TIN TỨC > CHUYÊN MỤC ĐOÀN THANH NIÊN

Có 8,896 người đã xem bài viết này!

5 cách học tiếng nhanh nhất/ Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất

Nói đến việc học tiếng Anh, bạn có thói quen đọc-chép-lặp lại để ghi nhớ từ mới? Cách học này thật ra đã lỗi thời, vừa thụ động vừa làm bạn mau chán. Có câu thành ngữ “practice makes perfect” (có công mài sắt, có ngày nên kim), nhưng để “mài sắt” hiệu quả, bạn cần học đúng phương pháp. Dưới đây là 5 cách học tiếng Anh nhanh tiến bộ nhất, đặc biệt phù hợp cho người bận rộn:

Bắt chước người bản ngữ

Trong 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, đa số người học đều gặp khó khăn với kỹ năng Nói. Bạn dễ dàng tìm được rất nhiều tài liệu để mày mò cho các kỹ năng còn lại, nhưng để luyện nói tiếng Anh thành công, hãy chăm chỉ bắt chước cách phát âm, nhấn nhá của người bản ngữ.
Bạn có hay nghe những bản tin trên các trang web tin tức như BBC, CNN, VOA, xem các kênh Discovery Channel, Cartoon Network,…, nghe nhạc US-UK hay xem phim truyền hình dài tập của Anh hay Mỹ không? Hãy tập nghe tiếng Anh ít nhất 10 phút mỗi ngày và duy trì thói quen đó, đồng thời, cố gắng bắt chước người bản ngữ nói giọng chuẩn.

Học từ vựng theo chủ đề

Khi được nhóm vào cùng 1 chủ đề, việc học thuộc từ vựng đảm bảo sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Đây là cách đặc biệt hay cho người làm việc văn phòng vì khi học từ vựng theo chuyên ngành mình làm, bạn sẽ phát huy được tối đa vốn từ vựng đó, khiến cuộc hội thoại của bạn với đồng nghiệp hay đối tác nước ngoài trôi chảy và nhiều ý tưởng.
Để trau dồi vốn tiếng Anh công sở, bạn có thể bắt đầu với một số chủ đề phổ biến như: viết email, thuyết trình, cuộc họp bằng tiếng Anh, làm việc với sếp nước ngoài,…

Hãy nói thật nhiều

Bạn nên thực hành những kiến thức đã học bằng cách nói tiếng Anh thường xuyên. Chẳng hạn như khi đi mua sắm, hãy thử gọi tên các món đồ mình muốn mua bằng tiếng Anh, ghi chú lại những từ mình chưa biết để tra từ điển và học thêm.

Khi trao đổi với sếp hay đồng nghiệp nước ngoài, ngay cả khi vốn từ còn hạn chế hay ngữ pháp chưa vững, bạn hãy cố gắng diễn đạt ý muốn nói bằng những từ vựng đơn giản.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ một người bạn giỏi tiếng Anh chỉnh sửa, góp ý cho mình để dần dần khắc phục các nhược điểm. Hãy cho bản thân được phép sai vì tiếng Anh vốn không phải tiếng mẹ đẻ, bạn có quyền tự tin vì mình có khả năng giao tiếp bằng hai ngôn ngữ khác nhau.

Học tiếng Anh qua truyện ngắn

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều truyện ngắn tiếng Anh thú vị trên Internet kèm audio giúp bạn luyện nghe. Sau đó, hãy viết lại ra giấy những gì mình nghe được với thì quá khứ đơn, rồi chuyển đổi sang các thì khác như quá khứ hoàn thành, hiện tại, hay tương lai.

Bạn có thể dùng công cụ trực tuyến, hoặc nhờ bạn bè, giáo viên người bản ngữ kiểm tra lại chính tả và ngữ pháp. Sau một thời gian ngắn, đảm bảo ngữ pháp tiếng Anh của bạn sẽ đạt được những bước tiến rõ rệt.

Chọn môi trường học tiếng Anh đúng chuẩn

Một trong những cách học tiếng Anh nhanh nhất là rèn luyện trong môi trường nói tiếng Anh với người bản xứ. Theo các chuyên gia Anh ngữ, môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng đối với việc học ngôn ngữ. Đó là lý do vì sao những người đi du học hay định cư lâu năm ở nước ngoài giao tiếp tiếng Anh rất trôi chảy và tự nhiên.

Khi thường xuyên tiếp xúc cùng giọng chuẩn của người bản ngữ, bạn sẽ dần dần chỉnh sửa được các lỗi người Việt thường mắc phải khi nói tiếng Anh như lược bỏ âm cuối “s”, “sh”, “ch”…, hay ngữ điệu thiếu lên xuống, nhấn nhá ở những từ khoá quan trọng.

Nguồn: Sưu tầm



CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5