TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 29,567 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐỊA BÀN ĐÀ NẴNG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2022

Sáng 18/01, VNPT địa bàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022. Đây là Hội nghị được tổ chức chung của 2 đơn vị Viễn thông Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng.


Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Nam Long – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Đại biểu khách mời có các đồng chí Lãnh đạo Ban chức năng của Tập đoàn, Tổng Công ty Vinaphone, VNPT-Net, VNPT-Media, VNPT-IT.


Đ/c Nguyễn Nam Long
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2021, thành phố Đà Nẵng chịu sự tác động mạnh của dịch Covid-19 kéo theo nhiều ngành nghề kinh doanh đều giảm sút; Thị trường lao động/học sinh sinh viên di dân cơ học sụt giảm, mọi mặt của đời sống xã hội đều bị ảnh hưởng tiêu cực. Chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021 của TP Đà Nẵng đạt mức 0,11% so với năm 2020 (Nghị quyết tăng 6%), chỉ số giá tiêu dùng đối với hai nhóm hàng hóa là văn hóa, giải trí và du lịch giảm - 2,02%,  Bưu chính viễn thông giảm -1,03% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, các Trung tâm CNTT như DNICT, Centic, IID và nhiều doanh nghiệp như Toàn cầu xanh, Công nghệ số thông minh SDT, Tâm hợp nhất Unitech... đã và đang triển khai hầu hết các dự án CNTT rất sớm (hơn 10 năm qua), có nhiều đóng góp thiết thực với Thành phố Đà Nẵng, đã thực hiện nhiều dự án CNTT, dự án chính quyền điện tử, thành phố thông minh khá thành công; góp công sức lớn triển khai công tác số hóa khối chính quyền (TP Đà Nẵng được xếp hạng Nhất chỉ số Chuyển đổi số (DTI) cấp tỉnh năm 2020 và đạt Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021).

Trong bối cảnh đó, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã triển khai thực hiện kế hoạch năm 2021 với không ít khó khăn thách thức.

Về công tác điều hành SXKD, trên địa bàn đã nâng cấp sự phối hợp giữa Khối kinh doanh và Kỹ thuật lên tầm hợp lực theo hướng chuyên nghiệp hóa. Giám đốc VNPT Đà Nẵng đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ Tập đoàn giao là Trưởng đại diện Tập đoàn trên địa bàn TP Đà Nẵng, đã chủ động trong vai trò giám sát, điều phối các lĩnh vực được Tập đoàn phân công trong phối hợp SXKD giữa 2 khối kinh doanh và kỹ thuật, chủ trì và điều hành phát triển dịch vụ VT-CNTT tại địa bàn góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu, kế hoạch SXKD chung của hai đơn vị VNPT Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Đà Nẵng.

Năm qua cũng là năm thị trường Viễn thông – Công nghệ thông tin tiếp tục có sự canh tranh quyết liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ như Viettel, Mobifone, FPT, CMC,.. đồng thời có sự dịch chuyển mạnh mẽ từ dịch vụ viễn thông sang CNTT trong lộ trình số hóa quốc gia. Tuy nhiên, VNPT địa bàn Đà Nẵng vẫn tiếp tục có nhiều điểm sáng trong việc đẩy mạnh dịch vụ CNTT theo Chiến lược VNPT 4.0 mà cụ thể nhất là góp phần cùng Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh, chính phủ điện tử đến cấp quận, huyện. Đơn vị đã tiếp tục giữ vững và chiếm lĩnh thị phần các dịch vụ Viễn thông và Công nghệ Thông tin trên địa bàn Thành phố.

Tuy điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn như vậy nhưng với quyết tâm cao của tập thể Lãnh đạo và CBCNV của VNPT địa bàn Đà Nẵng đã đồng tâm, hợp lực, tạo nên những thành tích đáng ghi nhận. Doanh thu địa bàn đạt 533 tỷ đồng, đạt 79,56% kế hoạch, bằng 90,74% so cùng kỳ; tuy không đạt như kỳ vọng nhưng trong bối cảnh khó khăn của địa bàn thì đó là nỗ lực rất lớn của toàn thể tập thể Lãnh đạo và CBCNV trên địa bàn.


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị cũng là dịp các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận những phần thưởng cao quý. Ông Nguyễn Trung Hải – Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì; ông Nguyễn Lắm – Chủ tịch Công đoàn, bà Nguyễn Hoài Thu – Trưởng Phòng NSTH và bà Nguyễn Thị Mười – Trưởng Phòng Giải pháp, TTCNTT được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nam Long đề nghị tập thể Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV VNPT trên địa bàn cần nhanh chóng hành động, có các giải pháp thiết thực để đưa địa bàn đi lên bằng những phương thức quản trị mới. Kết thúc bài phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Nam Long tặng địa bàn Đà Nẵng 08 chữ vàng "Tự trọng – Thay đổi – Quyết liệt – Bức phá".

Năm 2022, VNPT địa bàn Đà Nẵng hướng đến thay đổi triệt để phong cách điều hành, thái độ và trách nhiệm làm việc từ Lãnh đạo đến toàn thể NLĐ cả hai khối KD-KT. Trên tinh thần cốt lõi là lan tỏa Văn hóa VNPT: “Lắng nghe khách hàng” bằng việc bám sát địa bàn từ Lãnh đạo đến nhân viên, lắng nghe phản ảnh của khách hàng;  “Làm nhanh, quyết nhanh” - “Nói thật, nói thẳng”. Ngoài ra, điều chỉnh công tác quản trị BSC/KPI, OKR và các chỉ số QoS, QoE;  phân định, gán từng rõ ràng từng chỉ tiêu cho Lãnh đạo hai đơn vị, Lãnh đạo PCN, Lãnh đạo đơn vị trực thuộc hai khối KD-KT để giám sát, chịu trách nhiệm theo kết quả thực hiện và được tính vào BSC cá nhân nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch SXKD Tập đoàn giao./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9