TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 44,817 người đã xem bài viết này!

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ NGUYỄN NHO TRUNG THĂM VÀ CHÚC TẾT CANH TÝ VNPT ĐÀ NẴNG

Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, chiều 31/01, đồng chí Nguyễn Nho Trung - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng đẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với VNPT Đà Nẵng. Cùng đi có các đồng chí Lãnh đạo các Ban tham mưu của Hội đồng; Lãnh đạo các Sở, Ngành của Thành phố. Đại diện phía VNPT trong buổi tiếp kiến có các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt của Viễn thông Đà Nẵng, Trung tâm Kinh doanh, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ 3 và các Công ty CP trực thuộc VNPT trên địa bàn Thành phố.



Đ/c Nguyễn Nho Trung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo với Chủ tịch và đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Nho Túy –Trưởng Đại diện Tập đoàn VNPT tại Đà Nẵng, Phó Giám đốc phụ trách Viễn thông Đà Nẵng vui mừng cho biết trong năm qua nói riêng và thời gian sau tái cơ cấu tổ chức bộ máy nói chung, VNPT đã đạt được nhiều kết quả khả quan, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Nho Túy cho biết, năm 2019 là năm có nhiều biến động đối với ngành Thông tin Truyền thông và TP Đà Nẵng, đồng thời Tập đoàn tập trung xây dựng và triển khai chiến lược VNPT 4.0 chuyển dịch từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp công nghệ thông tin. Trên nền tảng đó, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã triển khai thực hiện kế hoạch năm 2019 với nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức.

Năm qua cũng là năm thị trường Viễn thông – Công nghệ thông tin tiếp tục có sự canh tranh quyết liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ như Viettel, Mobifone, FPT, CMC,.. đồng thời có sự dịch chuyển mạnh mẽ từ dịch vụ viễn thông sang CNTT trong lộ trình số hóa quốc gia. Tuy nhiên, VNPT địa bàn Đà Nẵng vẫn tiếp tục có nhiều điểm sáng trong việc đẩy mạnh dịch vụ CNTT theo Chiến lược VNPT 4.0 mà hành động cụ thể nhất trong giai đoạn này là góp phần cùng Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh, chính phủ điện tử. Đơn vị đã tiếp tục giữ vững và chiếm lĩnh thị phần các dịch vụ Viễn thông và Công nghệ Thông tin trên địa bàn Thành phố.

Tuy điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhất là sự cạnh tranh quyết liệt và những thách thức của thị trường nhưng với quyết tâm cao của tập thể Lãnh đạo và CBCNV của VNPT Đà Nẵng, trong năm qua, tổng doanh thu của đơn vị đạt 334,219 tỷ đồng, tăng hơn 7% so với năm 2018. Chênh lệch thu chi đạt  32,692 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2018.

Năm 2020 và những năm tiếp theo, đơn vị tập trung phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia; tối ưu và chuẩn hoá các công đoạn trong công tác bán hàng.


Đ/c Nguyễn Nho Túy phát biểu

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Nho Trung đánh giá cao kết quả mà VNPT Đà Nẵng nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, đồng chí đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của đơn vị, sự đóng góp với HĐND Thành phố bằng chương trình họp không giấy iPC; công tác đào tạo nguồn nhân lực và việc chia sẻ cộng đồng trách nhiệm xã hội. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch HĐND cũng đề nghị VNPT tiếp tục chủ động hợp tác với Thành phố trong việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Thành phố thông minh nhằm góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố hiện đại, yên bình, đáng sống./.

 

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9