TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 29,454 người đã xem bài viết này!

Cờ thi đua của chính phủ - Phần thưởng xứng đáng cho VNPT Đà Nẵng

Sáng 04/01, tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2017, VNPT Đà Nẵng vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ về thành tích toàn diện năm 2016.


Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Nho Trung – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố; đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng – Thành viên Hội đồng thành viên, Trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn VNPT; các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông, Công an Thành phố, các Sở Ban Ngành của Thành phố và địa phương nơi đơn vị đóng chân.



Ông Nguyễn Nho Trung trao Cờ Chính phủ

Kể từ năm 2016, bộ máy hoạt động giữa hai khối Kinh doanh và Kỹ thuật của VNPT trên địa bàn Đà Nẵng đã chính thức hoạt động tách biệt và ổn định, mang lại kết quả hết sức khả quan.
Với việc áp dụng mô hình tổ chức tái cơ cấu mới, VNPT trên địa bàn Đà Nẵng đang có số lượng lớn khách hàng lâu năm, trung thành với thương hiệu VNPT với mức doanh thu mang lại hằng tháng rất cao. Thương hiệu VNPT được nhiều người biết đến là nhà cung cấp đầy đủ các dịch vụ VT-CNTT. VNPT Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ TTKD VNPT – Đà Nẵng trong đầu tư phát triển hệ thống mạng lưới Viễn thông rộng khắp, công nghệ hiện đại, năng lực đủ mạnh để cung cấp tất cả các dịch vụ VT-CNTT mà nhiều doanh nghiệp khác không có được. Đồng thời, áp dụng các phương pháp quản trị doanh nghiệp hiện đại như: thẻ điểm cân bằng BSC, lương 3P đã tạo ra sự thay đổi trong bố trí và sử dụng lao động một cách hiệu quả hơn.

Ông Lương Hồng Khanh – Trưởng Đại diện VNPT tại Đà Nẵng báo cáo tổng kết

 Sự thống nhất trong Lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Chuyên môn VNPT Đà Nẵng luôn phát huy vai trò trong chủ trương, kế hoạch đề ra. Đội ngũ CBCNV có trình độ và được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm lâu năm trong việc quản lý, kinh doanh, vận hành khai thác, bảo dưỡng mạng VT-CNTT và có tâm huyết với ngành đã đóng góp tích cực vào hoạt động SXKD của đơn vị.
Ngoài những thuận lợi trên thì khó khăn, thách thức cũng không phải ít như độ tuổi trung bình cao nên thiếu lao động trẻ, lao động đáp ứng các dịch vụ CNTT mới; năng suất lao động chưa cao. Trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, cùng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và nhu cầu cao từ phía khách hàng buộc VNPT Đà Nẵng phải chạy đua với thời gian để đảm bảo năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là mạng băng rộng cáp quang và mạng di động Vinaphone. Bên cạnh đó phải đảm bảo nhân lực, nguồn vốn cho công tác tối ưu, di dời, chỉnh trang mạng lưới theo tiến độ của thành phố. Ngoài ra, Đà Nẵng là nơi tập trung nhiều nhà sản xuất và cung cấp ứng dụng CNTT lớn như FPT, Viettel, CMC, Netnam và hàng trăm doanh nghiệp CNTT khác nên sự cạnh tranh rất quyết liệt.


Với tinh thần khắc phục khó khăn, phát huy tối đa nội lực, năm 2016, VNPT Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ tốt các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn Đà Nẵng như: đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5); Tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật phục vụ công tác giao ban trực tuyến của Thành phố; Thực hiện đúng tiến độ chủ trương ngầm hóa, chỉnh trang mạng lưới trên các tuyến phố chính mang lại cảnh quan sạch đẹp; Khai thác tốt mạng truyền số liệu dùng chung phục vụ công tác lãnh chỉ đạo cho thành phố Đà Nẵng...


 
Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Thành viên HĐTV, Trưởng Ban Kiểm soát VNPT


Năm 2016, doanh thu địa bàn thực hiện đạt gần 543 tỷ đồng (98,36% kế hoạch). Riêng doanh thu của VNPT Đà Nẵng đạt hơn 561 tỷ đồng (111,7% kế hoạch). Năng suất lao động bình quân theo doanh thu của cả hai khối hơn 1,1 tỷ đồng/người/năm. Chênh lệch thu chi trên vốn chủ sở hữu toàn địa bàn đạt 35,21% (năm 2015: 21,67%).  Trong năm qua, VNPT Đà Nẵng cũng đóng góp vào ngân sách Thành phố gần 21,5 tỷ đồng. Đó là những con số hết sức ấn tượng đối với doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Nho Trung và đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng đều đánh giá cao kết quả mà đơn vị đạt được. Đồng thời lưu ý đơn vị cần đẩy mạnh phát triển dịch vụ CNTT cho tương xứng với tiềm năng của đơn vị và của Thành phố; ngoài ra cần nâng cao công tác bảo mật để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đồng chí Nguyễn Nho Trung cho biết Thành phố luôn xem VNPT Đà Nẵng như là đơn vị chủ lực hàng đầu trong việc phát triển và cung cấp các giải pháp Viễn thông – CNTT – Truyền thông đối với thành phố.


Với những thành tích trên, VNPT Đà Nẵng vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 2 đơn vị trực thuộc là Trung tâm CNTT và Trung tâm Viễn thông 4 đón nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin – Truyền thông; 2 đơn vị trực thuộc khác là Trung tâm Điều hành thông tin và Trung tâm Viễn thông 2 cũng vui mừng đón nhận Cờ thi đua của Tập đoàn VNPT. Đó là những món quà hết sức cao quý và xứng đáng cho những thành quả mà tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của đơn vị đã dày công xây dựng trong thời gian qua./.

 

Cách Tân

MỘT SỐ HÌNH ẢNH


















CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9