TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 52,078 người đã xem bài viết này!

Phần mềm iPC của VNPT đã được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch chứng nhận tác quyền

Nhóm tác giả thuộc Tập đoàn VNPT đã vinh dự vừa được Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch chứng nhận đăng ký tác quyền với tác phẩm Phần mềm iPC - Quản lý Hội đồng nhân dân các cấp (gọi tắt là iPC).


Theo đó, ngày 05/9/2019, đồng chí Nguyễn Hằng Nga – Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả đã ký giấy chứng nhận đăng ký tác quyền số 5323/2019/QTG chính thức công nhận iPC là phần mềm đã được đăng ký tác quyền.

Chủ sở hữu của iPC là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và nhóm tác giả gồm Nguyễn Minh Phúc (chủ trì), Nguyễn Thị Mười, Lê Đình Thọ, Nguyễn Tấn Việt Thư. Đây là phần mềm đã được VNPT Đà Nẵng thay mặt Tập đoàn kỳ công thực hiện trong suốt 03 năm qua và đã triển khai thành công tại nhiều cấp tỉnh/thành, quận/huyện, xã/phường trên toàn quốc.


Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch HĐND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) chúc mừng đại diện thành viên nhóm tác giả

Với sự hỗ trợ của iPC, các kỳ họp của Hội đồng nhân dân là kỳ họp không giấy, kịch bản được xây dựng trên nền tảng điện tử. Đại biểu đăng ký chất vấn, thảo luận trên hệ thống, hoàn toàn không dùng giấy tờ nên tiết kiệm chi phí in ấn, chi phí nhân công, thời gian,… và rất tiện lợi trong việc lưu trữ, truy xuất.

Các ứng dụng mà iPC mang đến có thể kể như: Ứng dụng hiển thị Tivi, đại biểu dễ theo dõi nội dung chất vấn, thảo luận; Ứng dụng biểu quyết mềm trên máy tính mang tính công nghệ, hiệu quả rất cao nhưng chi phí thấp…

Phần mềm là một trong những công cụ quan trọng trong Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm xây dựng thành phố thông minh, chính quyền thông minh./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9