TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 29,878 người đã xem bài viết này!

Giới thiệu ứng dụng quản lý giáo dục thông minh tại Quận Thanh Khê

Với mong muốn chung tay xây dựng Đà Nẵng thành thành phố thông minh, sáng 09/6, tại Hội trường UBND Quận Thanh khê, VNPT Đà Nẵng phối hợp với UBND Quận tổ chức buổi Hội thảo giới thiệu Ứng dụng quản lý giáo dục thông minh (Smart VN-Edu).

 

Lãnh đạo VNPT và UBND Quận đồng chủ trì Hội thảo

Đến dự và đồng chủ trì Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – Phó Chủ tịch UBND Quận Thanh khê, đồng chí Đỗ Minh Trí – Giám đốc Vinaphone Đà Nẵng.

Cùng dự và trao đổi tại Hội thảo có gần 100 nhà quản lý giáo dục, Lãnh đạo Phòng Giáo dục, Hiệu trưởng và cán bộ IT của các trường từ mầm non đến Trung học Phổ thông trên địa bàn Quận.

Đà Nẵng là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai sớm nhất mô hình “một cửa” liên thông, đạt được kết quả tốt, nhận được sự hài lòng của đông đảo người dân thành phố. Với vị trí liên tục dẫn đầu các chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT của cả nước, Đà Nẵng đang hướng đến xây dựng Đô thị thông minh và Quận Thanh Khê là một trong những quận được đầu tư về CNTT sớm nhất.

Giáo dục thông minh (Smart Education) là một hệ thống giáo dục được thiết kế để tăng cường khả năng của người học thế kỷ 21 bằng cách cung cấp một giải pháp học tập thông minh và tùy chỉnh. Mục tiêu cho một động lực để đổi mới hệ thống giáo dục bao gồm cả môi trường giáo dục, phương pháp và cách đánh giá.

Với Smart VN-Edu của VNPT đã cung cấp các chức năng chính như: Phát triển và ứng dụng sách giáo khoa kỹ thuật số; Tăng cường năng lực cho giáo viên để thực hiện Giáo dục thông minh; Bảo vệ các nội dung giáo dục chất lượng cao; Phát triển các mô hình giảng dạy và học tập mới; Nhân rộng các lớp học trực tuyến và thiết lập hệ thống đánh giá trực tuyến; Thiết lập nền tảng cho một dịch vụ giáo dục dựa trên đám mây (cloud-based); Tăng cường giáo dục về đạo đức ICT để giải quyết các tác dụng phụ liên quan tới ICT.

 

Giáo dục là thành tố quan trọng trong Thành phố thông minh

Trình bày tại Hội thảo, ông Lê Thanh Duẩn – chuyên gia về VN-Edu của VNPT cho biết, với ngành giáo dục, ngoài việc ứng dụng hiệu quả CNTT trong công tác quản lý, việc khuyến khích giáo viên ứng dụng triệt để CNTT để nâng cao chất lượng bài giảng, tạo sự yêu thích, hứng khởi và sáng tạo cho học sinh thì việc tìm một đối tác tin cậy, sẵn sàng hỗ trợ xây dựng được một cơ sở dữ liệu giáo dục thống nhất là cực kỳ quan trọng. Với CSDL thống nhất của Smart VN-Edu, Lãnh đạo UBND và Phòng Giáo dục quận có những thống kê báo cáo chính xác, nhanh chóng, từ đó đưa ra được những quyết định phù hợp, nâng cao chất lượng Giáo dục quận nhà. Buổi Hội thảo là khởi đầu cho sự hợp tác lâu dài của VNPT Đà Nẵng và UBND Quận nói chung và ngành Giáo dục nói riêng.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Xuân cho biết trong Đề án thành phố thông minh thì việc xây dựng Cơ sở dữ liệu và ứng dụng CNTT trong Giáo dục là một thành tố vô cùng quan trọng. Ngành Giáo dục Quận Thanh Khê cũng đã ứng dụng CNTT từ rất sớm trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Tuy nhiên, nhìn chung, các ứng dụng còn mang tính rời rạc, thiếu đồng bộ. Do đó, thông qua Hội thảo này, UBND quận mong muốn áp dụng những hệ thống Công nghệ thông tin hiện đại của VNPT vào các hoạt động quản lý và dạy học, xây dựng được một cơ sở dữ liệu Giáo dục thống nhất, tập trung; hướng đến Giáo dục thông minh.

 

Các nhà quản lý giáo dục rất quan tâm đến nội dung giải pháp

“Với tiềm lực và vị thế là nhà cung cấp các giải pháp CNTT hàng đầu trong cả nước, với kinh nghiệm triển khai các hệ thống CNTT cho Chính quyền điện tử  nói chung và ngành Giáo dục nói riêng, hy vọng VNPT sẽ mang đến các giải pháp thiết thực, hiệu quả, xây dựng thành công ứng dụng CNTT cho ngành Giáo dục nói riêng và góp phần thành công cho việc xây dựng thành phố thông minh trên địa bàn Quận” - ông Xuân khẳng định./.

Cách Tân

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9