TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 25,028 người đã xem bài viết này!

Khai mạc Kỳ thi đánh giá năng lực nhân viên kỹ thuật

Sáng nay (12/01), VNPT Đà Nẵng đã tổ chức thi đánh giá năng lực cho đối tượng là Nhân viên kỹ thuật của các Trung tâm Viễn thông. Đây là kỳ thi lần thứ 2 về lĩnh vực này.


 

Không khí nghiêm túc trong phòng thi lý thuyết

 

Kỳ thi Đánh giá năng lực nhằm xem xét lại khả năng, trình độ chuyên môn, tay nghề của nhân viên  theo các tiêu chuẩn năng lực đề ra cho từng vị trí công việc để làm căn cứ đánh giá P2 (điểm năng lực cá nhân) và trả lương theo đúng năng lực thực tế. Bên cạnh đó, đây là cơ sở để Giám đốc xem xét nâng bậc lương theo quy định của Tập đoàn.

Năm nay, có 250 thí sinh dự thi. Cơ cấu điểm gồm: thi kiểm tra trắc nghiệm trên máy tính kiến thức chung chiếm 30 điểm, trong đó kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trực tiếp 15 điểm, kiến thức chung liên quan đến nghiệp vụ 15 điểm; kiểm tra thực hành chiếm 70 điểm.

Nội dung thi tập trung vào tất cả các lĩnh vực liên quan đến công tác hiện tại của vị trí công việc như: hàn nối, đo thử cáp quang; xử lý sửa chữa nguồn điện; lắp đặt, xử lý sự cố MegaVNN, FiberVNN, My TV; Văn hoá VNPT; nội dung luật lao động, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, ATVSLĐ-PCCN…

Ngay từ khi có chủ trương, VNPT Đà Nẵng và các đơn vị tạo điều kiện để các thí sinh có điều kiện vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa có thời gian ôn tập lý thuyết, nâng cao kỹ năng thực hành; đồng thời luôn quan tâm, tìn hiểu tâm tư, hoàn cảnh từng cá nhân để động viên, khích lệ. Nhờ đó, các đơn vị đã có điều kiện tự đào tạo bằng cách vừa kết hợp lý thuyết vừa thực hành theo kiểu "cầm tay chỉ việc", phân công kèm cặp, tăng cường kiểm tra công việc thực tế nhằm từng bước nâng cao trình độ đội ngũ kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

 

 

Kết quả bài thi hiển thị công khai

 

Theo ghi nhận ban đầu, Kỳ thi diễn ra trong không khí hết sức nghiêm túc và công bằng. Đề thi lý thuyết bao gồm 60 câu hỏi trong thư viện hơn 500 câu hỏi trắc nghiệm đã được Ban tổ chức công khai và lập chương trình sắp xếp ngẫu nhiên nhằm đảm bảo tính công bằng cho thí sinh. Thời gian thi được fix cứng trên phần mềm nên không có độ sai lệch thời gian. Phần thực hành cũng được tính điểm theo kỹ thuật và thời gian tác nghiệp một cách công khai, minh bạch với thời gian 25 phút mỗi lượt thí sinh./.

Cách Tân

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9