TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 55,244 người đã xem bài viết này!

10 điểm nhấn nổi bật của VNPT VinaPhone trong năm 2016




1. Dịch vụ di động tăng trưởng mạnh:
 Năm 2016, VinaPhone đã hoàn thành phát sóng thêm 11.000 trạm 3G, nâng tổng số trạm lên tương đương với 33.000 trạm 3G/2100 MHz, đưa VinaPhone trở thành mạng di động có vùng phủ 3G rộng nhất Việt Nam.


Cùng với việc mở rộng loại hình kênh bán hàng, đẩy mạnh phát triển các gói cước mới và tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, số thuê bao di động thực tăng năm 2016 của VNPT VinaPhone đạt hơn 6,5 triệu thuê bao, giúp VinaPhone tăng 2,25% thị phần thị trường di động.



2. Ký kết và triển khai Smart city tại nhiều tỉnh thành trên cả nước: Trong năm 2016, Tập đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn. Việc ký kết thỏa thuận hợp với với các UBND tỉnh thành phố tiếp tục được củng cố, tăng cường với số tỉnh hiện lên tới 51/63 tỉnh.



Đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, VNPT đang đi đầu với việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Kiên Giang, Tp.HCM và Lâm Đồng, Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Dự kiến trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục ký kết thỏa thuận trong lĩnh vực này với nhiều tỉnh thành khác trên cả nước như Khánh Hòa, Hải Phòng, Cần Thơ, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương…VNPT VinaPhone sẽ là đầu mối triển khai các thỏa thuận hợp tác này.




3. Thành công trong việc truyền thông theo hướng cảm xúc, áp dụng linh hoạt và hiệu quả marketing 360: 
Năm 2016, công tác marketing và truyền thông của VNPT VinaPhone đã có những bước chuyển biến rõ nét. Đó là tập trung vào chất lượng dịch vụ, phục vụ và chăm sóc khách hàng, lấy đây là thông điệp lớn truyền tải tới khách hàng. Định hướng thương hiệu theo hướng trẻ hóa, hiện đại, luôn bắt nhịp xu hướng, lấy giới trẻ làm trọng tâm.



Nhờ đó, đưa VinaPhone từ một thương hiệu lâu đời trở thành một thương hiệu trẻ trung, nổi bật, khác biệt, đem lại nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.




4. Đột phá trong việc phát triển điểm bán lẻ trên toàn quốc:
 Năm 2016, hệ thống kênh bán hàng của VNPT VinaPhone đã được hình thành xuyên suốt trên cả nước, với gần 160.000 điểm bán lẻ, gấp 4 lần so với trước kia.



Ngoài việc gia tăng về số lượng, chất lượng các điểm bán cũng được cải thiện và quan trọng nhất là Tổng công ty đã hình thành được một hệ thống đồng nhất, quản lý tập trung, giúp các chính sách được triển khai linh hoạt, đồng bộ.



5. Đổi mới cơ chế kinh tế, linh hoạt trong cơ chế tiền lương, tạo động lực cho người lao động: Trong năm qua, VNPT VinaPhone đã xây dựng các cơ chế kinh tế nội bộ với nhiều đổi mới, nhằm xác định thành quả các đơn vị được hưởng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.



Từ ngày 1/1/2016, Tổng công ty cũng thực hiện chuyển đổi cơ chế trả lương cho người lao động từ trả lương theo thâm niên sang trả lương theo hiệu quả công việc. Nhờ đó tạo ra động lực lớn thúc đẩy người lao động.



6. Khai trương dịch vụ 4G đầu tiên tại Việt Nam: Ngày 3/11/2016, VNPT VinaPhone đã chính thức khai trương dịch vụ 4G tại Phú Quốc, trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Sử dụng công nghệ LTE - Advanced, mạng 4G của VinaPhone cho tốc độ download dữ liệu tối đa lên tới 300 Mbps, cao gấp từ 7-10 lần so với tốc độ mạng 3G hiện nay.



Sau Phú Quốc, Hà Nội, Tp.HCM và 10 tỉnh thành phố trọng điểm khác cũng sẽ được phủ sóng 4G VinaPhone.



7. Chuẩn hóa quy trình cung cấp dịch vụ CNTT theo tiêu chuẩn quốc tế: Tháng 7/2016, công ty VNPT Data trực thuộc VNPT VinaPhone đã được trao chứng chỉ hệ thống an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO IEC 27001:2013. Với tiêu chuẩn này, các quy trình quản lý, vận hành, quản trị tại các trung tâm dữ liệu của VNPT đều được thực hiện nghiêm ngặt.

Ngày 18/10/2016, VNPT Software cũng chính thức được trao chứng nhận CMMI chuẩn quốc tế đánh giá về mức độ thuần thục trong quy trình sản xuất phần mềm. Những chứng chỉ này đã minh chứng cho năng lực phục vụ và nỗ lực theo sát các tiêu chuẩn quốc tế trong việc cung cấp dịch vụ của VNPT VinaPhone.




8. Cung cấp dịch vụ VinaPhone S: Ngày 4/8/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã nhấn nút chính thức khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone S, đánh dấu một bước tiến quan trọng - VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên đáp ứng nhu cầu liên lạc trên toàn không gian, lãnh thổ Việt Nam.



Dịch vụ đảm bảo thông tin liên lạc tại bất cứ nơi đâu, không bị giới hạn bởi không gian, địa điểm, thời tiết, góp phần đắc lực trong việc đảm bảo thông tin liên lạc trong trường hợp thiên tai, địch họa, cứu hộ, cứu nạn.



9. Dịch vụ băng rộng tăng trưởng tốt: Số lượng thuê bao thực tăng năm 2016 đạt hơn 700 nghìn thuê bao, vượt kế hoạch hơn 10%. Trong đó, thị phần cáp quang chiếm 42,6%, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2015





10. Đón nhận bằng khen Chính phủ tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập mạng di động VinaPhone:Được thành lập ngày 26/6/1996, VinaPhone là mạng di động đầu tiên hoàn toàn do người Việt phát triển, khởi điểm với 8.000 thuê bao di động. 20 năm ra đời, trưởng thành của VinaPhone là hành trình của những dấu mốc đáng tự hào.

Tháng 6/2016, tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập mạng di động VinaPhone, VNPT VinaPhone đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho những thành tích và đóng góp cho sự phát triển của ngành viễn thông Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.







CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 7 8 9 10 11 12 13 14 15