TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 55,596 người đã xem bài viết này!

Đà Nẵng: Tạo môi trường thuận lợi nhất, sẵn sàng nhất để doanh nghiệp Thông tin–Truyền thông phát huy vai trò, vị trí và sức cạnh tranh đột phá

Tại hội nghị tuyên dương các doanh nghiệp tiêu biểu Ngành Thông tin và Truyền thông năm 2015 và trao giải cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016 (sáng nay, 30/8) do Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức; 6 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) – Viễn thông, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là: Viễn thông Đà Nẵng, Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3, Bưu điện Đà Nẵng, Công ty phần mềm FPT tại Đà Nẵng, Chi nhánh công ty Axone Active Việt Nam tại Đà Nẵng và Chi nhánh Công ty Gameloft tại Đà Nẵng.

 

Phó Chủ tịch UBNDTP Đặng Việt Dũng trao Bằng khen của UBNDTP và tặng hoa các doanh nghiệp CNTT-Viễn thông tiêu biểu 2015.

-Ảnh: Trần Lê Lâm.

 

Phát biểu tại hội nghị, TS.Nguyễn Quang Thanh-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP nhấn mạnh: "Thông qua các Doanh nghiệp, chủ thể của nền kinh tế, từ các hoạt động của Doanh nghiệp, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực chủ động tham mưu xây dựng các cơ chế chính sách, các quy hoạch ngành, các đề án quan trọng về phát triển ngành; cố gắng làm tốt vai trò cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước giúp lãnh đạo thành phố quản lý điều hành các lĩnh vực về thông tin và truyền thông; tham mưu và xây dựng đồng bộ hạ tầng CNTT địa bàn thành phố góp phần phát triển sản xuất và không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ Thông tin và Truyền thông, đáp ứng nhu cầu của người dân TP; thực hiện tốt chức năng chỉ đạo công tác tuyên truyền, kiểm soát và làm chủ thông tin, kịp thời xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí, từng bước khẳng định vai trò là cầu nối giữa cơ quan báo chí và các sở, ngành, địa phương để xây dựng môi trường hoạt động báo chí lành mạnh, thuận lợi và hiệu quả trong công tác truyền thông.

Những thành công trên, là do những nổ lực không mệt mỏi, phát huy tốt nội lực của các Doanh nghiệp để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế; sự cần cù miệt mài với tinh thần lao động sáng tạo của hơn 28.000 lao động của ngành và điều đặc biệt đối với ngành Thông tin và Truyền thông nguồn nhân lực có vai trò quyết định tạo ra các giá trị mới cho xã hội, do vậy không thể không nhắc đến các Trường Đại học, Cao đẳng, các cơ sở đào tạo đã thầm lặng làm người đưa đò tạo ra nguồn nhân lực tốt cho lĩnh vực CNTT-Truyền thông; và cùng đồng hành với các Doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo còn có sự Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp của các Sở ban ngành, sự góp ý chân thành của các cơ quan truyền thông. Qua đó Lãnh đạo TP đã có những chỉ đạo mạnh mẽ theo tinh thần "Năm doanh nghiệp" cộng với những cố gắng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Thông tin và Truyền thông đã tạo ra những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của".

 

Tính đến nay, trên địa bàn TP có trên 700 doanh nghiệp CNTT, hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trong lĩnh vực bưu chính viễn thông. Kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thông tin và truyền thông trên địa bàn thời gian qua đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu toàn ngành. 6 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu toàn ngành thông tin và truyền thông đạt hơn 8.500 tỷ đồng, dự kiến cả năm 2016 sẽ đạt con số hơn 19.900 tỷ đồng.

 

Hội nghị đã dành đáng kể thời gian để Phó CTUBNDTP Đặng Việt Dũng; Giám đốc Sở Thông tin & Truyền   thông TP Nguyễn Quang Thanh tiếp thu các ý kiến phản ảnh, đề nghị tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn, và đề xuất các giải pháp phát triển của doanh nghiệp Ngành.

-Ảnh: T.N.

 

"Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông thực sự đã có những đóng góp tích cực thúc đẩy ngành CNTT và Truyền thông TP có những bước phát triển rất ngoan mục và xứng đáng là một trong những ngành kinh tế quan trọng" – Phó Chủ tịch UBNDTP Đặng Việt Dũng nói.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch cũng chia sẻ băn khoăn khi "Dù Thông tin và Truyền thông là một ngành, một lĩnh vực kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của TP; dù ngành có sự tăng trưởng nhanh và đóng góp rất đáng ghi nhận, tuy nhiên, thời gian qua, chính các cơ quan quản lý Nhà nước vẫn chưa xác định, định vị rõ vị trí của Ngành để có những đầu tư đáng kể, có giải pháp thúc đẩy phát triển có tính đột phá.

Nhiều lần, tôi đặt vấn đề khi thống kê các ngành kinh tế của TP, thì  Thông tin và Truyền thông nằm ở vị trí nào, trong cơ cấu nào. Công nghiệp ? hay Dịch vụ ?.

Rồi đến đóng góp của Ngành cho thành tựu chung. Kết quả doanh thu, thành quả xuất khẩu và nhiều mặt khác, Ngành làm được, thống kê vào chỗ nào ? Rõ ràng đây là vấn đề cần phải tính lại, xem lại thấu đáo, không thể để tình trạng như thế này kéo dài mãi được. Chưa định vị rõ vai trò, vị trí của Ngành trong cơ cấu kinh tế chung thì khó lắm, ở đây cũng có những yếu tố bất cập từ vĩ mô".

 

 
Đại diện các doanh nghiệp đóng góp ý kiến trong chương trình đối thoại. -Ảnh: T.N.
 

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng chỉ đạo: Trong lĩnh vực Bưu chính-Viễn thông, Sở Thông tin &Truyền thông TP phát huy mạnh mẽ hơn vai trò quản lý Nhà nước, tạo môi trường phát triển trong xu thế có cạnh tranh, nhưng cạnh tranh lành mạnh, công bằng cho doanh nghiệp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để không ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Ngành, của lĩnh vực. Sở cần tập trung xây dựng quy hoạch đồng bộ cơ sở hạ tầng viễn thông, vừa tạo môi trường  để doanh nghiệp triển khai đầu tư vào dịch vụ viễn thông công cộng…; vừa kiểm soát việc phát triển trái quy hoạch, ảnh hưởng mỹ quan, mất an toàn thông tin và rơi vào cạnh tranh thiếu lành mạnh.

Hồng Ngọc-T.Ngọc thực hiện

(Theo tttt.danang.gov.vn)

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 7 8 9 10 11 12 13 14 15