TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 25,478 người đã xem bài viết này!

Công đoàn VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Người lao động và triển khai kế hoạch năm 2018

Sáng 19/01, Công đoàn VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Người lao động kết hợp với triển khai kế hoạch 2018. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Hoan – Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn VNPT; đồng chí Hoàng Hữu Nghị – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Nẵng.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Hoan phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Công đoàn VNPT Đà Nẵng hiện có 9 công đoàn cơ sở thành viên, 5 công đoàn bộ phận, 41 tổ công đoàn với 576 đoàn viên.

Trong năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã triển khai đầy đủ Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2017 đến toàn thể đoàn viên; những nội dung Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế liên quan đến người lao động được thực hiện một cách nghiêm túc; Trong quá trình thực hiện đã có sự theo dõi giám sát; hằng tháng những thông tin, ý kiến đóng góp của người lao động qua các kênh như thùng thư góp ý, các cuộc họp giao ban và sự theo dõi của Ban Thanh tra nhân dân, phản ảnh của công đoàn kịp thời phản hồi đến Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn để thống nhất sửa đổi, bổ sung phù hợp.

Về công tác đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập, năm 2017 VNPT Đà Nẵng đã tổ chức quản lý, điều hành hoạt động SXKD hợp lý, đảm bảo ổn định việc làm cho người lao động, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi thực hiện theo quy định của Bộ Luật lao động; Thu nhập của người lao động được thực hiện theo Quy chế phân phối thu nhập cho tập thể và cá nhân trên cơ sở nguyên tắc BSC/3Ps; Thu nhập của người lao động năm 2017 tăng gần 10% so với năm 2016.

Mặc dù có nhiều áp lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn mạng lưới, chất lượng dịch vụ, phục vụ… nhưng trong năm qua, VNPT Đà Nẵng cũng đã cố gắng tạo điều kiện tổ chức cho 54 CBCNV được đi tham quan du lịch nước ngoài.

Đối với chính sách cho người lao động, đơn vị thực hiện đầy đủ việc mua BHXH, BHYT, BHTN theo quy định cho 100% người lao động. Đối với những CBCNV làm công việc độc hại, nguy hiểm được tổ chức khám sức khoẻ 2 lần/năm theo quy định; Số CBCNV được khám sức khoẻ định kỳ là 446 người, đạt 98,10% tổng số CBCNV với chi phí hơn 322 triệu đồng.

Ngoài ra, về các hoạt động văn hoá, thể thao,  Công đoàn VNPT Đà Nẵng đã tổ chức chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, của Công đoàn; Tham gia giải thể thao do Sở Thông tin truyền thông tổ chức và đạt giải Nhất toàn đoàn.

Để kịp thời động viên CBCNV, đoàn viên, Công đoàn VNPT Đà Nẵng phối hợp với chuyên môn tổ chức tôn vinh điển hình tiên tiến; khen thưởng các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua mỗi quý 01 lần; mỗi lần khoảng 90 cá nhân với tiền thưởng là 400.000đ/cá nhân. Ngoài ra, BTV Công đoàn VTĐN ghi nhận và biểu dương các Công đoàn bộ phận và Công đoàn CSTV đã vận động đoàn viên tham gia  giải pháp, sáng kiến trong SXKD.

 

Đ/c Nguyễn Lắm – Chủ tịch Công đoàn VNPT Đà Nẵng báo cáo tổng kết


 

Niềm vui của Công đoàn cơ sở xuất sắc đón nhận phần thưởng


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hoan đã đánh giá cao các hoạt động và kết quả đạt được của Công đoàn VNPT Đà Nẵng. Đồng chí quán triệt công đoàn đơn vị cần không ngừng đổi mới phương pháp và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là trong quá trình Tập đoàn thực hiện chiến lược VNPT 3.0 và tiến trình cổ phần hoá; đặc biệt cần quan tâm đến việc phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Trung tâm Kinh doanh để chăm lo việc phối hợp và đời sống CBCNV của từng địa bàn nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác khoán quản địa bàn.

Với những thành công của năm 2017, Công đoàn VNPT Đà Nẵng tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng cho năm 2018 như động viên CBCNV đoàn viên, người lao động phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ SXKD được Tập đoàn giao năm 2018 phấn đấu đạt mức tăng trưởng từ 6% so với thực hiện 2017; phấn đấu thu nhập tăng bình quân đầu người tăng từ 10% trở lên so với 2017; tiếp tục nâng cao kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở trong điều kiện kiêm nhiệm đáp ứng yêu cầu công tác trong hoạt động công đoàn, hoạt động SXKD./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9