TIN TỨC > TIN VNPT ĐÀ NẴNG

Có 28,911 người đã xem bài viết này!

Đoàn thanh niên VNPT Đà Nẵng đoàn kết, đổi mới, sẵn sàng cho công nghiệp 4.0

Hai ngày 13-14/7, Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh VNPT Đà Nẵng diễn ra trong không khí đầy trang trọng và nhiệt huyết.



 

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Duy Minh – Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, đồng chí Lương Hồng Khanh – Bí thư Đảng uỷ kiêm Giám đốc VNPT Đà Nẵng, các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt của Đảng uỷ, Chuyên môn, Công đoàn và gần 140 đoàn viên.

Đại hội lần này có ý nghĩa quan trọng, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đoàn Viễn thông Đà Nẵng lần thứ II; xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022.

Về cơ cấu tổ chức, hiện nay Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng có 139 đoàn viên, gồm 11 chi đoàn trực thuộc tại 5 đơn vị: Viễn thông Đà Nẵng, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Đà Nẵng, Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng khu vực III, Công ty Cổ phần Xây lắp Bưu điện miền Trung và Công ty Cổ phần Thiết kế Viễn thông-Tin học.

Là cơ sở Đoàn có tính đặc thù, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị là phục vụ thông tin liên lạc nhanh chóng, chính xác, an toàn theo sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp của thành phố, đồng thời tham gia kinh doanh trên các lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ thông tin, vừa có nhiệm vụ giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành BCVT-CNTT. Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ, ở từng vị trí công tác, mỗi tổ chức cơ sở, mỗi đoàn viên phải nỗ lực cố gắng lao động và học tập, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị.

 

Đc Võ Nguyễn Công Thành – Bí thư Đoàn TN báo cáo tổng kết nhiệm kỳ

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TN VNPT Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tựu nỗi bật như triển khai 02 phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Qua đó, Các cơ sở Đoàn đã tích cực đảm nhận các phần việc thanh niên, tổ chức, huy động thanh niên góp sức trẻ thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của các đơn vị trong 5 năm qua. Phong trào "Sáng tạo trẻ”, "Sáng tạo VNPT” được triển khai sâu rộng trong toàn Đoàn. 20 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật do đoàn viên nghiên cứu và triển khai. Thực hiện kế hoạch về triển khai Hệ thống BIN, xây dựng Website cho Thành đoàn Đà Nẵng, thực hiện quảng bá các dịch vụ, chăm sóc khách hàng, thu hồi thiết bị đầu cuối,...

Phong trào thanh niên tình nguyện thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đoàn đã vận động các tổ chức và sự đóng góp của ĐVTN về việc thực hiện Công trình thanh niên: Tham gia xây dựng 6 nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Hòa Vang trị giá 30 triệu đồng, tham gia biểu diễn các chương trình văn nghệ, triển khai nhiều chương trình phục vụ cho SXKD và dạy học,… Phong trào “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” được thực hiện thường xuyên tại các xã thuộc huyện Hoà Vang với hơn 200 lượt đoàn viên tham gia, đóng góp trên 300 ngày công, tổ chức giao lưu văn nghệ phục vụ nhân dân, hỗ trợ nhiều phần quà cho các hộ nghèo tại địa phương.

Ngoài ra, Đoàn cùng tuổi trẻ thành phố chung tay góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội của thành phố, tham gia tích cực các phong trào: giúp đỡ hộ nghèo và học sinh bỏ học trên địa bàn quận Hải Châu. Đoàn đã nhận hỗ trợ cho 5 gia đình với tổng số tiền là 25 triệu đồng; đóng góp quỹ “An sinh xã hội”, làm công tác xã hội, thăm và tặng quà, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, các hộ nghèo trên địa bàn thành phố với tổng số tiền gần 20 triệu đồng, tham gia thực hiện hỗ trợ SIM, thẻ điện thoại cho học sinh, sinh viên nghèo tại các xã thuộc huyện Hòa Vang,…

 

Đc Lương Hồng Khanh phát biểu chỉ đạo

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TU của Thành uỷ về ”Năm văn hóa văn minh đô thị” được thường xuyên tổ chức qua các đợt ra quân xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên các công trình viễn thông, tham gia thực hiện chỉnh trang mạng lưới,…đảm bảo mỹ quan đô thị.

Các chi đoàn thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các buổi giao lưu, dã ngoại góp phần từng bước đáp ứng nhu cầu đời sống văn hoá tinh thần của thanh niên, vừa là phương thức có hiệu quả trong đoàn kết tập hợp thanh niên.

Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được coi trọng và tiến hành thường xuyên, vận động, tổ chức cho ĐVTN phát huy vai trò xung kích, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Trong nhiệm kỳ qua đã có 70 đoàn viên ưu tú được tham gia học Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị kết nạp Đảng, trong đó có 49 đồng chí được kết nạp Đảng, đến nay Đoàn Viễn thông có 32 đảng viên trong trong tổng số 139 đoàn viên.

Đại hội lần này đã bầu ra Ban Chấp hành khoá mới nhiệm kỳ 2017-2022 với 15 đồng chí có đầy đủ phẩm chất chính trị và nhiệt huyết tuổi trẻ để đưa phong trào đoàn ngày một đi lên.

Trong nhiệm kỳ đến, Đoàn đặt ra mục tiêu Xây dựng thanh niên VNPT Đà Nẵng giàu lòng yêu nước, có đạo đức, có lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão và luôn biết phấn đấu, cống hiến vì sự phát triển của đất nước, của thành phố, của đơn vị với hẩu hiệu “Tuổi trẻ VNPT Đà Nẵng Đoàn kết - Năng động – Sáng tạo - Hiệu quả”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lương Hồng Khanh đánh giá cao vai trò đóng góp của Đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của VNPT Đà Nẵng và các đơn vị liên quan. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý Đoàn phải phát huy hơn nữa vai trò xung kích trên các lĩnh vực đòi hỏi trí tuệ và nhiệt huyết tuổi trẻ như lĩnh vực CNTT, truyền thông để cùng chuyên môn đi tắt, đón đầu xu hướng của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ tư (Công nghiệp 4.0).

 

Ra mắt Ban chấp hành khoá mới

Cùng chia sẻ quan điểm với đồng chí Lương Hồng Khanh, đồng chí Nguyễn Duy Minh cũng lưu ý Đoàn VNPT Đà Nẵng cần có giải pháp khắc phục một số yếu kém cố hữu của các đoàn doanh nghiệp, phát huy hơn nữa nội lực và tiềm năng của đơn vị đi đầu về CNTT – truyền thông để xây dựng tổ chức đoàn ngày một vững mạnh, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo./.

Cách Tân



CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9