TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 28,064 người đã xem bài viết này!

Hội thảo thẩm định hệ thống VnEdu.vn - Mạng giáo dục Việt Nam

Thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh hợp tác với ngành giáo dục, hỗ trợ có hiệu quả cho việc quản lý giáo dục trong nhà trường tại thành phố Đà Nẵng, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành địa phương dẫn đầu về ứng dụng CNTT, sáng ngày 11/12/2012, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, VNPT Đà Nẵng đã có buổi hội thảo thẩm định hệ thống VnEdu.vn - Mạng giáo dục Việt Nam. Tham dự buổi hội thảo có ông Nguyễn Hoàng Cẩm - Phó giám đốc, ông Nguyễn Quang Thanh - Phó giám đốc Sở TTTT.

VnEdu là dịch vụ giáo dục trực tuyến, được xây dựng theo công nghệ điện toán đám mây. Đây là công cụ hữu ích, là trường học điện tử thực sự giúp các đơn vị trong ngành giáo dục, các trường học thực hiện tin học hoá một cách triệt để, ứng dụng CNTT sâu rộng nhất trong lĩnh vực quản lý giáo dục, dạy và học, đồng thời hỗ trợ Sở GD-ĐT quản lý tập trung toàn bộ dữ liệu của ngành Giáo dục Thành phố.


Ông Nguyễn Nho Túy – Giám đốc Công ty Tin học đơn vị trực thuộc VNPT Đà Nẵng giới thiệu về dịch vụ VnEdu và trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm

Tại buổi đánh giá thẩm định dịch vụ, Ông Nguyễn Nho Túy – Giám đốc Công ty Tin học đơn vị trực thuộc VNPT Đà Nẵng đã giới thiệu về dịch vụ VnEdu và trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm, ông cũng cho biết dịch vụ VnEdu, tuy mới tiến hành triển khai thời gian gần đây nhưng một số trường như Trường PTTH Quang Trung, Trường PTTH Ngũ Hành Sơn, Trường PT Hermann Gmeiner…đã sự dụng, coi đây là công cụ chính thức giúp cho công việc quản lý của nhà trường. Đa phần các trường triển khai thử nghiệm đều đánh giá hệ thống thuận tiện, thân thiện, áp dụng có hiệu quả và dễ sử dụng hơn nhiều so với các sản phẩm quản lý giáo dục khác. Hy vọng sau khi được thẩm định, khi được chính thức triển khai, VnEdu sẽ được đưa vào áp dụng chung cho việc quản lý tất cả các trường học của thành phố.


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đánh giá cao về giải pháp, công nghệ, tính tổng thể, tính hiệu quả của Mạng giáo dục Việt Nam - VnEdu; nhất là việc hướng đến xây dựng CSDL tập trung cho ngành giáo dục thành phố, góp phần nâng cao năng lực quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời đưa ra những định hướng phát triển cho hệ thống: đáp ứng tiêu chuẩn mã nguồn mở cho CSDL, cho các dữ liệu nhập và xuất từ hệ thống; đáp ứng các yêu cầu khai phá dữ liệu (data mining) giáo dục. Lãnh đạo Sở TT&TT chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các phòng chức năng, các chuyên gia CNTT của sở tiếp tục nghiên cứu, thẩm định sâu hơn các chức năng hệ thống vnEdu; đồng thời tiến hành khảo sát thực tế, đánh giá tổng thể hệ thống, tổng hợp và so sánh các hệ thống hiện tại để có ý kiến trình UBND Thành phố xem xét phê duyệt chủ trương cho phép VNPT Đà Nẵng triển khai diện rộng Mạng giáo dục Việt Nam.

Ông Lương Hồng Khanh - Giám đốc VNPT Đà Nẵng đã phát biểu tại hội thảo

Ông Lương Hồng Khanh - Giám đốc VNPT Đà Nẵng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Sở TT&TT, tiếp nhận những định hướng phát triển hệ thống và cam kết chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục hoàn thiện để đáp ứng tất cả các yêu cầu thực tế, cũng như giải quyết tốt nhất các định hướng của Sở TT&TT đối với dịch vụ VnEdu. Ông cũng khẳng định: Sự tham gia Mạng giáo dục Việt Nam – VnEdu là tiếp nối những cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng ngành giáo dục Thành phố trong hơn 15 năm qua, đây là chính sách nhất quán của Tập đoàn VNPT và của VNPT Đà Nẵng; đề nghị Sở TT&TT sớm có những đề xuất trình UBND Thành phố xem xét phê duyệt chủ trương cho phép VNPT Đà Nẵng triển khai diện rộng Mạng giáo dục Việt Nam – VnEdu trong toàn ngành giáo dục thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến ./.

Diễm Hương  

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9