TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 9,051 người đã xem bài viết này!

VNPT bổ sung thêm 30% băng thông Internet đi quốc tế

VNPT đã bổ sung thêm 30% dung lượng băng thông quốc tế từ các tuyến cáp đất liền nhằm đảm bảo kết nối Internet cho người dùng.




Ngày 21-2, đại diện VNPT cho biết nhà mạng này đã thêm băng thông từ các tuyến cáp đất liền theo hướng qua Campuchia/Thái Lan đến Singapore và qua Trung Quốc đến Hong Kong. 

Theo đó, chất lượng truy cập Internet quốc tế của các khách hàng VNPT sẽ cơ bản được đảm bảo, kể cả khi các tuyến cáp biển chưa được sửa chữa xong.

Trước đó, khi bốn tuyến cáp biển đang khai thác chính gặp sự cố, nhà mạng này cũng đã bổ sung thêm 30% dung lượng băng thông quốc tế từ các tuyến cáp đất liền, triển khai nhiều giải pháp đã chia sẻ san tải lưu lượng giữa các hướng kết nối và các dịch vụ…

Liên quan đến sự cố trên tuyến cáp quang biển SMW3, đại diện VNPT cho biết đây là tuyến cáp cũ, băng thông ít và dự kiến sắp dừng hoạt động. 

VNPT không sử dụng dung lượng của tuyến cáp này cho các dịch vụ Internet băng rộng cố định.

Tuyến cáp quang biển SMW3 gặp sự cố rạng sáng 21-2 tại vị trí cập bờ Malaysia đi Singapore. Tuy nhiên các đối tác khai thác đã khắc phục nhanh chóng và sự cố xảy ra trong giờ thấp điểm nên không ảnh hưởng nhiều đến người dùng Internet tại Việt Nam.

Hiện tại, bốn trong năm tuyến cáp quang biển kết nối Internet đi quốc tế của Việt Nam đều đang gặp sự cố. 

Các nhà mạng đều cho biết đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng cho biết chất lượng Internet vẫn rất thấp dù có cải thiện đôi chút.

Nguồn tuoitre.vn

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9