TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 30,154 người đã xem bài viết này!

Đoàn thanh niên VNPT Đà Nẵng với hành trình về nguồn đầy ý nghĩa

Cháy hết mình cho một hành trình đầy ý nghĩa - đó là một lời ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất cho hoạt động của Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng cuối tuần qua.


7h30 ngày Thứ 7, không khí khởi hành hào hứng và tràn đầy năng lượng của hơn 40 đoàn viên ưu tú như những liều thuốc tinh thần cho tuổi trẻ đoàn VNPT Đà Nẵng trong những ngày tháng 5 lịch sử - mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ, mừng Sinh nhật lần thứ 127 của Bác Hồ kính yêu.

 
Trong vòng tay Mẹ

Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng là nơi dừng chân đầu tiên và cũng đầy mong đợi, đầy cảm xúc nhất cho những người là thế hệ sinh ra sau cuộc chiến, được tự hào về lớp lớp cha anh đã hy sinh xương máu để dành độc lập, tự do cho dân tộc.

 
Những cảm xúc dâng trào về Mẹ

Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng lấy nguyên mẫu từ bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, được xây dựng với tổng diện tích 15ha trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; là công trình văn hóa cấp quốc gia. Đây là tượng đài về bà mẹ Việt Nam anh hùng lớn nhất nước. Dựa theo bản vẽ phác thảo của họa sĩ Đinh Gia Thắng, tượng đài được xây dựng với nguồn vốn được huy động từ ngân sách và đóng góp của các tổ chức, địa phươngtrong và ngoài nước. Tượng đài được khởi công xây dựng ngày 27/2/2009 và khánh thành dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/2015).

Khi được cô thuyết minh chia sẻ cảm xúc: “Mẹ là suối nguồn bao la vô tận, là linh hồn đất nước. Mẹ sinh ra từ mảnh đất anh hùng, rồi sinh ra những người con anh hùng và sẽ lại hoá thân vào đất, vào non nước Việt Nam. Mẹ sẽ sống mãi ngàn đời, vẫn tiếp thêm nguồn sức mạnh mẽ cho các thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, rất nhiều bạn trẻ của Đoàn VNPT Đà Nẵng đã không cầm được nước mắt trước tình mẹ Việt Nam bao la, bất tử.

 

Sinh hoạt cộng đồng

Xong nghi thức viếng nhang và dâng hoa Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Đoàn có chuyến tham quan quần thể kiến trúc một vòng trước khi lên đường đến Khu Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Phú Ninh – một khu du lịch thuộc thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi tuyệt đẹp và lý tưởng để ngắm cảnh, một nơi được mệnh danh là “Hòn Ngọc Xanh” của miền Trung với núi non hùng vỹ, phong cảnh hữu tình, mặt nước nên thơ...

Cùng với phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, đảo xanh Tam Hải…, Hồ Phú Ninh là một danh thắng có tiếng, một địa điểm du lịch sinh thái thú vị, góp phần tạo nên bản sắc phong phú và độc đáo cho du lịch Quảng Nam. Khu du lịch có tổng diện tích trên 23.000 ha bao gồm 32 đảo lớn nhỏ được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ. Cảnh quan non nước khoáng đạt, không khí trong lành và nguồn nước khoáng nóng là những món quà thiên nhiên ban tặng cho Phú Ninh mà ít địa danh nào có được. Phú Ninh có vẻ đẹp hoang sơ như một thiếu nữ miền sơn cước để những ai từng đến không thể nào quên và luôn mong ngày gặp lại.

Tại Phú Ninh, Đoàn đã có nhiều hoạt động tìm hiểu lịch sử, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác đoàn, hành trình dã ngoại, chơi trò chơi nhỏ và sinh hoạt cộng đồng thật bổ ích…

Chuyến xe về lại đến Đà Nẵng cũng đã hơn 20 giờ nhưng tinh thần tuổi trẻ như vẫn còn cháy mãi trong mỗi trái tim. Hành trình tuổi trẻ cuối tuần qua cũng là món quà đầy ý nghĩa mà các bạn đoàn viên ưu tú dâng lên Đại hội Đoàn các cấp tại các đơn vị thuộc Đoàn VNPT Đà Nẵng đã và đang tiến hành trong năm nay./.

Cách Tân



MỘT SỐ HÌNH ẢNH









CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9