TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 59,199 người đã xem bài viết này!

Meg - Giải pháp vì người tiêu dùng của Vinaphone

Để phục vụ và mang đến nhiều tiện ích cho đối tượng khách hàng dùng nhiều thuê bao với chi phí rẻ nhất, Vinaphone đã đưa ra giải pháp Dịch vụ tổng đài di động nội bộ - MEG (Mobile Enterprise Gateway). Đây là một giải pháp rất tiện lợi cho người tiêu dùng và tiết kiệm tài nguyên của nhà cung cấp. Tổng đài di động MEG phát triển trên nền tảng mạng di động, internet và hệ điều hành Smartphone vì thế có nhiều tính năng ưu việt, thông minh hơn tổng đài truyền thống.

 

MEG là dịch vụ tổng đài di động của Vinaphone, có chức năng tương tự như một hệ thống tổng đài nội bộ thường dùng đối với điện thoại cố định phục vụ các nhu cầu như gọi nội bộ, mở rộng số máy lẻ, chuyển tiếp cuộc gọi… nhưng MEG thì sử dụng nền tảng của các mạng di động để cung cấp chức năng của một tổng đài di động.

 

Sơ đồ kết nối thuê bao qua MEG

MEG của doanh nghiệp bao gồm chỉ duy nhất một số máy điện thoại Vinaphone trả sau làm tổng đài chung (MEG chính) kết nối các số máy điện thoại của những cá nhân. Mỗi số máy cá nhân trong doanh nghiệp được gán 1 số máy lẻ để dễ nhận diện. Nhật ký cuộc gọi sẽ luôn được lưu lại trên Webportal, qua đó, quản lí được hiệu quả việc liên lạc của nhân viên. Đối với một cơ quan, doanh nghiệp, tuỳ thuộc vào số lượng CBCNV có thể mã hoá số thuê bao lẻ bằng 1, 2 hoặc 3 chữ số. Chẳng hạn, đơn vị của bạn có 10 thuê bao di động, mỗi thuê bao có thể dài 10 hoặc 11 số nên gây khó nhớ, nhưng khi dùng MEG, ta có thể mã hoá các thuê bao thành 01, 02… 10. Như vậy việc nhớ số thuê bao rất dễ dàng, công tác quản trị hệ thống, quản trị thông tin liên lạc cũng tiện lợi rất nhiều.

Khi dùng MEG, các thuê bao của doanh nghiệp dễ dàng thực hiện những tính năng như: gọi nội bộ, cuộc gọi hội nghị, nhắn tin nhóm qua các máy điện thoại di động… Thao tác cũng có thể sử dụng trên website hoặc ứng dụng di động. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn sử dụng số MEG chính là số thuê bao đang hoạt động của doanh nghiệp (doanh nghiệp đứng tên trên hợp đồng) thì phải làm biện pháp chuyển đổi sim vật lý (khách hàng có thể giữ lại phôi sim để phục vụ mục đích chuyển đổi lại số thuê bao sau này) sang SIM ảo để sử dụng làm số MEG chính.

Nếu xây dựng một hệ thống tổng đài cố định thì doanh nghiệp phải đầu tư thiết bị phần cứng với chi phí cao, tốn chi phí bảo trì, cài đặt và chỉ sử dụng tại một điểm cố định, không thể triển khai cho các đối tượng di động. Nhưng MGE thì khác, MEG cho phép doanh nghiệp cắt giảm chi phí đầu tư thiết bị tổng đài, luôn sẵn sàng cho các ứng dụng thoại và ngoài ra, cung cấp rất nhiều các chức năng quản lý nâng cao phục vụ cho doanh nghiệp. MEG sẽ đem lại cho doanh nghiệp những giá trị như: hệ thống thực sự mạnh so với hệ thống tổng đài cố định truyền thống, phủ toàn bộ văn phòng trung tâm và cả những đối tượng phân tán và di động; không chi phí đầu tư, bảo trì hệ thống; luôn luôn sẵn sàng, không tắc nghẽn; quản lý chi phí và quản lý sử dụng.

Với những tiện ích trên, được triển khai từ cuối năm 2014, đến nay khu vực thành phố Đà Nẵng đã có 17 khách hàng đăng ký sử dụng với 1.776 thuê bao lẻ và khách hàng dùng dịch vụ này đang có xu hướng tăng lên hằng ngày./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9