TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 22,101 người đã xem bài viết này!

Đà Nẵng: Ưu tiên mọi đường truyền tới các cổng tra cứu điểm thi của thành phố

GD&TĐ - Kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng dự kiến sẽ được công bố lúc 00 giờ 00 ngày 24/7 theo đúng kế hoạch của Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, kiểm tra việc chuẩn bị hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công bố kết quả kỳ thi.

Nhiều lựa chọn trong tra cứu điểm thi

Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, thí sinh có thể lựa chọn nhiều cách để tra cứu điểm thi.

Theo đó, thí sinh có thể truy cập Hệ thống tra cứu điểm thi - Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng theo các địa chỉ:http://tracuudiem.danang.edu.vn hoặc https://tracuudiem.danang.gov.vn hoặc http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn (đăng nhập vào tài khoản cá nhân của thí sinh)

Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng bằng cách Truy cập địa chỉ: https://diemthi.1022.vn/ hoặc Gọi (0236) 1022 (bấm phím 4) hoặc *1022 (bấm phím 4), Truy cập zalo: Tổng đài 1022 Đà Nẵng (chọn menu nhanh: Điểm thi THPT).

Ông Nguyễn Nho Túy, Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng thông tin, là thành viên trong Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhằm triển khai công tác chuẩn bị công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, VNPT Đà Nẵng đã thực hiện tối ưu hóa đường truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ truy cập internet; đặc biệt là các đường internet tốc độ cao tới các cổng tra cứu điểm thi của thành phố và các tòa soạn báo.

Theo đó, đối với dịch vụ băng rộng di động, để đảm bảo chất lượng truy cập internet qua các thiết bị của người nhà thí sinh sử dụng dịch vụ 3G/4G, VNPT Đà Nẵng yêu cầu đơn vị kỹ thuật rà soát, đảm bảo chất lượng truy cập dịch vụ nhanh nhất, không để trường hợp tắc nghẽn xảy ra.

Đà Nẵng: Ưu tiên mọi đường truyền tới các cổng tra cứu điểm thi của thành phố ảnh 1

Cán bộ kỹ thuật của VNPT tối ưu chất lượng mạng lưới phục vụ công bố điểm thi.

Với việc cung cấp hệ thống quản lý điểm vnEdu 4.0 cho tất cả các trường THPT, các trung tâm GDTX trên toàn thành phố, VNPT đã hỗ trợ các trường trong việc đảm bảo an toàn dữ liệu và thông tin hồ sơ của thí sinh đăng ký dự thi, hỗ trợ ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm.

Duy trì tư vấn, hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển sinh

Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vừa tổ chức họp trực tuyến hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non cho học sinh lớp 12 năm học 2021-2022. Học sinh quan tâm có thể tham gia theo đường link được gửi trong các nhóm lớp. Đường link họp trực tuyến bằng phần mềm google-meet được thầy cô chủ nhiệm gửi lên các nhóm lớp trước trước 30 phút trước khi họp.

Thầy Nguyễn Quang Hưng – Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết: “Tổ tư vấn tuyển sinh của nhà trường vẫn trực trong thời gian học sinh đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống xét tuyển để hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Giáo viên chủ nhiệm của các lớp khối 12 sẽ nhắc nhở học sinh của mình về các mốc thời gian có liên quan đến công tác tuyển sinh để các em lưu ý. Đặc biệt, những thí sinh đã có kết quả trúng tuyển có điều kiện bằng các phương thức xét tuyển sớm cần phải tiếp tục đăng kí nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định. Đây là điểm mới so với các năm trước, nếu học sinh không lưu ý thì sẽ mất cơ hội trúng tuyển.

Em Trần Thị Ly Na (học sinh Trường THPT Phạm Phú Thứ, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết: “Mặc dù ngày hôm nay là ngày đầu tiên đăng ký nguyện vọng xét tuyển nhưng em vẫn đợi đến khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT rồi mới tiến hành đăng ký”. Ly Na đã có kết quả trúng tuyển có điều kiện vào khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế bằng hình thức sử dụng kết quả học bạ. Theo Ly Na, em sẽ cân nhắc khi có điểm thi tốt nghiệp. Nếu điểm thi các môn Anh Văn – Toán và Ngữ văn của em bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn của năm 2021 thì em sẽ bổ sung thêm nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế.

Thầy Nguyễn Quang Hưng khuyên thí sinh không nên vội vàng đăng ký vào nhưng ngày đầu hoặc đợi đến ngày cuối cùng rồi mới thực hiện vì có thể sẽ bị nghẽn mạng hoặc không thể điều chỉnh được nguyện vọng. “Nếu gặp bất kỳ sự cố nào khi thực hiện đăng ký, các em cần liên hệ ngay với giáo viên chủ nhiệm hoặc tổ tư vấn tuyển sinh của nhà trường để được hỗ trợ”.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9