TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 21,220 người đã xem bài viết này!

KỶ NIỆM 25 NĂM CHIA TÁCH BƯU ĐIỆN QUẢNG NAM – ĐÀ NẴNG

Sáng 06/8, Lễ kỷ niệm 25 năm chia tách Bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng (01/7/1997-2022) đã diễn ra trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Eden Plaza Đà Nẵng.


Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Quang Thanh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng; Đ/c Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam; Đ/c Phạm Long Trận - Nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn BCVT Việt Nam, nguyên Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Nam (thời mới chia tách); Đ/c Hồ Thế - Nguyên Giám đốc Bưu điện Quảng Nam - Đà Nẵng (thời điểm chia tách) và nhiều thế hệ Lãnh đạo Ngành Bưu điện.

Sự kiện trọng đại này được chung tay tổ chức bởi 6 đơn vị, gồm Bưu điện, Viễn thông và Trung tâm Kinh doanh VNPT tại Quảng Nam và Đà Nẵng - những đơn vị “con” của Bưu điện Quảng Nam - Đà Nẵng trước đây. 


Từ phải qua: Đ/c Hồ Thế, Đ/c Phạm Long Trận, Đ/c Nguyễn Thị Khánh Nga, Đ/c Lê Thanh Thu Hà

Đây là dịp để thế hệ trẻ hôm nay ôn lại truyền thống tự hào, vẻ vang của Ngành, là dịp để những người con Ngành Bưu điện tri ân những cống hiến, hy sinh của các đồng chí lãnh đạo, CBCNV qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo đảng, chuyên môn và công đoàn của 06 đơn vị. Thế hệ trẻ của các đơn vị tri ân về sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, sự chỉ bảo, dìu dắt của các cấp lãnh đạo để đoàn viên, thanh niên có môi trường, điều kiện thuận lợi, tiếp bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Phạm Long Trận – nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT nhớ lại những ngày đầu chia tách vào đóng trụ sở mới tại Tam Kỳ lúc đó còn hoang sơ và nhiều khó khăn chồng chất nhưng anh em không nản chí và cùng nhau chung tay xây dựng đơn vị nhanh chóng làm chủ trong mọi lĩnh vực. Những ngày tháng đó đã thành ký ức không bao giờ quên trong mỗi người con Bưu điện Quảng Nam lúc đó. 


Đ/c Phạm Long Trận chụp hình lưu niệm cùng các thế hệ người Bưu điện

Đồng chí Hồ Thế - nguyên Giám đốc Bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng, người được anh em trong Ngành tôn vinh là người anh Cả của Ngành đã bùi ngùi xúc động nhớ lại cảm xúc lúc chia tay người ở Đà Nẵng, kẻ vào Quảng Nam thật là quyến luyến nhưng vì sự phát triển chung của Ngành, anh em mạnh mẽ hăng hái lên đường; dẫu cách nhau về địa lý nhưng tình cảm anh em vẫn luôn gắn bó như ruột thịt. Đồng chí Hồ Thế cho biết lúc đó Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Tập đoàn VNPT) đánh giá rất cao và khẳng định việc chia tách Bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng được thực hiện thành công nhất, trở thành một mô hình mẫu mực cho toàn quốc. Có được sự thành công đó là nhờ sự đồng lòng của toàn thể tập thể Lãnh đạo và CBCNV, sự chuẩn bị chu đáo về hạ tầng mạng lưới trước đó kết hợp với sáng tạo trong khâu tổ chức thực hiện.

Cứ tròn 5 năm, lễ kỷ niệm lại được tổ chức một lần và lần nào cũng đầy xúc động, thắm tình anh em, bạn bè, đồng chí. Đó là một trong những hoạt động giữ gìn và phát huy truyền thống Mười chữ vàng: Trung Thành - Dũng Cảm - Tận Tụy - Sáng Tạo - Nghĩa Tình của Ngành Bưu điện. 


Mỗi lần kỷ niệm là bao ký ức tràn về

Đại diện thế hệ trẻ, anh Đặng Hoàng Huy – Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng có lời phát biểu tri ân các bậc tiền bối. Bài phát biểu có đoạn về thế hệ trẻ xin hứa sẽ tiếp tục cống hiến sức mình và viết tiếp những trang sử vẻ vang của Ngành; tích cực rèn luyện, tự khẳng định năng lực để xứng đáng là người cán bộ trẻ, là người con mẫu mực của mái nhà chung VNPT, VNPost góp phần xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh trong hội nhập, cạnh tranh. Và đó cũng là thông điệp, là mục tiêu mà tất cả thế hệ CBCNV của Ngành Bưu điện mong chờ và kỳ vọng chắc chắn sẽ đạt được./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9