TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 30,512 người đã xem bài viết này!

Kỳ thi đánh giá năng lực nhân viên kỹ thuật thành công tốt đẹp


Từ ngày 21-30/11/2016, VNPT Đà Nẵng đã tổ chức thi đánh giá năng lực cho đối tượng là Nhân viên kỹ thuật của các Trung tâm Viễn thông. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức và sự ủng hộ mạnh mẽ của các đơn vị, cuộc thi đã thành công tốt đẹp.

 

Ông Nguyễn Lắm – Chủ tịch Công đoàn VNPT Đà Nẵng kiểm tra phòng thi

Kỳ thi Đánh giá năng lực nhằm xem xét lại khả năng, trình độ chuyên môn, tay nghề của nhân viên  theo các tiêu chuẩn năng lực đề ra cho từng vị trí công việc để làm căn cứ đánh giá P2 (điểm năng lực cá nhân) và trả lương theo đúng năng lực thực tế. Bên cạnh đó, đây là cơ sở để Giám đốc xem xét nâng bậc lương theo quy định của Tập đoàn.

Về hình thức thi thì năm nay gồm thi kiểm tra trắc nghiệm trên máy tính kiến thức chung chiếm 20% tỷ trọng điểm số, kiểm tra trắc nghiệm trên máy tính kiến thức chuyên môn chiếm 30% tỷ trọng điểm số và kiểm tra thực hành chiếm 50% tỷ trọng điểm số. Nội dung thi tập trung vào tất cả các lĩnh vực liên quan đến công tác hiện tại của vị trí công việc như: hàn nối, đo thử cáp quang; xử lý sửa chữa nguồn điện; lắp đặt, xử lý sự cố MegaVNN, FiberVNN, My TV; Văn hoá VNPT; nội dung luật lao động, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, ATVSLĐ-PCCN…

 

Thi lý thuyết

Ngay từ khi có chủ trương, Viễn thông Đà Nẵng và các đơn vị tạo điều kiện để các thí sinh có điều kiện vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa có thời gian ôn tập lý thuyết, nâng cao kỹ năng thực hành; đồng thời luôn quan tâm, tìn hiểu tâm tư, hoàn cảnh từng cá nhân để động viên, khích lệ. Nhờ đó, các đơn vị đã có điều kiện tự đào tạo bằng cách vừa kết hợp lý thuyết vừa thực hành theo kiểu "cầm tay chỉ việc", phân công kèm cặp, tăng cường kiểm tra công việc thực tế nhằm từng bước nâng cao trình độ đội ngũ kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Kỳ thi đã diễn ra trong không khí hết sức nghiêm túc và công bằng. Tổng số 242 thí sinh đã dự thi đầy đủ các nội dung. Đề thi lý thuyết bao gồm 50 câu hỏi trong thư viện hơn 450 câu hỏi trắc nghiệm đã được Ban tổ chức công khai và lập chương trình sắp xếp ngẫu nhiên nhằm đảm bảo tính công bằng cho thí sinh. Kết quả thi lý luyết đạt điểm trung bình là 46,73/50 điểm, trong đó đơn vị có số điểm bình quân đạt cao nhất là Trung tâm Viễn thông 2 với 47,79 điểm, thấp nhất là Trung tâm Viễn thông 5 với 45,62 điểm.

Hấp dẫn hơn là phần thực hành. Các thí sinh đều được thực hành chung với một mô hình mô phỏng thực tế cung cấp dịch vụ MyTV và FiberVNN đến nhà khách hàng với thời gian thực hiện đạt điểm tối đa là 30 phút và thời gian làm bài tối đa là 45 phút. Qua đó, một số thí sinh đã thể hiện tốc độ “siêu tốc” khi thực hiện chỉ dưới 20 phút, cá biệt có thí sinh Lê Hồ Chí Quốc của Trung tâm Viễn thông 3 thực hiện bài thi chỉ trong vòng chưa đến 12 phút, được Ban Giám khảo cho điểm tuyệt đối và không ngớt lời khen ngợi. Kết quả thực hành đạt điểm trung bình 49,05/50 điểm, trong đó đơn vị có số điểm bình quân đạt cao nhất là Trung tâm Viễn thông 3 với 49,36 điểm, thấp nhất là Trung tâm Viễn thông 5 với 48,38 điểm.

 

Thi thực hành

Trong suốt quá trình thi, Ban Tổ chức luôn giám sát chặt chẽ, đồng thời cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nếu có; đảm bảo công bằng, minh bạch trong mọi công đoạn nhằm đảm bảo khách quan trong việc tuyển chọn, đề bạt, nâng lương, khen thưởng và các chế độ phúc lợi khác. Đồng thời cũng từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân viên. Chính vì vậy, cuộc thi có một ý nghĩa hết sức to lớn đối với đơn vị và người lao động.

Cũng qua kỳ thi này cho thấy, với thế mạnh về CNTT, VNPT Đà Nẵng đã tự xây dựng được công cụ phần mềm hỗ trợ thi lý thuyết và qua thực tế vận hành khá tốt./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9