TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 3,879 người đã xem bài viết này!

Cách quản lý nhà cung cấp điện toán đám mây

Multi-cloud nổi lên như một trong những xu hướng nóng nhất của công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp trong vài năm qua khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng đa nền tảng đám mây công cộng để lưu trữ khối lượng công việc của họ. Giữa ma trận nhiều nhà cung cấp, làm cách nào để doanh nghiệp lựa chọn đúng là quản lý tốt các nhà cung cấp, phục vụ hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh? Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số lời khuyên để giúp các doanh nghiệp và cá nhân quản lý nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây một cách hiệu quả.


Lập kế hoạch và quản lý các nhà cung cấp dịch vụ

Trước khi sử dụng bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây nào, người dùng nên lên kế hoạch và thực hiện việc quản lý các nhà cung cấp dịch vụ. Các yếu tố quan trọng phải được xem xét bao gồm độ tin cậy, bảo mật và chi phí. Việc lựa chọn nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau sẽ giúp người dùng có nhiều lựa chọn để tránh rủi ro, nhưng đồng thời cũng làm cho việc quản lý trở nên phức tạp hơn.

Sử dụng công cụ quản lý đám mây

Công cụ quản lý đám mây giúp người dùng quản lý nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây một cách dễ dàng. Các công cụ này cho phép người dùng quản lý các tài nguyên, quản lý chế độ truy cập và kiểm soát chi phí. Trên thế giới, có rất nhiều giải pháp quản lý Multi-Cloud được sử dụng với mục tiêu mở rộng năng lực quản lý đám mây trên các hạ tầng hiện tại của doanh nghiệp như  AWS CloudFormation, Microsoft Azure Resource Manager, Google Cloud Deployment Manager.

Sử dụng các công nghệ bảo mật mới nhất

Bảo mật là yếu tố quan trọng trong quản lý nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Người dùng nên sử dụng các công nghệ bảo mật mới nhất để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ dữ liệu của mình. Một số công nghệ bảo mật thường được sử dụng bao gồm quản lý danh tính và truy cập, mã hóa và giám sát.

Các giải pháp tích hợp

Các giải pháp tích hợp giúp người dùng tăng cường khả năng quản lý và bảo mật dữ liệu khi sử dụng nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Tính tích hợp giữa các nhà cung cấp dịch vụ giúp dễ dàng tương tác và truy cập vào dữ liệu của nhau đồng thời giúp cho doanh nghiệp có thể mở rộng năng lực hạ tầng hiện tại một cách phù hợp.

Đưa ra các quy định bảo mật

Cuối cùng, người dùng nên đưa ra các quy định bảo mật để đảm bảo việc quản lý và bảo mật dữ liệu một cách hiệu quả. Các yếu tố quan trọng trong việc xây dựng các quy định bảo mật bao gồm những thông tin được chia sẻ giữa các nhà cung cấp dịch vụ, việc chia sẻ truy cập và đảm bảo tích hợp giữa các hệ thống quản lý dữ liệu.

Quản lý nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây không phải là một việc đơn giản. Tuy nhiên, với sự cẩn thận và kế hoạch hợp lý, người dùng có thể quản lý các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây một cách hiệu quả, đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho dữ liệu của mình.

VNPT Cloud - Nhà cung cấp điện toán đám mây uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Trong số các thương hiệu đám mây uy tín đang cung cấp trên thị trường, VNPT Cloud là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp giải pháp Multicloud cho người dùng trong nước, đặt mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số cho khách hàng khối Chính phủ và doanh nghiệp tại Việt Nam. 


Sở hữu 5 trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt Chứng chỉ Tier III (Uptime Institute) trên khắp cả nước, VNPT Cloud đã được khách hàng công nhận bởi năng lực hạ tầng hiện đại, đầu tư đồng bộ, đảm bảo tính liên tục, tốc độ nhanh, linh hoạt. Dịch vụ được kế thừa những công nghệ hàng đầu trên thế giới, trong đó có nền tảng OpenSack (là nền tảng đang được hơn 500 công ty công nghệ lớn trên thế giới chung tay phát triển như: NASA, IBM, CISCO, Rackspace … và được tin dùng bởi các công ty công nghệ khác như: Ebay, NTT Japan, Yahoo). Bên cạnh đó,  VNPT Cloud có đội ngũ chuyên gia kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề bất cứ lúc nào.

Với việc ưu tiên phát triển công nghệ, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, VNPT Cloud hiện đang được nhiều cơ quan, ban ngành trong nước tin tưởng và lựa chọn khi sử dụng chiến lược Multicloud, là nền tảng hạ tầng số cho việc phát triển các ứng dụng, giúp tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận thị trường rộng hơn, khả năng phát triển tốt hơn.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý Khách hàng xem tại website: https://smartcloud.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Ref: https://www.virtana.com/the-state-of-multi-cloud-management-2022/#:~:text=The%20State%20of%20Multi%2DCloud%20Management%202022,-Virtana's%20latest%20research&text=The%20report%20reveals%20that%20enterprises,more%20than%20three%20public%20clouds.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9