TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 52,178 người đã xem bài viết này!

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI TOÀN NHÀ VNPT ĐÀ NẴNG SỐ 344 ĐƯỜNG 2/9 TP ĐÀ NẴNG

Nhằm ngăn ngừa các nguy cơ gây cháy và phản ứng kịp thời, có hiệu quả những tình huống cháy có thể xảy ra tại văn phòng làm việc, đặc biệt tại các nhà làm việc cao tầng, hằng năm Viễn thông Đà Nẵng đã phối hợp cùng Công an quận Hải Châu xây dựng kế hoạch và triển khai thực tập phương án phòng cháy chữa cháy cứu hộ cứu nạn tại các tòa nhà làm việc.


Ngày 24/8/2019 Viễn thông Đà Nẵng và Công an quận Hải Châu thống nhất kế hoạch triển khai thực tập phương án phòng cháy chữa cháy cứu hộ cứu nạn tại tòa nhà làm việc số 344 đường 2/9 thành phố Đà Nẵng.

Với tình huống giả định: lúc 09:30 ngày 24/8/2019 do chập điện đã gây cháy tại tầng 1, đám cháy bùng phát nhanh ngăn cản lối thoát hiểm của tòa nhà.

Lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng bảo vệ tòa nhà đã nhanh chóng báo động, điện thoại báo cháy theo số 114, triển khai sử dụng bình chữa cháy xách tay và 02 vòi phun chữa cháy theo 02 hướng Đông và Tây của tòa nhà để khống chế đám cháy.








Đồng thời tổ cứu nạn cũng nhanh chóng triển khai cứu người, cứu tài sản ra khởi đám cháy






Sau 05 phút, lực lượng PCCC chuyên nghiệp của Công an quận Hải Châu đã có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ huy toàn bộ lực lượng để cứu nạn, cứu hộ và dập tắt đám cháy.



Do đám cháy phát triển nhanh, ngăn lối thoát hiểm hướng đông nên một số CBCNV phải thoát ra ban công tại tầng 4. Phát hiện nạn nhân bị mắc kẹt tại ban công tầng 4, chỉ huy chữa cháy, Đại úy Trần Phước Hùng, đã chỉ đạo đội PCCC chuyên nghiệp khẩn trương triển khai xe thang để thực hiện việc cứu người bị nạn ở trên cao.

Bằng sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng sau 15 phút có mặt, lực lượng PCCC chuyên nghiệp của quận Hải Châu và đội PCCC cơ sở của Viễn thông Đà Nẵng đã khống chế hoàn toàn đám cháy, sơ tán, cứu hộ an toàn toàn bộ CBCNV làm việc tại tòa nhà và đảm bảo an toàn tài sản của đơn vị.

Trực tiếp chỉ đạo thực tập phương án PCCC của Viễn thông Đà Nẵng tại tòa nhà 344-2/9, Thượng tá Lê Phước Cam, Phó Giám đốc Công an quận Hải Châu, đã đánh giá cao sự phối hợp của lực lượng PCCC chuyên nghiệp và lực lượng PCCC cơ sở, tình huống giả định sát với thực tế... và yêu cầu Viễn Thông Đà Nẵng tiếp tục duy trì công tác thực tập phương án với những tình huồng giả định khó khăn hơn, phức tạp hơn để đảm bảo lực lượng cơ sở chủ động và phản ứng kịp thời với những sự cố cháy nổ có thể xảy ra tại đơn vị.



"Đây chỉ là tình huống giả định nhưng sát với thực tế tại đơn vị, mỗi CBCNV tham gia đã trải nghiệm thực tế việc thoát nạn trong đám cháy, công tác phối hợp để cứu nạn cứu hộ, dập tắt đám cháy. Mục đích, yêu cầu của Ban giám đốc đề ra đã được mỗi CBCNV nghiêm túc thực hiện và Viễn thông Đà Nẵng sẽ tiếp tục duy trì thực hiện và đề nghị Công an PCCC quận Hải Châu cùng phối hợp, hỗ trợ để nâng cao nghiệp vụ PCCC của đội PCCC cơ sở cũng như của CBCNV Viễn thông Đà Nẵng". Ông Nguyễn Đăng Tiệp, Phó Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng, đã hoan nghênh tinh thần tham gia của CBCNV và sự phối hợp của Công an quận Hải Châu thành phố Đà Nẵng tại buổi thực tập.

           Bên cạnh việc phối hợp tổ chức thực tập phương án PCCC, Công an quận Hải Châu cũng đã tổ chức tuyên truyền công tác PCCC đối với nhà cao tầng, khu dân cư cho CBCNV tòa nhà và hướng dẫn cách sử dụng cách dụng cụ, phương tiện chữa cháy cho các đội viên đội PCCC cơ sở.





Buổi thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ đã thành công tốt đẹp, đáp ứng mục đích, yêu cầu mà Lãnh đạo Công an quận Hải Châu cũng như Lãnh đạo Viễn thông Đà Nẵng đề ra, góp phần ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra và xây dựng môi trường làm việc an toàn tại đơn vị.

Nguyễn Công Quyền 




CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9