TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 55,180 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng: Không chỉ phục vụ khách hàng nội bộ

Là một trong những đơn vị được đánh giá là mạnh về ứng dụng CNTT, những năm qua, VNPT Đà Nẵng đã không ngừng đầu tư, phát triển lĩnh vực CNTT phục vụ hoạt động quản lý, điều hành SXKD và hướng tới thị trường bên ngoài xã hội.

Đáp ứng nhu cầu nội bộ

Trải qua nhiều lần thay tên đổi họ, từ năm 1999, Trung tâm Tin học, nay là Trung tâm CNTT VNPT Đà Nẵng đã không ngừng lớn mạnh. Hiện, Trung tâm đang có một đội ngũ thiết kế sáng tạo và năng động, chịu khó và ham học hỏi, trình độ cao, trẻ tuổi, say mê lao động và nghiên cứu khoa học.

Anh em Trung tâm CNTT Đà Nẵng đang phối hợp cùng nhau triển khai phần mềm mới

 

Xuất phát từ nhu cầu đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành nội bộ, Trung tâm CNTT VNPT Đà Nẵng đã nghiên cứu và phát triển hàng loạt phần mềm phục vụ SXKD, đáp ứng nhu cầu quản lý, điều hành của VNPT Đà Nẵng và nhiều VNPT tỉnh/thành trong cả nước như Hệ thống phần mềm dịch vụ khách hàng CSS (Customer Service System) được ứng dụng tại 15 VNPT các tỉnh, thành phố trong nước; Phần mềm Điều hành SXKD dùng chung, sử dụng cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên… Các sản phẩm này đều được các đơn vị sử dụng đánh giá cao, góp phần tiết kiệm chi phí thuê phần mềm bên ngoài và nhân công cho việc quản lý điều hành hoạt động SXKD.

Theo Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng Nguyễn Nho Túy, VNPT Đà Nẵng đã bước đầu tạo được thị trường và niềm tin với khách hàng. Thời điểm trước năm 2012, VNPT Đà Nẵng thường phải tự mày mò nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ rồi tự tìm kiếm khách hàng thì nay, mọi việc đã thuận lợi hơn. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tập đoàn, VNPT Đà Nẵng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị trí, năng lực về CNTT phục vụ hoạt động điều hành SXKD. Việc được Tập đoàn tin tưởng, giao nhiệm vụ là cơ hội để VNPT Đà Nẵng tiếp tục phát huy nội lực về CNTT phục vụ sự phát triển chung của Tập đoàn. VNPT Đà Nẵng cũng coi đây là một nhiệm vụ quan trọng phải được thực hiện trong năm 2016.

Mở rộng đối tượng phục vụ

Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng Nguyễn Nho Túy cho biết VNPT Đà Nẵng có một nội lực IT mạnh, đủ để phục vụ cả khách hàng nội bộ và xã hội, mà minh chứng lớn nhất là VNPT Đà Nẵng đã từng đoạt giải Ba (không có giải Nhất và giải Nhì) tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc VIFOTEC lần thứ 12 năm 2013 với sản phẩm Hệ thống dịch vụ khách hàng CSS.

Thực tế cho thấy nhiều sản phẩm, dịch vụ của Trung tâm đã tự tìm được chỗ đứng trên thị trường. Trung tâm CNTT VNPT Đà Nẵng đang kinh doanh các dịch vụ Tin học - CNTT, dịch vụ nội dung, tên miền, thiết kế Website và hosting... Với dịch vụ nào, đơn vị cũng cung cấp cho khách hàng các giải pháp hỗ trợ tốt nhất, giúp doanh nghiệp phát huy tối đa thế mạnh và tiềm năng của mình để nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất. Nhiều sản phẩm như phần mềm Quản lý và điều hành doanh nghiệp (BIN Plus) đã đóng góp tích cực vào công tác quản lý điều hành của các khách hàng sử dụng: Cảng Đà Nẵng, Xí nghiệp Đường sắt Đà Nẵng, Bưu điện Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Nghề, Trung tâm Đo đạc bản đồ…, tạo môi trường làm việc hiệu quả, thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Trong những năm tới, VNPT Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa lĩnh vực CNTT, để không chỉ phục vụ tốt yêu cầu nội bộ Tập đoàn mà còn đón đầu được nhu cầu xã hội. Hiện, VNPT Đà Nẵng cũng đang phấn đấu trở thành đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng về CNTT tại Tp. Đà Nẵng.

(Theo vnpt.vn) 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 18 19 20 21 22 23 24 25 26