TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 52,032 người đã xem bài viết này!

VNPT và UBND TP Đà Nẵng: Hợp tác để cùng chia sẻ, chuyển giao kinh nghiệm và tri trức trong lĩnh vực VT-CNTT

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT & TT, phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, chiều ngày 8/12, UBND TP Đà Nẵng và VNPT đã ký kết hợp tác CNTT&TT giai đoạn 2014 -2020.
Theo đó, hai bên sẽ triển khai hợp tác CNTT-TT trên các lĩnh vực gồm: Xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT-TT nhằm đáp ứng nhu cầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử Đà Nẵng trong tiến trình xây dựng chính phủ điện tử; ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành của tỉnh và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT-TT.

Hợp tác giữa VNPT và UBNDTP Đà Nẵng được thực hiện trên nguyên tắc hai bên chuyển giao kinh nghiệm và tri thức, chia sẻ, dùng chung hoặc cùng tham gia phát triển, cung cấp các dịch vụ về hạ tầng, ứng dụng CNTT và Truyền thông nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên. Qua đó, TP Đà Nẵng có thể bảo đảm cơ sở hạ tầng CNTT&TT đồng bộ, hiện đại, có tính bảo mật cao cho toàn bộ các sở, ngành, UBND các cấp; mở rộng cung cấp, hiện đại hóa mạng lưới dịch vụ công cho người dân; góp phần cải cách hành chính, từng bước hoàn thiện CQĐT.

Theo nội dung ký kết, Tập đoàn VNPT sẽ tham gia tư vấn, xây dựng, cung cấp hạ tầng cho các dự án ứng dụng CNTT & TT, phục vụ công tác quản lý nhà nước trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng Phùng Tấn Viết khẳng định, việc phát triển và ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý nhà nước trong thời gian qua đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ công tác điều hành, quản lý nhà nước, xúc tiến thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển KTXH Đà Nẵng. Nhiều cơ quan, đơn vị đã quan tâm đến ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp. Chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn VNPT tham gia tư vấn, xây dựng, cung cấp hạ tầng, chuyển giao công nghệ các dự án ứng dụng CNTT và Truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố.
 
Hợp tác giữa VNPT và TP Đà Nẵng không chỉ phát huy thế mạnh, đáp ứng nhu cầu của 2 bên mà còn phù hợp với định hướng đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước. Sau khi ký kết hợp tác, hai bên sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu của mình để triển khai các nội dung hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực đã ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long chia sẻ, hợp tác giữa VNPT và TP Đà Nẵng không chỉ phát huy thế mạnh, đáp ứng nhu cầu của 2 bên mà còn phù hợp với định hướng đẩy mạnh ứng dụng CNTT & TT trong quản lý nhà nước. VNPT cam kết sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu về hạ tầng, ứng dụng CNTT & TT của TP Đà Nẵng”.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long nhấn mạnh thêm, TP Đà Nẵng là địa phương đi tiên phong trong ứng dụng CNTT, đặc biệt đã có những thành tựu rất ấn tượng về xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử. Hợp tác cùng TP Đà Nẵng, Tập đoàn VNPT hướng đến chia sẻ những thế mạnh của mình về VT- CNTT, nhất là chia sẻ những thành quả nghiên cứu ứng dụng, cũng như trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. “Chúng tôi cam kết góp phần cùng TP Đà Nẵng đưa Nghị quyết, chủ trương, chính sách liên quan đến phát triển CNTT và Truyền thông của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đi vào hiện thực; đây cũng là một trong những nội dung đóng góp của Tập đoàn vào Đề án “Đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông”, ông Phạm Đức Long khẳng định.

Cũng tại buổi lễ, VNPT đã giới thiệu một số giải pháp CNTT ứng dụng cho các cơ quan Đảng, chính quyền TP Đà Nẵng như: Hệ thống điều hành điện tử quốc hội e-Pas; Dịch vụ thư điện tử VNPT; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành; Hệ thống thông tin và quản lý tàu thuyền đánh cá trên biển…

                                                                                                                                                                                                                                              PV 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 4 5 6 7 8 9 10 11 12