TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 27,751 người đã xem bài viết này!

Công đoàn VNPT Đà Nẵng, một nhiệm kỳ thành công rực rỡ

Công đoàn VNPT Đà Nẵng hiện có 9 công đoàn cơ sở thành viên, 5 công đoàn bộ phận, 41 tổ công đoàn với 567 đoàn viên.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Công đoàn đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể của từng năm. Theo đó đã phối hợp cùng Lãnh đạo Chuyên môn thống nhất triển khai và cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị, các phong trào thi đua do Tập đoàn, Công đoàn VNPT và Đảng ủy, Chuyên môn VNPT Đà Nẵng phát động. Đặc biệt đã triển khai lồng ghép cuộc vận động “Xây dựng văn hóa công sở, doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông” và 4 chương trình hành động, các phong trào thi đua của đơn vị một cách thiết thực, hiệu quả.

 


 

Đ/c Nguyễn Lắm thông qua đề án nhân sự tại Đại hội nhiệm kỳ III (2017-2022)

Đối với phong trào  "Nụ cười VNPT", Chuyên môn và Công đoàn đặc biệt chú trọng hằng quý tổ chức tôn vinh điển hình tiên tiến; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao. Tổng số tiền đã chi tôn vinh khen thưởng trong 05 năm qua lên đến hơn 500 triệu đồng.

Trong 5 năm qua, phong trào sáng kiến, "Sáng tạo VNPT" tiếp tục được triển khai nhân rộng. VNPT Đà Nẵng đã công nhận 245 giải pháp, đề tài sáng kiến, và được Tập đoàn VNPT công nhận 30 sáng kiến.

Bên cạnh những hoạt động nêu trên, Công đoàn VNPT Đà Nẵng đã thực hiện một số nội dung đẩy mạnh hoạt động SXKD tham gia các hoạt động do Cụm Công đoàn số 5 tổ chức, thảo luận trao đổi giải pháp, kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, phong trào thi đua nhằm mục đích thực hiện tốt chủ đề “Gắn kết vì mái nhà chung VNPT”; phối hợp cùng Công đoàn Trung tâm Kinh doanh triển khai một số hoạt động chung; Phát động thi đua chung đến toàn thể CBCNV, đoàn viên VNPT Đà Nẵng và Trung Tâm kinh doanh-VNPT Đà Nẵng ký kết thi đua giữa các công đoàn trên cùng địa bàn 02 đơn vị. Từ những phong trào thi đua, đã khơi dậy, lan tỏa trong CBCNV, đoàn viên công đoàn tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, hợp tác, gắn bó vì Mái nhà chung VNPT, tạo sự chuyển biến về ý thức, nhận thức trong cạnh tranh và hội nhập, đặc biệt là đối với lực lượng trực tiếp sản xuất về thái độ làm việc, thái độ phục vụ khách hàng, đổi mới cách giao tiếp, ứng xử với khách hàng, với đồng nghiệp; góp phần nâng cao uy tín thương hiệu VNPT, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong việc triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh.

 

Trao thưởng cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại hiện trường mạng lưới

Công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được quan tâm. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã tham gia cùng chuyên môn cử 5.243 lượt CBCNV đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chính trị… nhằm đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng đội ngũ CBCNV có đủ năng  lực đáp ứng tốt trong cạnh tranh và trong công tác điều hành, quản lý hoạt động SXKD. Giai đoạn 2013 -2017 có 56 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của  Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hằng năm, Công đoàn tổ chức Giải thể thao truyền thống Ngành 15/8 và ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam 30/8,  tổ chức hoạt động kỷ niệm nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ như: Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN, Tháng công nhân, Tháng hoạt động vì trẻ em Việt Nam…; tổ chức vui chơi cho các cháu nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, Ngày Tết Trung thu, khen thưởng các cháu có thành tích cao trong học tập sau kết thúc năm học.

Ngoài ra, Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động hằng năm, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở, quy chế đối thoại, thoả  ước lao động tập thể…; Giải quyết các chế độ chính sách của CBCNV, đoàn viên công đoàn khi thực hiện việc bố trí lao động, tái cơ cấu bộ máy tổ chức theo chỉ đạo của Tập đoàn; Tham gia xây dựng và giám sát trong việc xây dựng và thực hiện quy chế phân phối thu nhập, chia lương, thưởng theo BSC, 3Ps, thu nhập định kỳ và các khoản bổ sung cho người lao động được công khai, kịp thời; Phối hợp cùng chuyên môn thực hiện công tác chính sách xã hội tổ chức thăm và tặng quà cho cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, phụng dưỡng Bà Mẹ VNAH, ủng hộ từ thiện, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam… Số tiền đã chi cho công tác đền ơn đáp nghĩa cho công tác an sinh xã hội trong 5 năm qua trên 1,4 tỷ đồng.

 

Tập huấn cán bộ công đoàn

Hằng năm, Công đoàn đều phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% CBCNV, đoàn viên công đoàn. Thực hiện chi bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật cho người lao động. Trích quỹ phúc lợi mua bảo hiểm nhân mạng cho người lao động; Vận động đoàn viên, CBCNV quyên góp hỗ trợ khi người lao động gặp tai nạn, hỏa hoạn và  bệnh hiểm nghèo.

Công đoàn VNPT Đà Nẵng thực hiện phân công trong BTV và BCH phụ trách các CĐCSTV để theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động công đoàn và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của CBCNV để kịp thời giải quyết những khó khăn, bức xúc, mang lại sự hài lòng và yên tâm công tác cho CBCNV; Triển khai các hoạt động trong Tháng công nhân; Tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình CBCNV, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động…

Với những thành công của nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn VNPT Đà Nẵng tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ tiếp theo như: Phấn đấu 100% CBCNV là đoàn viên công đoàn; Tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ CBCĐ: 02 lần/nhiệm kỳ; Tỷ lệ nữ tham gia BCH Công đoàn các cấp đạt 30% tổng số UV BCH; Phấn đấu đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, trên 60% công đoàn CSTV trực thuộc đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; Phấn đấu giới thiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc để các tổ chức đảng bồi dưỡng và được kết nạp vào đảng: 75 đoàn viên.

 

Gặp mặt cán bộ nguyên Lãnh đạo nhân Ngày thành lập Ngành

Ngoài ra, Công đoàn còn đặt mục tiêu động viên CBCNV đoàn viên, người lao động phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ SXKD được Tập đoàn giao hằng năm; Cụ thể: Chênh lệch thu chi bình quân năm tăng 10% so với năm trước; Năng suất lao động bình quân tăng 10% so với năm trước; Phấn đấu thu nhập tăng bình quân từ 5% đến 8%/người/năm trở lên so với năm trước; Đồng thời quan tâm đến đời sống của người lao động, thực hiện đầy đủ các quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động./.


Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9