TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 17,472 người đã xem bài viết này!

NỖ LỰC KHẮC PHỤC HẬU QUẢ BÃO NORU - KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU, TRÁCH NHIỆM VỚI KHÁCH HÀNG

Là một trong những địa phương ven biển Miền Trung, Đà Nẵng cũng luôn phải sẵn sàng đối phó với bão lũ hoành hành hàng năm.Với vị trí địa lý “đầu sóng, ngọn gió” thì Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn luôn là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất sau mỗi trận bão; đặc biệt, đối với những ngành dễ “tổn thương” trước thiên tai như viễn thông,mức độ thiệt hại lại càng cao hơn

Bão Noru - Cơn bão được dự đoán là lớn nhất trong vòng 20 năm qua khi đổ bộ đã “may mắn” giảm cấp rất nhiều so với dự báo ban đầu; theo đánh giá của một số người dân, Noru “không mạnh” bằng 1 vài cơn bão trước đó đã từng đổ bộ vào Đà Nẵng nhưng sức gió của bão dọc biển vẫn quá mạnh so với nội thị nên hạ tầng mạng viễn thông - công nghệ thông tin do Trung tâm Viễn thông Sơn Trà  - Ngũ Hành Sơn quản lý, khai thác chịu thiệt hại khá nặng nề; gấp 1,5 lần tới 2 lần so với các quận, huyện khác trong thành phố. Số liệu thống kê ban đầu cho thấy có 112 trạm BTS trên tổng số 214 trạm mất liên lạc vì mất điện lưới mà trong bão không thể ứng cứu nguồn điện dự phòng; hơn 30 trụ bê tông bị gãy đổ, lật nghiêng; hơn 50 tuyến cáp thông tin bị đứt, chùng do cây xanh ngã đè và hàng trăm tủ/hộp cáp bị hư hỏng nhiều mức độ. Điều này khiến cho rất nhiều khách hàng bị mất liên lạc tạm thời. Tuy nhiên, điều đáng mừng và quan trọng nhất đó là: huyết mạch thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống thiên tai của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương luôn được đơn vị đảm bảo thông suốt.

 

Ngay sau khi bão tan, ban lãnh đạo Trung tâm Viễn thông Sơn Trà  - Ngũ Hành Sơn đã triển khai ngay công tác xử lý, khôi phục hệ thống hạ tầng thông tin trên hai quận thông suốt trở lại nhanh nhất có thể như cách thể hiện thái độ phục vụ tận tình, chu đáo với khách hàng thân thương của mình. Trung tâm đã huy động 100% nhân lực hiện có, cộng với một số lao động khối kinh doanh và được tăng cường từ viễn thông tỉnh bạn với 68 người tham gia đợt này.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, ngay trong sáng ngày 28/9, tất cả các trạm BTS bị ảnh hưởng do mất điện lưới, các trạm mà trước bão Trung tâm phải hạ tải, tạm dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đã trở lại hoạt động bình thường. Toàn bộ trụ bê tông gãy đổ đã xử lý xong; 30 tuyến cáp bị võng, xà ảnh hưởng tới giao thông cũng đã được căng hãm trở lại. Sự phối hợp tốt giữa nhân viên kỹ thuật và nhân viên kinh doanh trên cùng địa bàn đã giúp cho quá trình xử lý, khắc phục hậu quả diễn ra khá tốt.

Song song với việc khắc phục mạng lưới, công tác chăm sóc khách hàng cũng được đơn vị quan tâm hàng đầu, Trung tâm đã phối hợp với Phòng bán hàng Sơn Trà  - Ngũ Hành Sơn triển khai ngay những chủ trương của VNPT Đà Nẵng chung tay hỗ trợ khách hàng bằng các hình thức như: tặng sim 4G với 5GB/ngày, cho mượn thiết bị kết nối cho các khách hàng sử dụng intenet bị mất liên lạc mà chưa khôi phục được; gia hạn thời gian nộp cước đối với các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất; không áp dụng khóa máy đối với thuê bao di động, internet trả sau đến thời hạn nộp cước để khách hàng yên tâm duy trì liên lạc, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh.

Khó khăn là đấy, mệt mỏi có đấy do khối lượng công việc tăng đột biến so với thường ngày, nhưng nguồn động viên lớn nhất đối với CBCNV VNPT Đà Nẵng nói chung, VNPT Địa bàn Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn nói riêng là sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự tin tưởng của các khách hàng thân yêu của mình. Rảo quanh một vòng, vô tình nghe được những mẩu đối thoại của khách hàng, của các bạn sinh viên: “May quá, mình dùng Vinaphone, 4G thỏa mái, không mất mạng” hay: “Mình dùng internet VNPT được tặng sim 4G, cho mượn thiết bị kết nối”,… chắc chắn rằng nhân viên VNPT sẽ rất ấm lòng.

Đến thời điểm này, Trung tâm vẫn chưa thể khôi phục dịch vụ cho một số khách hàng với nhiều lý do khách quan khác nhau, phụ thuộc vào tiến độ khắc phục của các ngành nghề khác ở một vài nơi, đặc biệt là những khu vực đặc thù như Bãi Bụt thuộc phường Thọ Quang, Sơn Trà có rất nhiều cây xanh ngã đổ, khu vực cảng biển,... Nhưng với quyết tâm, nỗ lực của toàn thể CBCNV, những điểm “tắc nghẽn” cuối cùng này sẽ nhanh chóng được giải quyết.


Nguyễn Cường

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9