TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 61,304 người đã xem bài viết này!

VNPT TỔNG DIỄN TẬP ỨNG CỨU THÔNG TIN

Sáng 01/7, tại Đà Nẵng, VNPT tổ chức tổng diễn tập phân tích, điều tra, ứng cứu sự cố an toàn thông tin khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.


Toàn cảnh đợt diễn tập

Đây là lần thứ 2 VNPT tổ chức tổng diễn tập với quy mô lớn. Tham dự đợt diễn tập này có gần 40 chuyên gia hàng đầu về CNTT của các đơn vị thành viên thuộc VNPT với sự và hỗ trợ và phối hợp của công ty chuyên về an ninh mạng - RSA và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện lớn được Tập đoàn tin tưởng giao VNPT Đà Nẵng đăng cai tổ chức.

Ông Nguyễn Quốc Cường – Trưởng Ban IT&VAS phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Quốc Cường – Trưởng Ban CNTT và Dịch vụ giá trị gia tăng của Tập đoàn VNPT cho biết với phương châm triết lý kinh doanh “Hãy là nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm”, trong những năm qua, VNPT không ngừng cố gắng đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cá nhân và hiệu quả phối hợp trong đội ngũ IT để đảm bảo an toàn thông tin cao nhất trong nội bộ mạng điều hành sản xuất kinh doanh và dịch vụ cho khách hàng. Trong giai đoạn sắp đến, VNPT cũng sẽ mạnh dạn đầu tư không giới hạn cho lĩnh vực bảo mật để vừa đáp ứng các nhu cầu SXKD vừa đào tạo được các chuyên gia bảo mật hàng đầu của đất nước, góp phần vào việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin quốc gia.

Ông Phan Phú Thuận – Chuyên gia của VNCERT chia sẻ kinh nghiệm bảo mật

Trong phần thực hành, đợt diễn tập được tổ chức thành cuộc thi ứng cứu thông tin với sự tham gia của 9 team đại diện cho các khu vực khác nhau để xử lý ứng cứu các tình huống giả định về tấn công mạng do RSA đặt ra. Trong đó, các team nhận được cảnh báo từ hệ thống theo dõi về Incident máy tính trong mạng mã nhiễm độc và kết nối với C&C bên ngoài. Các thành viên của team phân công thực hiện các tác vụ từ phân tích Incident, truy vết trên mạng và điều tra trên Endpoint.

Ông Đỗ Đức Huy – Chuyên gia của RSA nhận xét kết quả diễn tập

Kết quả, Team 8 gồm Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Định và VNPT NET dành giải nhất với chiến thắng thuyết phục về tốc độ. Giải Nhì thuộc về Team 6 gồm Khánh Hoà, Phú Yên, Quảng Trị và Quảng Ngãi. Team số 5 gồm Đà Nẵng, Quảng Bình và VNPT NET đạt giải 3.

Niềm vui chiến thắng

Chia sẻ tại đợt diễn tập, với tư cách là đơn vị đăng cai, ông Nguyễn Nho Tuý – Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng bày tỏ niềm vinh dự của đơn vị được Tập đoàn tin tưởng giao phó công tác tổ chức, đồng thời mong muốn Tập đoàn chia sẻ format chương trình để Đà Nẵng nói riêng và các đơn vị thành viên nói chung nếu có điều kiện thì mời thêm các đối tác, chuyên gia cùng tổ chức để qua đó học hỏi thêm kinh nghiệm, nâng cao năng lực cho đội ngũ bảo mật tại các đơn vị.

Đánh giá chung, ông Nguyễn Quốc Cường và ông Đỗ Đức Huy – Chuyên gia bảo mật của RSA đều có chung nhận xét là đợt diễn tập đã thành công ngoài sức mong đợi. Mặc dù đề bài đặt ra khá hóc búa nhưng tất cả các team đều thực hiện được trên 80% khối lượng yêu cầu. Qua đó, các chuyên gia cũng gắn chặt thêm tình đoàn kết và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9