TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 16,966 người đã xem bài viết này!

VNPT Cẩm Lệ - Hòa Vang khẩn trương khắc phục sự cố mất thông tin liên lạc sau bão Noru

Sau khi cơn bão Noru đổ bộ vào thành phố Đà Nẵng, VNPT CL-HV là đơn vị ảnh hưởng nặng nề nhất trong các đơn vị thuộc VNPT Đà Nẵng. Bão đã làm đổ hàng chục cột, đứt nhiều tuyến cáp quang và ảnh hưởng rất lớn đến mạng lưới viễn thông tại địa bàn.





Bão lớn đã gây gãy đổ cột, đứt các tuyến cáp quang truyền dẫn, dẫn đến mất liên lạc. Cao điểm ngày 28/9/2022, đã xác định gần 40 cột bị gãy, đỗ; trên 40 tuyến cáp quang trên địa bàn CL-HV của VNPT bị đứt; 70/132 trạm BTS mất liên lạc dịch vụ di động làm ảnh hưởng đến hơn 28.000 khách hàng trên địa bàn.





Để khắc phục hậu quả trong và sau bão, dưới sự chỉ đạo của Trưởng đại diện, Giám đốc VNPT Đà Nẵng, VNPT CL-HV đã huy động tổng lực nhân lực tại chỗ cùng với hơn 50 lượt người từ VNPT các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai và VNPT Net3, các Trung tâm Viễn thông lân cận, lực lượng điều hành thông tin… để xử lý ngày đêm.

Các đơn vị trực thuộc VNPT địa bàn CL-HV đã tăng cường bố trí nhân lực, tổ chức xử lý khôi phục các tuyến quang bị đứt, các trạm đang mất liên lạc, đặc biệt là khu vực các xã Hòa Phú, Hòa Nhơn, Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Phước – những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong quá trình ứng cứu khôi phục thông tin liên lạc cũng đã chủ động thực hiện thuê nhân lực kéo cáp quang (cán bộ kỹ thuật đã nghỉ hưu), thuê phương tiện vận chuyển người, vật tư… nhằm đảm bảo nhanh chóng khôi phục liên lạc cho các trạm và dịch vụ cho khách hàng.

Địa bàn đã tập trung nhân lực nhanh chóng xử lý đảm bảo khôi phục dịch vụ cho khách hàng (mỗi ngày từ 450 – 550 khách hàng) tuy nhiên do số lượng báo hỏng lớn nên vẫn còn nhiều khách hàng chưa thể xử lý kip thời. Địa bàn cũng đã phối hợp Phòng ĐHNV Trung tâm Kinh doanh thực hiện gọi điện thoại cho khách hàng để tìm hiểu thông tin, chia sẻ và hỗ trợ SIM trong trường hợp khách hàng bị hỏng dịch vụ chưa thể xử lý khắc phục, đồng thời chú ý đến việc đảm bảo nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn con người, tài sản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đến nay tình hình khắc phục cơ bản đã hoàn thành. Dự kiến hết ngày 5/10/2022 sẽ sẽ khắc phục toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng. Trong thời gian này, VNPT Cẩm Lệ Hòa Vang xác định không có ngày nghỉ và đang đặt quyết tâm cao nhất để khôi phục liên lạc cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn một cách nhanh nhất, tốt nhất có thể./.

Lê Tuấn

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9