TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 53,710 người đã xem bài viết này!

Chuyển đổi mã vùng ĐTCĐ: Đã sẵn sàng cho giai đoạn 1

Ngay từ trước nghỉ Tết, được Tập đoàn giao trực tiếp triển khai công tác này, Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) đã triển khai các nội dung rà soát, thực hiện, phối hợp thực hiện cập nhật các hệ thống phần mềm có liên quan như các phần mềm tính cước, đối soát, phần mềm liên quan đến các hệ thống IP Contact Center tập trung, các phần mềm điều hành SXKD của VNPT.

Chủ động chuẩn bị ở mức cao nhất cho kế hoạch đổi số giai đoạn 1, đã thực hiện được khối lượng lớn công việc liên quan, VNPT-Net và các VNPT tỉnh thành phố thuộc giai đoạn 1 đã hoàn thành phương án cho từng chủng loại tổng đài (16 phương án chi tiết của 13 đơn vị: Đà Nẵng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam; phương án thực hiện đối với thuê bao IMS, Phương án thực hiện đối với thuê bao GPhone của 13 tỉnh; Phương án khai báo định tuyến tới thuê bao của 13 tỉnh thực hiện chuyển đổi mã vùng mạng cố định giai đoạn 1).

Trước đó, VNPT-Net cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên đã hoàn thành 5 đợt thử nghiệm vào các ngày 16/12, 23/12, 27/12, 06/1 và 21/1/2017; hoàn thành thử nghiệm nội bộ 5 họ tổng đài cố định AXE, NEAX, E10, EWSD, Strarex-VK, htuê bao IMS, thuê bao Gphone, VSAT, tổng đài liên tỉnh, quốc tế, di động, hệ thống âm thông báo, đã có phương án khai báo tập trung cho thuê bao IMS trên thiết bị ONU GPON. Đồng thời, đã thử nghiệm liên mạng thành công các kịch bản với MobiFone, Cục Bưu điện Trung ương (ngày 18/01/2017), Bộ Công an (ngày 21/01/2017). Song song đó, Ban Đối soát Thanh khoản thuộc TCty đã thực hiện đối soát cước với các doanh nghiệp khác trong thử nghiệm chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định.

Đến thời điểm này, VNPT-Net đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định các tỉnh, thành phố giai đoạn 1 (theo kế hoạch là vào ngày 11/02/2017), nhằm đạt được các yêu cầu: Với các cuộc gọi từ di động, liên tỉnh, quốc tế đến thuê bao cố định của các tỉnh thành phố thực hiện chuyển đổi - cho phép gọi song song với mã vùng cũ và mới; Với các cuộc gọi đi từ thuê bao cố định đến thuê di động, liên tỉnh - hiển thị mã vùng mới; Với dịch vụ nhắn tin đi/đến thuê bao Gphone - áp dụng mã vùng mới... bảo đảm không ảnh hưởng tới dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

Việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định là nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả kho số viễn thông, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ theo Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2016 của Bộ Thông tin Truyền thông./.

Linh Hương
(Theo vnpt.vn) 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 7 8 9 10 11 12 13 14 15