TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 50,758 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG VỚI NHỮNG TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN CÙNG THÀNH PHỐ THEO NGHỊ QUYẾT 43 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Ngày 24/01/2019, thay mặt Bộ chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. VNPT Đà Nẵng đã tìm thấy trong Nghị quyết những tiềm năng để đồng hành xây dựng và phát triển Thành phố.


Đà Nẵng – một điểm đến đã, đang và sẽ luôn cuốn hút du khách thập phương

Nghị quyết khẳng định việc xây dựng và phát triển Đà Nằng phải trên cơ sở đối mới căn bản mô hình phát triển kinh tế, chú trọng phát triển theo chiều sâu, kết hợp với phát triển theo chiều rộng một cách hợp lý; phát huy mạnh mẽ vai trò của các thành phần kinh tế; coi nguồn lực trong nước là nền tảng và quyết định, nguồn lực nước ngoài là quan trọng. Nhận diện và phát huy tốt các động lực tăng trưởng mới, nhất là việc xây dựng chính quyền đô thị và phát triển kinh tế tư nhân, đẩy mạnh và phát huy hiệu quả kết nối, liên kết vùng, ứng dụng công nghệ cao, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Phát triển Đà Nẵng theo hướng đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh, mang tầm quốc tế và có bản sắc riêng; phát triển kinh tế nhanh và bền vững, coi việc nâng chất lượng cuộc sống của người dân đạt ở mức cao là nhiệm vụ trung tâm; tập trung phát triển 3 trụ cột chính: Du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển; bảo đảm quốc phòng, an ninh, chủ quyền biển, đảo, trật tự, an toàn xã hội.

Mục tiêu đến năm 2030 xây dựng Đà Nằng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ; là một trong những trung tâm văn hoá - thể thao, giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học - công nghệ phát triển của đất nước; trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế; thành phổ cảng biển, đô thị biển quốc tế với vị trí là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên; trở thành đô thị sinh thái, hiện đại và thông minh, thành phố đáng sống...

Cũng theo tinh thần Nghị quyết, ước quy mô dân số đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 1,5 triệu người. Đây là một thị trường tiềm năng rất lớn cho các nhà mạng. Và nếu so với thời điểm hiện tại thì lúc đó, các nhà mạng đã sở hữu tiềm năng một lượng khách hàng gấp 1,5 lần hiện này. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi của các nhà mạng, trong đó có VNPT.


VNPT Đà Nẵng báo cáo Lãnh đạo Thành phố về tiến độ xây dựng Smart City

Để đạt được các mục tiêu phát triển trên, Nghị quyết đưa ra các quyết sách về ưu tiên nguồn lực, chú trọng phát triển 5 lĩnh vực mũi nhọn của thành phố là: Du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; Cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics; Công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; Công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp.

Như vậy, trong đó mũi nhọn thứ 4 và thứ 5 chắc chắn là mảnh đất tiềm năng đầy hứa hẹn cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT và đặc biệt là sự chuyển dịch số hóa 4.0; trong đó VNPT là một đơn vị sẽ không thể bỏ qua cơ hội này khi hiện tại đơn vị đang thực hiện rất tốt Thỏa thuận hợp tác với Thành phố trong việc xây dựng Thành phố thông minh tại Đà Nẵng.

Tính đến hiện tại, 6 lĩnh vực chính mà VNPT Đà Nẵng đã được triển khai theo Thỏa thuận gồm: Giao thông, An ninh công cộng, Du lịch, Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp và Giáo dục – đào tạo. Tất cả đều theo chiều hướng tiến triển tốt đẹp và nhận được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp tại Thành phố.

Hy vọng với khả năng hiện tại và động lực từ Nghị quyết 43 sẽ là sức mạnh to lớn cho VNPT Đà Nẵng thành công trong việc đồng hành phát triển cùng Thành phố./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 27 28 29 30 31 32 33 34 35