TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 26,222 người đã xem bài viết này!

Cụm Kinh doanh và Phòng chống thiên tai số 5 tổng kết công tác PCLB-GNTT năm 2013

Sáng ngày 13/12/2013, tại Viễn thông Đà Nẵng, Cụm Kinh doanh và Phòng chống thiên tai số 5 (gồm Viễn thông các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng gồm: VTN3, VNPT-I3, VNP3, VDC3, VASC Miền Trung, VMS3) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCLB - GNTT năm 2013. Đến dự có ông Nghiêm Phú Hoàn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Trưởng Ban PCLB; ông Phạm Vĩnh Thọ - Phó Trưởng ban Viễn thông, Ông Lê Thanh Bình – Phó trưởng ban Kinh doanh.

 

Năm 2013, tình hình thiên tai, bão lũ diễn biến hết sức bất thường gây nhiều ảnh hưởng bất lợi cho mạng lưới và hoạt động sản xuất kinh doanh của các Viễn thông tỉnh, thành phố, các Công ty dọc; trong đó có mạng lưới viễn thông của các đơn vị trong Cụm 5. Ảnh hưởng chủ yếu là mạng ngoại vi, ảnh hưởng trực tiếp của sét đến mạng viễn thông tập trung chủ yếu vào các trạm BTS, bộ truy nhập thuê bao dung lượng nhỏ gây hỏng card, thiết bị cắt lọc sét; lũ lụt gây hỏng nhiều máy nổ, thiết bị…Tuy nhiên, nhờ triển khai tốt các phương án PCLB-GNTT, đảm bảo các trang thiết bị phục vụ công tác PCLB, kiên cố hóa nhà trạm, đảm bảo an toàn cho các thiết bị viễn thông… thường xuyên làm tốt việc kiểm tra mạng lưới, trang thiết bị, nhà trạm, sửa chữa kịp thời các hư hỏng trước mùa lụt bão; Triển khai củng cố, tu bổ nâng cao độ vững chắc mạng ngoại vi. Các khu vực trọng điểm bão lụt, khu vực bị ảnh hưởng của thiên tai trong năm 2013 đã được các đơn vị ưu tiên thực hiện hoàn thành trước mùa mưa bão nên mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lụt nhưng mạng viễn thông vẫn đáp ứng tốt thông tin liên lạc phục vụ công tác PCLB và xử lý hậu quả sau bão lụt của các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương. Đặc biệt, các đơn vị trong cụm 5 đã chủ động triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, chăm sóc khách hàng và phát triển thị trường trong mùa mưa bão, đã tổ chức các các bộ phận bán hàng nhanh chóng tiếp cận địa bàn để tận dụng cơ hội kinh doanh vào những thời điểm khách hàng có nhu cầu cao, bám sát tình hình thực tế để có đối sách kinh doanh hiệu quả; Triển khai nhóm chăm sóc khách hàng lưu động trực tiếp đến khách hàng để giới thiệu, tư vấn giúp khách hàng về dịch vụ của VNPT và lựa chọn sử dụng dịch vụ của VNPT; thực hiện nhiều kế hoạch phối hợp, lồng ghép các chương trình khuyến mãi trong mùa mưa bão để thu hút khách hàng. Chú trọng vào hai mạng di động VinaPhone, MobiFone và mạng băng rộng, song song với triển khai tốt công tác PR cho chất lượng và dịch vụ của VNPT...

Tại Hội nghị, đại biểu các đơn vị đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ những kinh  nghiệm thực tiễn quý báu trong kinh doanh và phòng chống thiên tai và cùng với Lãnh đạo Tập đoàn tìm ra những giải pháp thiết thực để tăng cường hơn nữa độ vững chắc của mạng lưới đảm bảo ứng phó tốt với thiên tai, đảm bảo kinh doanh hiệu quả tại các đơn vị.


Ông  Nghiêm Phú Hoàn - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban PCLB Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Nghiêm Phú Hoàn - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban PCLB Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thành viên Cụm 5, tuy là nơi phải thường xuyên hứng chịu nhiều thiên tai bão lũ nhưng đã luôn chủ động có kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện tốt. Bên cạnh đó, ông đề nghị các đơn vị cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ mạng lưới đảm bảo các qui định và hướng dẫn của Tập đoàn, tổ chức diễn tập, đúc rút những kinh nghiệm thực tiễn quý báu để ứng phó tốt hơn với mọi diễn biến bất thường của thời tiết. Triển khai các phương án kinh doanh phù hợp với từng địa bàn, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh và phòng chống thiên tai, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, sự phát triển kinh tế xã hội và an ninh, quốc phòng. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò và uy tín của các đơn vị thành viên Cụm Kinh doanh PCTT số 5 nói riêng và VNPT nói chung.

Hồng Thúy

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9