TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 31,692 người đã xem bài viết này!

Nâng cao chất lượng huấn luyện của đội ngũ giảng viên nội bộ

Sáng nay, ngày 07/11/2015, VTĐN tổ chức buổi đào tạo kỹ năng thuyết trình, kỹ năng chuẩn bị bài giảng huấn luyện; lớp học quy tụ hơn 20 học viên là những giảng viên nội bộ của VNPT Đà Nẵng, dưới sự hướng dẫn của Thạc sỹ Hoàng Ngọc Hùng - chuyên viên đánh giá chất lượng giáo dục của Đại học Sư phạm Đà Nẵng.


Ông Nguyễn Nho Tuý PGĐ VNPT Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo

Với tâm huyết của nhà giáo đã từng “vật lộn” với nhiều vị trí khác nhau trong suốt quá trình 40 năm công tác trong ngành sư phạm, “ông giáo già” (chữ của thầy Hùng) đã để lại cho học viên nhiều ấn tượng khó quên về những kinh nghiệm, kỹ năng thuyết trình trong chuẩn bị bài giảng, huấn luyện thực hành và cả những vấn đề về phương pháp sư phạm, nắm bắt tâm lý người học trong thực tiễn.

Hằng năm, tại VNPT Đà Nẵng có hàng chục buổi đào tạo nội bộ, hội thảo, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là công tác triển khai phần mềm CSS (Customer Service System) cho các đơn vị viễn thông tỉnh/thành, với hàng ngàn lược CB-CNV được đào tạo, huấn luyện; do đó việc trau dồi kỹ năng thuyết trình, chuẩn bị bài giảng luôn là công tác cần thiết và thường xuyên của đội ngũ cán bộ giảng viên nội bộ với mục đích cuối cùng là phải truyền đạt được kỹ năng, kiến thức, ứng dụng công nghệ đến người lao động một cách hiệu quả nhất.

Đã từ lâu Thang cấp độ tư duy được xem là công cụ nền tảng để xây dựng mục tiêu và hệ thống hóa các câu hỏi, bài tập dùng để kiểm tra, đánh giá kết quả học tập đối với người học. Từ Thang cấp độ tư duy Nhớ - Hiểu – Vận dụng – Phân tích – Đánh giá – Sáng tạo của Benjamin S. Bloom (1956), Thạc sỹ Hoàng Ngọc Hùng đã sáng tạo triển khai thành Thang 19 cấp độ gồm: Nhận ra – Nhớ lại – Giải thích đúng – Chọn ví dụ - Phân loại – Tóm tắt – Suy luận – So sánh – Giải thích sâu – Thực nghiệm – Thực hiện – Phân biệt – Tổ chức – Quy nạp – Kiểm tra – Phê bình – Tạo ý tưởng – Hoạch định – Sản xuất.

Thầy Hoàng Ngọc Hùng đang trình bày bài giảng

Điều mà lãnh đạo và các giảng viên nội bộ tiếp thu và ứng dụng một cách hiệu quả, thiết thực nhất thông qua buổi đào tạo đó là kết cấu chuẩn bị, trình bày một bài giảng hoàn chỉnh theo 6 bước; có thể ứng dụng để truyền đạt cho mọi đối tượng học viên trong mọi môi trường có thể mà Thạc sỹ Hoàng Ngọc Hùng đã chia sẻ. Sắp đến, lãnh đạo VNPT Đà Nẵng sẽ nghiên cứu đưa kết cấu này thành quy chuẩn và áp dụng chính thức tại VNPT Đà Nẵng, làm cơ sở đánh giá và giải quyết các vấn đề khác liên quan đến giảng viên nội bộ (các tài liệu này sẽ được đăng tải tại Web site chính thức của VNPT Đà Nẵng để chia sẻ kinh nghiệm).

Giảng viên chụp ảnh lưu niệm cung các học viên

Đây là lần đầu tiên, đội ngũ giảng viên nội bộ VNPT Đà Nẵng được đào tạo bài bản về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng chuẩn bị bài giảng huấn luyện; các kiến thức này sẽ được triển khai ứng dụng trong đào tạo, đào tạo lại, huấn luyện chuyên môn cho người lao động; góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện của đội ngũ giảng viên nội bộ.

Cách Tân



 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9