thời, xứng đáng cho các bộ phận, cá nhân có thành tích cao trong công tác. VNPT Thừa Thiên – Huế có phản ánh về việc hiện nay BSC Tập đoàn giao cho VNPT tỉnh/thành còn Tổng Công ty DVVT giao cho các Trung tâm Kinh doanh nên có nhiều KPI được giao khác nhau cả về trọng số lẫn chỉ tiêu, vì vậy 2 khối có sự khó khăn nhất định trong việc giao BSC xuống các bộ phận bên dưới. Một số đơn vị nêu ra những bất cập trong các hạn mức quy định về quỹ chính sách xã hội giữa các đơn vị trong Tập đoàn, chưa thống nhất đẩy mạnh công tác truyền thông thương hiệu hay chỉ tiêu danh hiệu thi đua chưa tỷ lệ thuận với số lượng CBCNV mà còn nặng tính hình thức khi sự phân bổ chỉ xét đến cấp công đoàn…


 

Tham luận của VNPT Quảng Trị

Ngoài ra, nhiều đơn vị cũng than phiền về số lượng các văn bản ban hành hiện nay quá nhiều dẫn đến chồng chéo và đơn vị bên dưới “bội thực” với văn bản.

 


Tham luận của VNPT Quảng Nam


Tiếp nhận những ý kiến trên, đồng chí Bùi Văn Hoan đánh giá cao tinh thần làm việc, giá trị thiết thực mà Hội nghị mang lại, đồng thời cam kết sẽ giải quyết hoặc chuyển Lãnh đạo Tập đoàn giải quyết các đề xuất, kiến nghị của công đoàn và chuyên môn các đơn vị./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9