TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 55,766 người đã xem bài viết này!

Triển khai VNPT-HIS bước đầu thành công tại Đà Nẵng

Sáng 15/3, Công đoàn VNPT Đà Nẵng tổ chức khen thưởng và tuyên dương Đội công tác triển khai dịch vụ VNPT-HIS của Trung tâm Công nghệ Thông tin. Điều đó đã thể hiện sự quan tâm sâu sát và động viên kịp thời của Công đoàn đối với lực lượng triển khai dịch vụ đầy tiềm năng này ở địa bàn Thành phố Đà Nẵng.


VNPT-HIS là sản phẩm phần mềm phục vụ công tác quản lý và điều hành trong lĩnh vực khám chữa bệnh do VNPT thiết kế phục vụ riêng cho ngành Y tế. Hệ phần mềm này không chỉ đáp ứng yêu cầu quản lý mà còn có nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng ở nhiều cấp độ và đối tượng khác nhau.

Được xây dựng trên nền điện toán đám mây, VNPT-HIS có độ ổn định và an toàn cao, giúp các cơ sở y tế triển khai thuận tiện, không phải đầu tư thêm cơ sở hạ tầng, máy chủ mà sử dụng lại các thiết bị hiện có, tối ưu hóa khả năng bảo mật của hệ thống thông qua mã hóa thông tin, mã hóa đường truyền. 

Được chính thức bắt đầu từ đầu năm 2016, đến nay VNPT Đà Nẵng đã triển khai VNPT-HIS đến 12 cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. Trong đó thành công lớn nhất ban đầu là tại Bệnh viện Hoà Vang. Với thời gian triển khai bình quân 20-30 ngày một khách hàng, hy vọng thời gian không lâu nữa, đơn vị sẽ tiếp tục “phủ sóng” VNPT-HIS đến các tuyến y tế tại Thành phố.

Ông Nguyễn Lắm - Chủ tịch Công đoàn VNPT Đà Nẵng - đã đánh giá cao tinh thần quyết tâm triển khai dịch vụ của đội ngũ IT Trung tâm CNTT, nhất là trong bối cảnh có nhiều nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh quyết liệt về lĩnh vực phần mềm trong ngành Y tế tại thành phố Đà Nẵng.

 

Giời thiệu VNPT-HIS

Theo ông Lê Xuân Sơn – Giám đốc Trung tâm CNTT, VNPT Đà Nẵng thì ngoài việc triển khai cài đặt, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng kỹ thuật hỗ trợ tối đa cho khách hàng thông qua việc tối ưu hóa miễn phí hệ thống mạng nội bộ, nâng cấp các phần mềm cần thiết và hỗ trợ kỹ thuật 24/24 nên được khách hàng tin tưởng, đồng tình và ủng hộ.

 

VNPT-HIS được khách hàng đặc biệt quan tâm

 Theo đánh giá của Lãnh đạo các cơ sở y tế đã triển khai, VNPT-HIS đáp ứng tiêu chí quản lý 3B (Bệnh nhân, Bệnh viện và Bộ Y tế/BHXH). Về mặt tổng thể, VNPT-HIS sẽ cung cấp cho lãnh đạo bệnh viện công cụ quản lý giúp nắm bắt chính xác tình hình của bệnh viện để đưa ra quyết định điều hành nhanh chóng hiệu quả. Đối với cơ quan quản lý nhà nước, VNPT-HIS giúp dễ dàng theo dõi tình hình hoạt động của bệnh viện, theo dõi tình hình hoạt động hệ thống y tế trên toàn tuyến. Với đội ngũ y, bác sĩ, VNPT-HIS hỗ trợ tối đa để thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ nhanh chóng chính xác, nâng cao hiệu quả phục vụ bệnh nhân. Còn với bệnh nhân, VNPT-HIS cung cấp quy trình khép kín từ khâu tiếp đón tới thanh toán viện phí, giúp tiết kiệm thời gian và mang lại sự hài lòng. 

VNPT-HIS không chỉ là một ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý mà còn là cơ sở để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu Y tế quốc gia về khám chữa bệnh. Ngoài ra, VNPT-HIS không chỉ giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian vì có thể đặt trước được giờ khám chữa bệnh mà còn công khai, minh bạch hoá trong việc thanh toán bảo hiểm. VNPT-HIS có thế mạnh là được kết nối với cơ sở dữ liệu toàn quốc, có tính mở rộng cao và linh hoạt triển khai theo đặc thù của từng cơ sở y tế. Hy vọng khi triển khai thành công, chính quyền và người dân Thành phố Đà Nẵng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức và kinh phí trong công tác y tế./.

Cách Tân

 


CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 29 30 31 32 33 34 35 36 37