TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 26,931 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng ký kết Biên bản Ghi nhớ về Hợp tác Chuyển đổi số với UBND huyện Hòa Vang

Chiều ngày 22/4/2022, UBND huyện Hòa Vang và VNPT Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số giai đoạn từ năm 2022 – 2026. Ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hòa Vang và Ông Nguyễn Nho Túy, Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng cùng tham dự buổi ký kết.


Phát biểu tại buổi ký kết, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hòa Vang khẳng định, Chuyển đổi số là “động lực mới” và là cơ hội để tạo đột phá trong phát triển huyện Hòa Vang; một huyện với truyền thống anh hùng cách mạng trong kháng chiến và năng động, sáng tạo trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội; một địa bàn chiếm đến 75% diện tích đất liền của thành phố Đà Nẵng với sự đa dạng của địa hình đồi núi; đồng thời huy động sự vào cuộc của tất cả ban ngành đoàn thể và người dân tham gia công cuộc chuyển đổi số của huyện.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Thúc Dũng, trong thực tế, huyện Hòa Vang đã triển khai nhiều ứng dụng CNTT và đã sử dụng công nghệ số, dữ liệu số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên các lĩnh vực; đặc biệt là trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19. Trong năm 2021, huyện đã chủ động tập huấn về Chuyển đổi số cho cán bộ, nhân dân 02 xã Hòa Phước, Hòa Ninh và Hòa Bắc nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và tư duy cho cán bộ và nhân dân và đã đạt được mục tiêu ban đầu.

"Tuy nhiên, so với nhu cầu của người dân và  sự phát triển của huyện, một huyện duy nhất tại thành phố Đà Nẵng thực hiện cơ chế HĐND cấp huyện, dù có thuận lợi hơn các địa phương khác trong thành phố, công cuộc triển khai chuyển đổi số mới chỉ “bắt đầu”, rất nhiều nhiệm vụ cần phải triển khai trong 5  năm, 10 năm đến. Vì vậy, việc ký kết hợp tác với VNPT Đà Nẵng – thành viên của một Tập đoàn công nghệ số lớn và có uy tín trong nước và quốc tế, là một trong những bước đi cần thiết, quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của huyện; vừa mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa huyện Hòa Vang và VNPT; vừa huy động nguồn lực, kinh nghiệm và phát huy các thế mạnh của Tập đoàn VNPT cùng tham gia giải quyết các bài toán trong phát triển huyện", Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Nguyễn Thúc Dũng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thúc Dũng hy vọng, với bề dày phát triển, kinh nghiệm đã có và sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo VNPT, hai bên sẽ đạt được nhiều kết quả, thành công mới, giúp huyện Hòa Vang sớm hoàn thành mục tiêu về chuyển đổi số, góp phần xây dựng và phát triển huyện  trở thành vùng đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống.

Bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số UBND huyện Hòa Vang và VNPT Đà Nẵng tập trung 5 nội dung chính gồm: hạ tầng kỹ thuật số, dữ liệu và nền tảng số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Trong đó, về hạ tầng kỹ thuật số, VNPT sẽ đầu tư, xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin bảo đảm đồng bộ hiện đại, liên thông, an toàn đáp ứng phục vụ phát triển chính quyền điện tử,  chuyển đổi số, đô thị thông minh;...Trước mắt, trong tháng 5/2022, VNPT Đà Nẵng sẽ phủ sóng 4G/5G đến tất cả các điểm nóng như di tích lịch sử văn hóa, các vùng thường xuyên có nguy cơ sạt lở, lũ lụt, cháy rừng, đặt biệt là trên cao tốc La Sơn – Túy Loan đoạn qua huyện Hòa Vang. VNPT cũng cam kết phủ 100% internet băng rộng đến toàn bộ 11 xã của huyện Hòa Vang.

Về dữ liệu và nền tảng số, trên cơ sở sử dụng chung cơ sở dữ liệu, hệ thống nền tảng của thành phố, VNPT sẽ tư vấn chuyển đổi số đồng bộ, hiện đại từ cấp huyện đến các xã, hoàn thiện các hệ thống thông tin, các cơ sở dữ liệu dùng chung, các ứng dụng, dịch vụ thông minh trong các ngành, các cấp, nâng cao hiệu quả hoạt động trong điều hành của chính quyền huyện.

Song song đó, trong lĩnh vực chính quyền số, VNPT Đà Nẵng tiếp tục bảo trợ, hỗ trợ UBND xã Hòa Ninh triển khai thí điểm chuyển đổi số cấp xã, bảo đảm hoàn thành cơ bản Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Về kinh tế số và xã hội số; VNPT Đà Nẵng sẽ đồng hành cùng UBND huyện triển khai nghị quyết số 107-KH/UBND “Thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện Hòa Vang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”

 Ngoài ra, VNPT Đà Nẵng sẽ hỗ trợ, cử các chuyên gia tham gia đào tạo, tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa huyện Hòa Vang.

“Với năng lực của Tập đoàn VNPT cùng với sự hợp tác, hỗ trợ của Thành phố, sự quyết tâm của  Đảng bộ và Nhân dân một huyện có truyền thống cách mạng hào hùng như Hòa Vang, với sự chuẩn bị chu đáo của hai đơn vị trong kế hoạch Chuyển đổi số tại huyện Hòa Vang, chúng tôi tin tưởng rằng kế kế hoạch hợp tác giữa VNPT và huyện sẽ thành công tốt đẹp”! Thay mặt VNPT Đà Nẵng tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Nho Túy – Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng khẳng định.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9