TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 55,451 người đã xem bài viết này!

Định tuyến ưu tiên cho Đà Nẵng phục vụ APEC

Là đơn vị được giao cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT) chính trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Tập đoàn Bưu chính viễn thông VNPT đã huy động toàn bộ nguồn lực vừa bảo đảm chất lượng phục vụ APEC, vừa bảo đảm thông tin liên lạc cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12.

 

 
Đội ngũ kỹ thuật trực 24/24, thường xuyên kiểm tra mạng lưới, theo dõi lưu lượng trên hệ thống để điều chỉnh kịp thời.

Ngày 7/11, sau khi Tuần lễ Cấp cao APEC chính thức diễn ra, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố dò nguồn, nguy cơ gây ảnh hưởng tới kết nối đi quốc tế phục vụ APEC. Ngay lập tức, VNPT đã mở ứng cứu 2 đường 100GE từ Đà Nẵng đi Hà Nội, TPHCM để đảm bảo lưu thoát lưu lượng. Đồng thời định tuyến ưu tiên 20G Internet quốc tế cho Đà Nẵng trên 2 tuyến cáp quang biển khác là APG và cáp IA, đấu nối 10G dự phòng cho Trung tâm Báo chí APEC.

Với dịch vụ di động, VNPT thực hiện định tuyến ưu tiên đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho lượng lớn khách quốc tế đang lưu trú tại Đà Nẵng.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, các đường truyền phục vụ trung tâm báo chí nói riêng và các khu vực diễn ra sự kiện nói chung vẫn hoạt động ổn định, chất lượng tốt. Hiện, đội ngũ kỹ thuật của VNPT vẫn tiếp tục thường xuyên theo dõi lưu lượng để có sự điều chỉnh kịp thời.

*Tại 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên - nơi bị thiệt hại nặng nề nhất bởi cơn bão số 12 vừa qua, mạng di động VinaPhone đã hoạt động thông suốt.

Riêng tại Phú Yên, ngay sau bão, VNPT cũng đã khẩn trương khôi phục nhà trạm, các tuyến cáp quang, cho dựng cột để bảo đảm thông tin liên lạc, sau đó mới gia cố lại. Tính tới thời điểm này, VNPT đã xử lý xong các tuyến cáp nhánh cùng nhiều đường dây bị đứt... Các tuyến quang trục tại Bình Định đã được khắc phục xong. Hiện, VNPT bắt đầu tiến hành dựng lại các trạm và triển khai điều chỉnh các trạm lân cận để bổ sung vùng phủ sóng.

Tại một số tỉnh thành khác như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên -Huế, dù không bị thiệt hại nhiều song mưa lớn, nước lũ dâng cao, mất điện trên diện rộng cũng gây mất thông tin liên lạc. Tới thời điểm hiện tại, phần lớn những khu vực bị cô lập bởi nước lũ trước đó đều đã được khôi phục thông tin liên lạc. Những nơi chưa có điện đang được VNPT chạy máy nổ để phát điện.

Hiền Minh

(Theo http://baochinhphu.vn)



CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 17 18 19 20 21 22 23 24 25