TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 57,239 người đã xem bài viết này!

Lực lượng tự vệ Viễn thông Đà Nẵng tặng con vật nuôi cho đồng bào nghèo xã Hòa Phú - Huyện Hòa vang - TP Đà Nẵng

Xã Hòa Phú là một xã nghèo vùng núi hướng Tây huyện Hòa Vang của thành phố Đà Nẵng, nhân dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, lâm nghiệp. Căn cứ Nghị quyết về chuẩn hộ nghèo, hộ cận  nghèo áp dụng cho giai đoạn 2016 - 2020 của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa VIII tại kỳ họp thứ 14 thì xã Hòa Phú có trên 200 hộ nghèo.

 

Đại tá Tô Năm – Phó Chính ủy Bộ CHQS thành phố phát biểu tại lễ tặng con vật nuôi

 

Công tác hỗ trợ con vật nuôi cho đồng bào nghèo trên địa bàn thành phố là một việc làm mang ý nghĩa sâu sắc, khẳng định tính nhân văn của việc “Chung tay chăm lo cho người nghèo” và được Viễn thông Đà Nẵngduy trì và tổ chức định kỳ hàng năm.

Năm 2015, Viễn thông Đà Nẵng trích nguồn quỹ do CBCNV đóng góp hỗ trợ cho gia đình ông Phạm Kha, hộ nghèo tại xã Hòa Bắc, Hòa Vang, một con bò trị giá 15.000.000đ. Kết quả trên đã làm sâu sắc thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của CBCNV, chiến sỹ tự vệ Viễn thông Đà Nẵng với đồng bào nghèo trên địa bàn thành phố và mang lại niềm tin và hy vọng cho các hộ nghèo, giúp họ thoát nghèo trong thời gian tới, góp phần phát triển phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

 Năm 2106, Ban Chỉ huy quân sự Viễn thông Đà Nẵng đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự Thành phố Đà Nẵng, Ban Dân vận, Phòng LĐTB&XH xã Hòa Phú triển khai kế hoạch “Chung tay chăm lo cho người nghèo” và ngày 16/8/2016 đã trao tặng cho gia đình bà Nguyễn Thị Xí tại thôn Hội Phước, Xà Hòa Phú, huyện Hòa Vang 01 con bò trị giá 15.000.000đ.

Ông Trần Minh Anh đại diện Lãnh đạo VTĐN trao tặng quà cho bà Nguyễn Thị Xí

 

Tham gia lễ tặng quà cho hộ nghèo xã Hòa Phú còn có đại diện các đơn vị trực thuộc Ban CHQS Viễn thông Đà Nẵng: Công ty Cổ phần Thiết kế Viễn thoogn Tin học Đà Nẵng; Công ty Cổ phần Xây lắp Bưu điện Miền Trung và Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ III. Với mong muốn tặng đồng bào cây cần câu để giúp đồng bào kiếm con cá ổn định cuộc sống, giá trị quà tặng không lớn nhưng đó là tấm lòng của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố “Chung tay chăm lo cho người nghèo”.

Gia đình bà Nguyễn Thị Xí rất vui khi được tặng 01con bò và quyết tâm chăn nuôi bò thật tốt để từng bước thoát nghèo.

 Chương trình “Chung tay chăm lo cho người nghèo” đang mang lại ý nghĩa thiết thực về kinh tế - xã hội. Hoạt động hỗ trợ đầy ý nghĩa nhân văn này, sẽ trực tiếp động viên, khuyến khích đồng bào nghèo có thêm điều kiện vươn lên. Và đây cũng là hoạt động thiết thực vì cộng đồng, hướng đến chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Ngành Bưu điện Việt Nam, 69 năm Ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam của Viễn thông Đà Nẵng./.

Nguyễn Công Quyền

 

 

 

 

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9