TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 43,733 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN VÀ CÔNG ĐOÀN NĂM 2020

Chiều 17/01, VNPT địa bàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020. Đây là Hội nghị bốn trong một gồm Chuyên môn và Công đoàn của 2 đơn vị Viễn thông Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng.


Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Đức Long – Phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Đại biểu khách mời còn có các đồng chí Lãnh đạo Ban chức năng của Tập đoàn, Tổng Công ty Vinaphone, VNPT-Net, VNPT-Media, VNPT-IT, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ III và các công ty cổ phần, đơn vị dọc của Tập đoàn trên địa bàn Đà Nẵng.


Đ/c Phạm Đức Long phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2019, là năm có nhiều biến động đối với ngành Thông tin Truyền thông và TP Đà Nẵng, đồng thời Tập đoàn tập trung xây dựng và triển khai chiến lược VNPT 4.0 chuyển dịch từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp công nghệ thông tin. Trên nền tảng đó, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã triển khai thực hiện kế hoạch năm 2019 với nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức.

Với công tác điều hành SXKD, trên địa bàn đã có sự phối hợp đồng bộ giữa Khối kinh doanh và Kỹ thuật trên theo hướng chuyên nghiệp hóa. Giám đốc VNPT Đà Nẵng đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ Tập đoàn giao là Trưởng đại diện Tập đoàn trên địa bàn TP Đà Nẵng, đã chủ động trong vai trò giám sát, điều phối các lĩnh vực được Tập đoàn phân công trong phối hợp SXKD giữa 2 khối kinh doanh và kỹ thuật, chủ trì và điều hành phát triển dịch vụ VT-CNTT tại địa bàn góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu, kế hoạch SXKD chung của hai đơn vị VNPT Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Đà Nẵng.


Đ/c Nguyễn Nho Túy – Trưởng Đại diện VNPT địa bàn Đà Nẵng báo cáo tổng kết 2019

Năm qua cũng là năm thị trường Viễn thông – Công nghệ thông tin tiếp tục có sự canh tranh quyết liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ như Viettel, Mobifone, FPT, CMC,.. đồng thời có sự dịch chuyển mạnh mẽ từ dịch vụ viễn thông sang CNTT trong lộ trình số hóa quốc gia. Tuy nhiên, VNPT địa bàn Đà Nẵng vẫn tiếp tục có nhiều điểm sáng trong việc đẩy mạnh dịch vụ CNTT theo Chiến lược VNPT 4.0 mà hành động cụ thể nhất trong giai đoạn này là góp phần cùng Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh, chính phủ điện tử. Đơn vị đã tiếp tục giữ vững và chiếm lĩnh thị phần các dịch vụ Viễn thông và Công nghệ Thông tin trên địa bàn Thành phố.

Tuy điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhất là sự cạnh tranh quyết liệt và những thách thức của thị trường nhưng với quyết tâm cao của tập thể Lãnh đạo và CBCNV của VNPT Đà Nẵng, trong năm qua, tổng doanh thu của đơn vị ước đạt 334,219 tỷ đồng, tăng hơn 7% so với năm 2018. Chênh lệch thu chi ước đạt  32,692 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2018. Năng suất lao động bình quân ước đạt 285,5 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 5% so với năm 2018.

Ghi nhận và biểu dương thành quả đóng góp của người lao động, tại Hội nghị Lãnh đạo Tập đoàn và VNPT Đà Nẵng đã trao thưởng cho các đơn vị và cá nhân xuất sắc. Theo đó, Viễn thông Đà Nẵng được nhận Bằng khen của Tập đoàn; Trung tâm Kinh doanh và Trung tâm Viễn thông 1 đón nhận Cờ Thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước; TTVT2, TTVT4, Trung tâm CNTT, Phòng Bán hàng Hải Châu, Công ty CP Thiết kế Viễn thông Tin học và Công ty CP Xây lắp Bưu điện Miền Trung được nhận Cờ thi đua của Tập đoàn; Phòng BH Cẩm Lệ - Hòa Vang và Phòng BH Liên Chiểu vinh dự được Tập đoàn tặng Bằng khen.


Đ/c Nguyễn Nam Long – Tổng Giám đốc Vinaphone phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Long đánh giá cao sự cố gắng và thành công của tập thể Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV VNPT trên địa bàn. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra các điểm chính như việc đẩy mạnh công tác thu hồi thiết bị đầu cuối và phát triển thuê bao cần đi vào thực chất; đẩy mạnh công tác chuyển mạng giữ số, tăng doanh thu khối khách hàng doanh nghiệp. Tổng Giám đốc chỉ đạo yếu tố con người là quan trọng hàng đầu và thông điệp của năm 2020 được đưa ra “nếu ai không có chỉ số đánh giá điều hành thì người đó sẽ không có vị trí trong Tập đoàn VNPT”. Thông điệp đã truyền đi một ý nghĩa hết sức mạnh mẽ đối với VNPT.


Đ/c Đỗ Minh Trí – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh trình bày phương hướng nhiệm vụ 2020

Năm 2020 và những năm tiếp theo, địa bàn Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo đặc biệt là đào tạo nội bộ, online; khuyến khích người lao động tự đào tạo, nâng cao năng trình độ đáp ứng các tiêu chuẩn của Tập đoàn, phù hợp chiến lược 4.0.  Tiếp tục triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu, đào tạo nhân lực đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho địa bàn. Đồng thời, tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh phù hợp với mô hình eTOM, ITIL tinh giản, gọn nhẹ theo định hướng của Tập đoàn. Ngoài ra, tập trung phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia; tối ưu và chuẩn hoá các công đoạn trong công tác bán hàng cũng là mục tiêu mà VNPT địa bàn Đà Nẵng đặt ra trong năm đến./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9