TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 60,213 người đã xem bài viết này!

Cảnh báo tình trạng mạo danh nhân viên VNPT

Thời gian gần đây, VNPT VinaPhone nhận được phản ánh từ nhiều khách hàng về việc một số đối tượng sử dụng đầu số thuê bao mạng VNPT VinaPhone gọi điện cho khách hàng.

Đối tượng tự xưng là nhân viên VinaPhone, thông báo khách hàng được nhận quà tặng của VinaPhone và xin họ tên, địa chỉ của khách hàng cùng với mã OTP được gửi về máy khách hàng từ đầu số 9898 nhằm chiếm dụng điểm tích lũy của khách hàng để đổi quà và thay đổi địa chỉ nhận quà trên trang VinaPhone Plus.

Hiện nay VinaPhone đang triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng dành cho khách hàng là  Hội viên Chương trình khách hàng thân thiết VinaPhone Plus trên Cổng quà tặng online tại website http://cskh.vinaphone.vn và ứng dụng (app) VinaPhone Plus với rất nhiều quà tặng là hiện vật, E-Voucher hấp dẫn, có giá trị. Vì vậy nhiều đối tượng xấu tìm cách lợi dụng lòng tin của khách hàng để trục lợi.

Để ngăn chặn hành vi nêu trên, VinaPhone khuyến nghị các Quý Hội viên cẩn trọng trong việc cung cấp  mã xác thực (OTP) cho người khác vì khi Hội viên cung cấp mã OTP, đối tượng xấu sẽ sử dụng chính mã OTP do Hội viên cung cấp để thực hiện đổi quà trên trang VinaPhone Plus nên các thao tác ghi nhận trên hệ thống đều là thao tác do chủ thuê bao thực hiện, gây khó khăn cho nhà mạng trong việc xử lý, giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Nếu Hội viên nào nhận được các cuộc gọi tương tự, đề nghị ghi lại số thuê bao thực hiện cuộc gọi và phản ánh với nhân viên trực tổng đài 9191 để VinaPhone có biện pháp truy tìm, xử lý, chấm dứt hiện tượng lừa đảo nói trên.

Ngoài hình thức lừa đảo này, trước đó, nhiều khách hàng của VNPT cũng phản ánh về việc nhận được những cuộc gọi mạo danh nhân viên VNPT để nhắc nợ và đòi cước viễn thông, hoặc nhận được email mạo danh yêu cầu gia hạn dịch vụ chữ ký số với đầu mối liên hệ mới (không phải nhân viên của VNPT). Mặc dù nhiều khách hàng đã biết về hình thức lừa đảo này song cũng có không ít khách hàng đã làm theo.

Một lần nữa VNPT khuyến cáo khách hàng hãy kiểm tra tới tổng đài chăm sóc khách hàng 800 126 để kiểm tra thông tin trước khi thực hiện theo yêu cầu của các email, cuộc gọi tương tự như trên. Các cuộc gọi hoàn toàn được miễn phí với thuê bao VinaPhone và cố định VNPT.

(Theo http://vnpt.vn)
 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9